Mẹ kinh hoàng cầu cứu khi con trai tím ngắt vì ngạt thở, "thủ phạm" là một món ăn quen thuộc và sơ suất thường thấy của phụ huynh

Một người cố gắng giúp người mẹ xốc ngược đứa trẻ để tống dị vật trong miệng ra ngoài nhưng có vẻ không hiệu quả.

Hôm 28/7 vừa qua, một trường hợp khẩn cấp đã xảy ra trong một con hẻm ở quận Nam Hải, Phật Sơn, Quảng Đông (Trung Quốc). Khoảng 6 giờ chiều hôm xảy ra sự việc, một người mẹ hoảng hốt ôm đứa con trai 2 tuổi từ trong nhà chạy ra ngoài cầu cứu.

Đứa trẻ trong tình trạng bị ngạt thở, mắt trợn trắng và toàn thân tím tái. Nghe thấy tiếng la hét, vài người hàng xóm vội vàng chạy ra xem. Một người cố gắng giúp người mẹ xốc ngược đứa trẻ để tống dị vật trong miệng ra ngoài nhưng có vẻ không hiệu quả.

Mẹ kinh hoàng cầu cứu khi con trai tím ngắt vì ngạt thở, thủ phạm là một món ăn quen thuộc và sơ suất thường thấy của phụ huynh-1


Thời điểm đó, anh Chung Bá Triết, một nhân viên cảnh sát vừa tan sở về nhà đã chạy đến giúp đỡ giải cứu đứa trẻ. Anh Chung cho biết: "Khi chạy ra ngoài, tôi thấy nhiều phụ nữ đang bu quanh đứa bé. Hỏi thăm mới biết cậu bé đã bị hóc bánh đậu rồi mắc nghẹn. Lúc tôi ôm đứa trẻ, cơ thể cậu bé đã hơi cứng lại, tay chân mặt mũi tím tái, mắt đờ đẫn. Nếu không được đưa đi cấp cứu ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng".

Vào thời khắc nguy cấp, anh Chung nhớ đến phương pháp sơ cứu Heimlich đã học trước đó. Anh lập tức ôm lấy cậu bé, dùng một tay đỡ cho cậu bé chúi đầu xuống đất, tay còn lại vỗ mạnh vào lưng đứa trẻ. Sau vài lần vỗ lưng, bé trai đã nôn ra được một ít nước nhưng có vẻ như miếng bánh vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn khỏi cổ họng.

Mẹ kinh hoàng cầu cứu khi con trai tím ngắt vì ngạt thở, thủ phạm là một món ăn quen thuộc và sơ suất thường thấy của phụ huynh-2


Tình thế cấp bách, không có thời gian chờ xe cấp cứu, người cảnh sát đã điều khiển xe ô tô của mình chở hai mẹ con bé trai đến thẳng bệnh viện. Trên đường đi, anh chung vừa lái xe vừa hướng dẫn người mẹ tiếp tục sơ cứu cho con trai.

Khoảng 10 phút sau, bé trai đã được đưa đến bệnh viện và được các bác sĩ lập tức tiến hành điều trị. Người mẹ toàn thân mềm nhũn vì sợ hãi khi nghe thông báo từ bác sĩ rằng con trai cô đã thoát khỏi cửa tử thần. Lúc này người mẹ chỉ biết khóc và liên tục nói cám ơn vị cảnh sát tốt bụng. Nếu không nhờ anh xuất hiện đúng lúc, có lẽ số phận cả gia đình bé trai đã rẽ sang một hướng khác.

Mẹ kinh hoàng cầu cứu khi con trai tím ngắt vì ngạt thở, thủ phạm là một món ăn quen thuộc và sơ suất thường thấy của phụ huynh-3


Sau khi xuất viện, bé trai đã hồi phục rất tốt, không gặp bất cứ di chứng nào. Người mẹ chia sẻ hôm đó chị cho con trai ăn bánh đậu đỏ, một món bánh ăn vặt rất quen thuộc của người Quảng Đông. Do món bánh có cấu trúc dẻo và trơn, lúc cho con ăn bánh cả nhà cũng chủ quan không để ý nên khi đứa bé bị sặc đến ngạt thở thì mới được phát hiện.

Bác sĩ ở bệnh viện cho hay: "May mắn là đứa trẻ được loại bỏ một phần dị vật, được sơ cứu đúng cách và đưa đến bệnh viện kịp thời, nếu không chắc chắn bác sĩ cũng không thể làm gì được".

Đây cũng là lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh không nên lơ là khi cho trẻ nhỏ ăn uống, đặc biệt là những loại thức ăn có dạng sệt, đặc, dễ gây bứ hoặc quá trơn như bánh bột, bánh mì, bánh dẻo, khoai, thạch trái cây... vì rất dễ gây ra hóc, sặc dẫn đến ngạt thở.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-kinh-hoang-cau-cuu-khi-con-trai-tim-ngat-vi-ngat-tho-thu-pham-la-mot-mon-an-quen-thuoc-va-so-suat-thuong-thay-cua-phu-huynh-162210308001615640.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.