Những trẻ thuộc cung hoàng đạo này thường sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng khả năng quan sát cực tốt

Vẻ ngoài lạnh lùng chỉ để giấu nội tâm yếu đuối của những đứa trẻ thuộc cung hoàng đạo này.

Cung hoàng đạo tác động rất nhiều đến đặc điểm và tính cách của mỗi người. Theo đó, mỗi chòm sao đều có những ưu, nhược điểm riêng. 

Những đứa trẻ thuộc 3 cung hoàng đạo này rất giỏi trong việc kiểm soát cảm xúc của mình. Dù trong lòng chất chứa đầy ắp những cảm xúc nhưng chưa chắc đã thể hiện ra bên ngoài. Song, đằng sau vẻ ngoài ít nói, lạnh lùng đó lại chính là một "bầu trời tâm tư" được giấu kín.

Dưới đây là 3 cung hoàng đạo lạnh lùng, khó hiểu nhất trong 12 cung hoàng đạo. Cùng xem đó là những cung hoàng đạo “khó tính” nào nhé!

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Đứng đầu trong danh sách này có lẽ chính là những đứa trẻ thuộc cung Ma Kết. Mặc dù bản chất sinh ra vốn là người có tính cách hiền lành, lương thiện và bao dung, luôn sống và nghĩ cho người khác mà không cần nhận lại bất kì điều gì. Song, vẻ ngoài lạnh lùng có lẽ là lý do khiến mọi người luôn cảm thấy những người thuộc chòm sao này khó gần.

Trên thực tế, Ma Kết cũng rất ít khi chia sẻ hay tâm sự về đời sống riêng tư nên mọi người thường không hiểu được những diễn biến tâm tư cùng những chuyện mà Ma Kết đang phải đối mặt. Chúng cũng là người yêu thích sự độc lập, không thích chốn đông người nên ban đầu thường sẽ rất lầm lì, ít nói. Thế nhưng đó cũng chính là lúc những đứa trẻ này quan sát tất cả những gì đang diễn ra xung quanh.

Những trẻ thuộc cung hoàng đạo này thường sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng khả năng quan sát cực tốt-1


Không chỉ thế, Ma Kết cũng là tuýp người tỉ mỉ và luôn hướng đến sự hoàn hảo nên sẽ chẳng khó khăn gì để các bố mẹ nhận ra rằng chúng thường rất khó tính và kỹ tính. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống của chúng dù được tính toán và lên kế hoạch cụ thể nhưng chỉ cần lệch đi một chút mà không đem lại kết quả được như mong muốn cũng sẽ khiến chúng suy nghĩ cả ngày.

Đôi khi sự cô đơn dễ khiến Ma Kết chìm sâu trong chính rào cản mà bản thân mình tạo ra. Nhìn vào bề ngoài, Ma Kết khá mạnh mẽ, cứng rắn nhưng bên trong người này khá mềm lòng, yếu đuối, nhất là trong chuyện tình cảm. Bởi vậy, bố mẹ nên quan tâm tới trẻ nhiều hơn, học cách chia sẻ với chúng và không đặt nặng quá nhiều mục tiêu để giảm bớt áp lực vô hình, giúp chúng có thể thoải mái, vui vẻ tận hưởng cuộc sống.

Ma Kết rất thông minh, nhận diện tốt và đặc biệt rất cuốn hút với các nghiên cứu, các bài khoa học, các công thức tính phức tạp, đánh code hoặc ghi nhớ phát triển ý tưởng mới trên máy tính. Càng bí ẩn càng làm cho Ma Kết say mê. Bố mẹ có thể thỏa mãn sự đam mê này của Ma Kết bằng các đồ dùng công nghệ, những cuốn truyện trinh thám hay sách khoa học...

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Xếp số 2 đương nhiên không ai khác chính là cung Cự Giải - một chòm sao có nội tâm tính cách vô cùng phức tạp khi luôn có quá nhiều cảm xúc, buồn vui đan xen lẫn lộn. Thế nhưng trái ngược với Ma Kết, những đứa trẻ thuộc cung Cự Giải thường dễ thể hiện ra bên ngoài hơn nên chỉ cần gặp chuyện buồn một thôi là có khi cả thế giới cũng biết được. Chỉ cần xảy ra một vấn đề nào đó là chúng sẽ cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều và buồn tủi, thậm chí là òa khóc nức nở nhưng rất may là mọi thứ chỉ xuất hiện khá ngắn.

Đặc điểm tính cách này ở trẻ thuộc cung Cự Giải giúp chúng "hoàn thành" xuất sắc việc đồng cảm với người khác, nhờ thế mà rất dễ dàng tiếp cận, làm quen và tạo dựng mối quan hệ với mọi người.

Những trẻ thuộc cung hoàng đạo này thường sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng khả năng quan sát cực tốt-2


Việc mà bố mẹ cần làm cho Cự Giải chỉ là hãy luôn kề vai sát cánh, đồng hành cùng trẻ trong các hoạt động. Đây cũng là những đứa trẻ có thiên hướng nghệ thuật nên các bố mẹ có thể cho con tham gia các lớp vẽ, học nhảy múa... Điều này sẽ giúp trẻ phát huy được những điểm mạnh của bản thân, vừa giúp trẻ không phải chịu đựng cảm giác cô đơn khi xung quanh luôn có rất nhiều bạn bè.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Những đứa trẻ thuộc cung Sư Tử lại khác. Chúng luôn chỉ cho phép bạn ở một khoảng cách an toàn. Ở khoảng cách đó, bạn chỉ có thể hiểu họ với tất cả những gì họ muốn. Không quá gần, cũng không quá xa để chúng có thể đánh giá và nhìn nhận sự vật, sự việc xung quanh. Vì thế mà các bố mẹ sẽ luôn cảm thấy rằng việc có thể tiếp cận và gần gũi với con không phải là điều dễ dàng gì. Đừng quá lo lắng, chúng sẽ cởi mở hơn khi cảm nhận được sự chân thành và tình cảm yêu thương từ bạn ngay thôi.

Những trẻ thuộc cung hoàng đạo này thường sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng khả năng quan sát cực tốt-3


Với những đứa trẻ có đời sống nội tâm khá phức tạp như Sư Tử, hôm nay thích chỗ đông vui nhưng ngày mai lại chỉ thèm "giấu mình" ở chốn vắng vẻ nào đó, bố mẹ cần quan sát diễn biến tâm lý ở trẻ nhiều hơn vì đây cũng là những đứa trẻ khá nóng tình, dễ mất kiểm soát trong hành động và lời nói.

Một số các hoạt động mang tính chất phức tạp, càng khó thực hiện càng gây nên kích thích đối với họ, họ cũng là những người tỉ mỉ, năng động, chăm chỉ và cũng cực kỳ sáng tạo.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-tre-thuoc-cung-hoang-dao-nay-thuong-song-noi-tam-hay-khoc-tham-nhung-kha-nang-quan-sat-cuc-tot-162210704090444014.htm

cung hoàng đạo

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.