Sản phụ sinh ra đứa bé "không mở mắt", vợ chồng trẻ gấp gáp đưa đi cấp cứu, bác sĩ kiểm tra lại cười ra tiếng

Hai vợ chồng phát hiện ra một chuyện “kinh hoàng”: đứa trẻ đã sinh ra mấy ngày nhưng mắt vẫn chưa mở ra! Cả hai vô cùng sợ hãi, trong lòng tự hỏi: “Mình làm sao sinh ra một đứa bé không có mắt?”

Hiện nay hầu hết các bậc cha mẹ 8x và 9X đều là "người mới", chưa từng có kinh nghiệm nuôi con, cho nên sợ mình vì không hiểu biết mà phạm sai lầm lớn. Miễn là những thứ liên quan đến đứa trẻ, họ sẽ rất cẩn thận, luôn sợ nếu không cẩn thận, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ.

Có một đôi vợ chồng trẻ nọ vừa kết hôn chưa lâu, chưa từng có kinh nghiệm nuôi con, cho nên sau khi đứa con của hai người được sinh ra, hai vợ chồng mỗi ngày tận tụy thay phiên nhau trông con, chỉ sợ đứa nhỏ sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Kết quả hai vợ chồng phát hiện ra một chuyện “kinh hoàng”: đứa trẻ đã sinh ra mấy ngày nhưng mắt vẫn chưa mở ra! Cả hai vô cùng sợ hãi, trong lòng tự hỏi: “Mình làm sao sinh ra một đứa bé không có mắt?”

Sản phụ sinh ra đứa bé không mở mắt, vợ chồng trẻ gấp gáp đưa đi cấp cứu, bác sĩ kiểm tra lại cười ra tiếng-1(Ảnh minh họa)

Lo lắng, vợ chồng này không chỉ chụp ảnh đứa trẻ đăng lên mạng để hỏi ý kiến mọi người mà còn gấp rút đưa con đến bệnh viện khám. Trong lòng cứ nghĩ chắc đứa trẻ bị dị tật gì nên ở bệnh viện, vừa trình bày với bác sĩ vừa nháo nhào, mếu máo một phen. Kết quả bác sĩ kiểm tra ra lại làm cho người ta dở khóc dở cười.

Thì ra con của họ căn bản không có bất kỳ vấn đề gì, chẳng qua là bởi đứa nhỏ bị “sưng bọng mắt”, sưng tương đối nghiêm trọng, còn chưa tiêu sưng, cho nên mới có loại tình huống này, chờ qua vài ngày sẽ phục hồi tốt.

Sản phụ sinh ra đứa bé không mở mắt, vợ chồng trẻ gấp gáp đưa đi cấp cứu, bác sĩ kiểm tra lại cười ra tiếng-2(Ảnh minh họa)

Nhìn thấy bộ dáng vội vàng hoảng hốt của cặp vợ chồng trẻ, rất nhiều bậc cha mẹ sẽ cảm thấy đồng cảm. Bởi khi một đứa trẻ ra đời, ai lần đầu làm cha, làm mẹ cũng sẽ luống cuống tay chân, sợ mình không cẩn thận có thể làm tổn thương đứa bé còn non nớt.

Khi trẻ mới sinh, cơ thể còn tương đối mong manh, thời gian này cha mẹ thực sự phải chăm sóc trẻ cẩn thận, nhưng cũng đừng tạo cho mình quá nhiều áp lực tâm lý. Cha mẹ không cần phải quá lo lắng, miễn là chú ý làm những điều này, về cơ bản trẻ sẽ không gặp vấn đề gì lớn: 

  1. Chú ý học cách giữ trẻ đúng cách và tư thế cho con bú

Nói chung, cha mẹ có thể tìm hiểu trước về tư thế bế con và cho con bú chính xác qua các lớp dạy tiền sản hoặc trên trên các kênh trực tuyến có uy tín. Nếu chưa kịp học trước thì có thể quan sát hoặc nhờ bác sĩ, y tá hướng dẫn.  

Khi bế trẻ, cha mẹ nên ôm cả hai tay cùng một lúc. Bàn tay trên đặt ở thắt lưng và cổ của đứa trẻ, để có thể bảo vệ cột sống cổ của trẻ; bàn tay dưới đặt trên mông trẻ, để tránh không để trẻ bị rơi.

Khi cho trẻ bú, cha mẹ nên chú ý đến cánh tay hơi nâng đầu trẻ, sử dụng cổ tay để đỡ lưng trẻ, trẻ sẽ thoải mái hơn, cũng có thể tránh cho trẻ bị sặc sữa.

  1. Thêm hoặc bớt quần áo cho trẻ kịp thời.

Cha mẹ nên biết cách thêm và bớt quần áo chứ không chỉ biết mặc thêm cho trẻ thật nhiều quần áo. Nếu trẻ sinh từ tháng 5 đến tháng 8 thì không cần thiết phải mặc quá nhiều quần áo cho trẻ, vì điều này có thể khiến trẻ bị ngạt thở. Trong khi đó vào mùa lạnh (Đông, Xuân), cha mẹ nhớ mặc cho con thêm áo ấm. 

  1. Chú ý quan sát kỹ tình trạng tương ứng của cơ thể trẻ

Đối với những người lần đầu làm cha mẹ, rất nhiều kiến ​​thức thực ra bản thân họ cũng chưa hiểu rõ, vì vậy cẩn thận hơn và quan sát kỹ tình trạng thể chất của trẻ là điều cần thiết.

Nếu phát hiện trẻ có biểu hiện bất thường, cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời là tốt nhất, không nên chậm trễ.

Sản phụ sinh ra đứa bé không mở mắt, vợ chồng trẻ gấp gáp đưa đi cấp cứu, bác sĩ kiểm tra lại cười ra tiếng-3(Ảnh minh họa)

Thực tế, như trường hợp của cặp vợ chồng trẻ trên, tuy nói sau khi đến bệnh viện khám thì cháu bé không có vấn đề gì nhưng cách làm thận trọng của họ là đúng. Cha mẹ nên kiên nhẫn quan sát từng cử động của trẻ và hiểu rõ tình trạng thể chất của trẻ. Nếu có bất thường nào, trước tiên cha mẹ nên nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.

Theo V.A - Vietnamnet


Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.