Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng

Gần đây, tài khoản facebook xã hội tên L.H chia sẻ bảng chi tiêu của mẹ con chị, một mẹ đơn thân và một con trai nhưng gặp phản ứng gay gắt.

Ngay từ đầu bài đăng của mình, chị đã cảnh báo mọi người về một cuộc sống mẹ đơn thân không phải màu hồng: "Cuộc sống single mom vui vẻ, tự do, độc lập mà nhiều chị em mơ ước đây".

Theo chị L.H hiện chị là mẹ đơn thân, nuôi con trai 13 tuổi. Bảng chi tiêu một tháng của 2 mẹ con chị gồm 12 khoản, tổng cộng một tháng tiêu hết khoảng 6 triệu 600 nghìn. Trong khi đó, lương của chị là 6 triệu 326 nghìn, tính ra âm 274 nghìn.

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-1Bảng chi tiêu trong 1 tháng của mẹ con chị L.H

Sau khi đăng tải, bài đăng chia sẻ câu chuyện thực tế của chị nhận phải ý kiến trái chiều của dân mạng, những lời hoài nghi về độ chân thực, thậm chí mắng nhiếc thậm tệ dù họ chưa hiểu rõ hoàn cảnh gia đình chị, khiến người mẹ đơn thân phải đăng đàn giải thích lại rõ ràng từng khoản chi tiêu.

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-2Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-3

Nhiều dân mạng khen ngợi chị L.H là người biết vui vén chi tiêu.

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-4

Đời sống mẹ đơn thân không ít khó khăn nhưng chị đã làm rất tốt.

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-5Số khác lại đặt nghi vấn về các khoản chi tiêu bất hợp lý của single mom này.

Có tài khoản cho rằng tiền sữa cho con chỉ có 200 nghìn là quá ít, cũng chỉ bằng tiền đồ ăn cho chó; tiền nhà và tiền đóng học cho con đều thấp so với thực tế; tiền cưới xin ma chay mà chỉ 200 nghìn là chuyện vô lý nhất họ từng nghe; ngoài ra còn vô vàn khoản lặt vặt khác tưởng nhỏ nhưng lại thường phải chi tiêu trong đời sống gia đình mà không thấy chị nhắc tới chẳng hạn như tiền trang phục, tiền thuốc men...

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-6

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-7Có người cho rằng tiền cho hai mẹ con đã eo hẹp thì không nên nuôi chó

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-8
Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-9

Dân mạng này cho rằng tiền đám cưới 1 tháng 200 nghìn là quá ít

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-10

 

Tiền sữa 200 nghìn 1 tháng cũng ít đến khó tin

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-11

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-12

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-13

Có dân mạng còn vào tận facebook của chủ thể để xem và thắc mắc tiền tập gym, mua quần áo tập gym, tiền nước nôi, tiền nuôi cá cảnh... của single mom này

Mọi việc chỉ trở nên hợp lý khi chị L.H đăng đàn lần nữa để giải thích từng khoản chi tiêu dựa trên hoàn cảnh riêng của mình.

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-14

“Mình mới đăng mà rất nhiều bạn vào comment. Thông cảm có, phê bình có. 

Mỗi người 1 hoàn cảnh. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm thôi ạ.

Mình làm bảng chi tiêu này dựa trên lương thực tế. Tuy nhiên mình có buôn bán thêm nên không phải đóng khung là chi tiêu như thế. Ví dụ:

- Tiền điện nước vì ở phòng trọ nóng mùa hè mẹ đi làm “nhốt” con ở nhà một mình thì phải bật điều hòa chứ không nướng chín thằng bé mất. Mùa hè sẽ hơn 500 nghìn, nhưng mùa đông chỉ khoảng hơn trăm. Nên mình chia trung bình là như vậy (khúc này dưới comment bị chửi te tua vì tội nhốt con. Mình xin nói thêm là mình và cô chủ riêng nhà nhưng chung cổng, cô một chìa khóa, mình một chìa, con một chìa, nói là "nhốt" nhưng thằng bé ở nhà với bà và cháu cũng 13 tuổi rồi). Hoàn cảnh sao chịu vậy chứ mình sao đủ tiền thuê người ở nhà trông con nữa.

 - Tiền internet: thực ra là 203k/tháng vì nhà mạng họ thu thế. Mình bán thêm hàng online nên bắt buộc phải lắp mà không dùng chung được với cô chủ nhà vì cô ấy gần 70 tuổi dùng điện thoại cùi bắp biết mỗi con cái gọi thì bấm nghe.

 - Sữa cho con: chỉ tiêu 200 nghìn nhưng tháng nào cũng vượt.

- Cưới xin, lễ tết, ma chay thì chỉ khoảng 200 nghìn thôi vì mình ở xa quê ít phát sinh.

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-15

- Gạo, rau, thức ăn: Chỉ tiêu 80 nghìn/ngày, tức là 40 nghìn/ngày/người cho 3 bữa ăn. Và thực tế là nó nhiều hơn số tiền này ạ.

- Đồ ăn cho chó: 200 nghìn/tháng. Năm nó đẻ một lứa được khoảng chục triệu. Nên thực ra là tự nó nuôi mồm nó. Mình không phải nuôi nên ai bảo thịt chó là mình không có thịt đâu ạ.

- Xăng xe, điện thoại: 500 nghìn là đúng đấy ạ. Vì ngày mình đi lại từ công ty về nhà 4 lần. Và đi ship hàng bán online nữa nên hơi bị tốn xăng.

Mình đăng lên để mn tham khảo, cùng bàn luận cho vui. Xin đừng chưa ở hoàn cảnh, chưa hiểu, chưa nếm trải đã nghĩ không tốt về người khác ạ”.

Phía dưới bài giải thích của chị L.H, rất nhiều dân mạng đã lên tiếng bênh vực cho bà mẹ đơn thân. 

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-16

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-17

 

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-18

 

Single mom Hải Dương chia sẻ bảng chi tiêu 1 tháng gây tranh cãi vì khoản nào cũng thấy vô lý đùng đùng-19

Làm mẹ đơn thân là một hành trình trông gai chưa đầy mồ hôi và nước mắt. Ngày càng có nhiều cô gái muốn theo xu hướng single mom nhưng không lường trước được những khó khăn đang chờ mình trước mắt. Nếu muốn làm một bà mẹ độc lập, cùng lúc hoàn thành cả hai vai trò làm mẹ và làm bố thì bạn phải vững về kinh tế, có đầu óc tính toán, chi li hợp lý và chịu được nỗi cô đơn khi không có người yêu thương và ở bên cạnh đỡ đần.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.