Vệ sinh vùng kín cho con gái 5 tuổi, mẹ tá hỏa khi phát hiện có dị vật màu đen thò ra từ trong âm đạo

Bé gái có dị vật nguy hiểm trong âm đạo nhưng các bác sĩ tuyến dưới không phát hiện mà chỉ cho uống thuốc điều trị viêm âm đạo kéo dài. Gần đây, người mẹ vệ sinh vùng kín cho bé thì tá hỏa thấy có vật lạ màu đen thò ra ở âm đạo.

Đó là trường hợp của bé T.K.N. (5 tuổi, quê Bến Tre).

Theo bệnh sử, bé phát hiện có bất thường ở âm đạo từ lâu nhưng bác sĩ tuyến dưới chỉ cho em uống thuốc điều trị viêm âm đạo và không dứt bệnh.

Vệ sinh vùng kín cho con gái 5 tuổi, mẹ tá hỏa khi phát hiện có dị vật màu đen thò ra từ trong âm đạo-1Ảnh chụp phim dị vật trong âm đạo.

Hơn 3 tháng nay bé tiểu đau, lắt nhắt đã điều trị tại bệnh viện địa phương liên tục mấy tháng trời nhưng không đỡ.

Ít ngày trước, mẹ bé vệ sinh vùng kín cho con phát hiện thấy có vật lạ màu đen thò ra ở âm đạo nên tá hỏa đến khám ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).

Tại đây bé được chụp X-quang bụng, thử nước tiểu, siêu âm bụng... Bé được chẩn đoán nhiễm trùng tiểu, có dị vật âm đạo, vùng kín viêm đỏ nhiều, niệu đạo có dịch mủ, âm đạo viêm đỏ có ít dịch vàng hôi. 

Các bác sĩ khoa Ngoại Niệu và đơn vị Phẫu thuật trong ngày tiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉ sét do bị quá lâu nên oxy hóa trong âm đạo.

Vệ sinh vùng kín cho con gái 5 tuổi, mẹ tá hỏa khi phát hiện có dị vật màu đen thò ra từ trong âm đạo-2Bác sĩ tiến hành nội soi lấy dị vật.

Các bác sĩ cho biết đối trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ gái nội soi âm đạo gắp dị vật là biện pháp tốt nhất vì quan sát được rõ bên trong.

Đồng thời, ống nội soi phải là ống nhỏ dành cho trẻ sơ sinh để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh, nhất là màng trinh của bé.

Dị vật âm hộ ở trẻ khá thường gặp, nhất là ở trẻ trên 3 tuổi, do đây là lứa tuổi mà tâm lý của trẻ thay đổi nhanh, mong muốn khám phá thế giới xung quanh.

Vệ sinh vùng kín cho con gái 5 tuổi, mẹ tá hỏa khi phát hiện có dị vật màu đen thò ra từ trong âm đạo-3Kẹp tóc được lấy ra.

Dị vật có thể gặp không chỉ ở âm đạo mà còn ở niệu đạo (đường tiểu) do các bé tò mò, nhét những vật nhỏ như đầu bút chì, mảnh đồ chơi nhỏ vào gây triệu chứng bé không tiểu được hay tiểu máu do trầy xước niêm mạc đường niệu đạo.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm hộ kéo dài ở trẻ, đôi khi nhiễm trùng nặng gây tổn thương thận vĩnh viễn.

Vì vậy, bác sĩ khuyên phụ huynh tốt nhất là tránh cho trẻ chơi 1 mình mà không có sự quan sát của người lớn, nhất là với các đồ chơi nhiều thành phần nhỏ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-sinh-vung-kin-cho-con-gai-5-tuoi-me-ta-hoa-khi-phat-hien-co-di-vat-mau-den-tho-ra-tu-trong-am-dao-162201809205449092.htm

Dị vật trong âm đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.