Vợ mặc cảm, tự ti vì vòng 2 xấu xí sau sinh, chồng phát biểu 1 câu khiến ai cũng thấy mát lòng thay "đúng là chồng người ta"

Ai cũng phải thừa nhận rằng lời nói của người chồng trong lúc này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của mẹ bỉm.

Rạn da sau sinh là tình trạng mà rất nhiều mẹ bỉm gặp phải. Dù đã sử dụng các loại kem bôi, dầu dưỡng nhưng các vết rạn vẫn khó có thể hết được. Chị Lục Thùy Trang (sinh năm 1991, sống tại Thái Nguyên) cũng không ngoại lệ, chị hiện đang là mẹ của 2 cậu bé Phạm Tùng Quân (biệt danh Tễu, 6,5 tuổi) và Phạm Tùng Dương (biệt danh Ben, 4 tháng tuổi).

Khi mang bầu, chị Trang đã sử dụng qua nhiều sản phẩm chống rạn nhưng không hiệu quả. Hiện tại, các vết rạn giờ thành những vết sẹo đi theo người mẹ trẻ, chỉ trắng hơn lúc mới nứt một chút mà thôi. Vòng 2 thay đổi khiến cuộc sống của bà mẹ 2 con bị ảnh hưởng không ít, đặc biệt là thói quen ăn mặc hàng ngày.

Vợ mặc cảm, tự ti vì vòng 2 xấu xí sau sinh, chồng phát biểu 1 câu khiến ai cũng thấy mát lòng thay đúng là chồng người ta-1

Bụng của bà mẹ 2 con bị rạn, vùng da nhăn nhúm sau khi sinh 2 bé. Các vết rạn này trước khi bị đỏ, sau đó chuyển sang thâm sì và mãi sau mới về màu trắng như vậy. 

"Thực sự mình phải tạm biệt áo hở bụng vì phần bụng quá nhăn, mình thì cũng quen rồi nhưng cũng sợ làm người khác hốt hoảng khi nhìn thấy. Thay vì mặc bikini 2 mảnh thì mình chọn những bộ đồ kín hơn chút để che bụng đi vì quá nhăn và mất thẩm mỹ. Ngoài bụng rạn nhiều nhất thì ngực đùi cũng bị", chị Trang chia sẻ. 

Bà mẹ 2 con cho biết trong thời gian mang thai chị cố gắng ăn uống khoa học để không bị tăng cân nhiều, tuy nhiên vẫn không thể lường được là sẽ bị rạn kinh khủng đến vậy. Lúc sinh xong, vùng da ở bụng nhăn nhúm lại kèm theo cả "rổ mỡ" trông như bầu 6 tháng vậy. "Nó đen và xấu khiến mình không dám soi gương vì tự ti và mặc cảm với chồng. Nhưng dần dần thời gian qua đi, mình nghĩ đổi lại với việc rạn da là đứa con kháu khỉnh, đáng yêu thế này, chút hy sinh thiêng liêng này có đáng là bao. 

Vợ mặc cảm, tự ti vì vòng 2 xấu xí sau sinh, chồng phát biểu 1 câu khiến ai cũng thấy mát lòng thay đúng là chồng người ta-2
Sau khi sinh con, chị Trang hạn chế mặc đồ hở bụng.

Vợ mặc cảm, tự ti vì vòng 2 xấu xí sau sinh, chồng phát biểu 1 câu khiến ai cũng thấy mát lòng thay đúng là chồng người ta-3
Đổi lại sự hy sinh là hai cậu bé đáng yêu này.

Các con chính là năng lượng tích cực nhất để người mẹ trở nên vui vẻ. Tuy vậy, theo mình các mẹ bầu không nên tốn tiền quá nhiều vào những sản phẩm trị rạn vì thực sự không đem lại hiệu quả. Thay vào đó chị em nên ăn uống chọn lọc để kiểm soát tốt cân nặng. Khi cơ thể không bị tăng cân đột ngột thì tình trạng rạn sẽ được cải thiện ít nhiều". 

Thế nhưng, điều khiến chị Trang cảm thấy vui nhất chính là sự quan tâm và tình cảm mà ông xã dành cho chị. Dù thấy vợ xấu đi, vùng bụng không được đẹp như thời còn son rỗi nhưng anh nhà chưa bao giờ có một lời chê bai, thậm chí còn nói: "Nếu em thích và cảm thấy việc can thiệp thẩm mỹ giúp em tự tin hơn thì anh đồng ý, miễn là em cảm thấy vui". 

Vợ mặc cảm, tự ti vì vòng 2 xấu xí sau sinh, chồng phát biểu 1 câu khiến ai cũng thấy mát lòng thay đúng là chồng người ta-4

 Chồng chị Trang luôn yêu thương và cảm thấy tự hào về vợ. Anh chưa từng chê bai mà còn động viên để vợ bớt stress và tự tin hơn. 

Chỉ một lời nói đó thôi cũng khiến bà mẹ 2 con cảm thấy hạnh phúc nhường nào. Tuy vậy, chị Trang vẫn cố gắng giữ gìn vóc dáng bằng cách lên kế hoạch ăn uống và rèn luyện điều độ. Thêm vào đó, bà mẹ trẻ luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái để vừa có sức khỏe chăm con lại vừa có thời gian dành cho bản thân. 

Ai cũng phải thừa nhận rằng phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm, thế nên chỉ cần một lời nói yêu thương hoặc hành động quan tâm từ chồng cũng khiến các mẹ bỉm vui vẻ, hạnh phúc và cảm thấy bấy nhiêu hy sinh đều vô cùng xứng đáng. Vậy nên các anh hãy quan tâm và trân trọng người phụ nữ bên cạnh mình hơn một chút nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vo-mac-cam-tu-ti-vi-vong-2-xau-xi-sau-sinh-chong-phat-bieu-1-cau-khien-ai-cung-thay-mat-long-thay-dung-la-chong-nguoi-ta-222021131011937225.htm

rạn da sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.