Chiếc bánh mỳ vào tối muộn và hành động "kỳ lạ" của cô gái

Không phải ai giữa cuộc sống hiện đại này cũng có thể hành động được như cô gái trong chia sẻ dưới đây.

Không phải ai giữa cuộc sống hiện đại này cũng có thể hành động được như cô gái trong chia sẻ dưới đây.

Giúp đỡ một người đàn ông nghèo vô tình gặp, rồi lại còn sẵn sàng chở giúp người đó một đoạn đường mà chẳng mảy may lo sợ hay đề phòng thì hẳn nhiên là điều không phải ai cũng làm được.

Vậy mà cô gái trong câu chuyện dưới đây đã làm được cả 2 điều đó. Một facebooker có tên Dương Quang đã kể lại câu chuyện mà anh là người chứng kiến từ đầu tới cuối như thế này:

"Khoảng 9 rưỡi tối qua (5/9)  trời vừa tạnh mưa thì em có đứng ở cổng Big C Thăng Long chờ bạn, bắt gặp được hành động đáng ngưỡng mộ của bạn gái này với 1 ông cụ vô gia cư . 

Trước đó ông đang ngồi gần chỗ mình đứng để ăn cái bánh mì, quần áo đầu tóc ướt ướt ,khổ. Quần còn thay ra cho khô xong lại mặc vào chứ chả có cái nào nữa cả.

Xong bạn nữ này đi qua thấy liền quay xe lại, vào hỏi han nói chuyện với ông rồi lại phóng xe ngược chiều đi mua cho ông ý cái bánh mì nữa.

Sau đó bạn ấy tươi cười ngồi tâm sự hỏi han với ông tầm 5 phút. Mình nghe rõ bạn ý còn hỏi thăm ông muốn về đâu? Cháu đèo ông đi ! 

Và sau đó để ông lên xe, lúc lên còn tí ngã, mình định ra đỡ nhưng ông ngồi vững lại rồi. Thấy việc làm của bạn ấy thật sự mình khá cảm động, bạn ý là con gái mà nghĩ được trong khi mình đứng gần ông từ đầu mà không nghĩ đến việc đó.

Với những người như này thì đúng là không nên cho tiền mà nên cho họ miếng ăn. Mình muốn đăng lên để cho mọi người thấy và sẽ làm được nhiều điều có nghĩa tương tự."

Chiếc bánh mỳ vào tối muộn và hành động kỳ lạ của cô gái - Ảnh 1.

Cô gái ngồi nói chuyện, hỏi han người đàn ông vô gia cư. (Ảnh: Beatvn)

Chiếc bánh mỳ vào tối muộn và hành động kỳ lạ của cô gái - Ảnh 2.

Cô gái thậm chí còn sẵn sàng chở giúp người đàn ông vô gia cư một đoạn đường. (Ảnh: Beatvn)

Sau khi đọc xong câu chuyện, người thì bán tín bán nghi vào tính chân thực của nó, người thì không khỏi bất ngờ, khen ngợi hành động của cô gái.

Với số đông khi chứng kiến cảnh một người đàn ông vô gia cư ngồi trên vỉa hè thì đều có suy nghĩ muốn được giúp đỡ, thế nhưng từ suy nghĩ tới hành động là cả "một đoạn đường" rất dài,  mà nhất là khi ấy trời đã tối muộn và vừa mới mưa xong.

Cô gái đã làm được điều mà không phải ai cũng có thể làm được khi ấy và hành động ấy xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi!

Theo Thế giới trẻ


Cảm động

hành động

Chiếc bánh mỳ vào tối muộn

hành động "kỳ lạ" của cô gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.