Những ca khúc Cpop từng khiến giới trẻ Việt say mê

Có một thời gian dài, những ca khúc này đã ăn sâu vào trong tiềm thức của những người yêu nhạc Việt Nam.

Có một thời gian dài, những ca khúc này đã ăn sâu vào trong tiềm thức của những người yêu nhạc Việt Nam.

Bằng hữu – Châu Hoa Kiện

Là một ca sĩ/ diễn viên khá nổi tiếng của làng nhạc Hoa ngữ, Châu Hoa Kiện đã có nhiều ảnh hưởng đến các ca sĩ của Việt Nam như Lam Trường, Đan Trường, Nguyễn Phi Hùng, Cẩm Ly... Nhắc đến anh, giới trẻ Việt Nam không thể quên ca khúc đình đám một thời mang tên Bằng hữu (còn gọi là Tình bạn), phát hành năm 1997. Từ đó, những ca khúc Việt Nam cũng mang tên Tình bạn của Đan Trường, Mây Trắng, Nguyễn Phi Hùng lần lượt xuất hiện.

Có thứ tình yêu gọi là chia tay – A Mộc

Là một ca khúc trong phim Thương thành chi luyến (2008) do Hoắc Kiến Hoa và Tần Lam thủ vai, bài hát này đã khiến rất nhiều người phải xúc động. Giống như câu chuyện tình yêu trong phim, nội dung bài hát cũng kể về một mối tình đầy trắc trở mà có thể chàng trai sẽ phải từ bỏ để cô gái có thể hạnh phúc. Yêu một người không phải là khư khư nắm giữ lấy họ, mà là để họ luôn được cảm thấy vui vẻ với cuộc sống của chính mình.

Dạ khúc – Châu Kiệt Luân

Nằm trong album thứ 6 (năm 2005) của ông hoàng nhạc pop Đài Loan Châu Kiệt Luân, Dạ khúc là một bản tình ca buồn đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Một tình yêu đẹp đã mất đi khi nửa kia không còn tồn tại nữa. Giai điệu càng nhanh thì dường như nỗi đau càng đến dồn dập, càng xoáy xâu vào trái tim chàng trai trẻ. Những ký ức đẹp ùa về khiến cho lòng đau đớn khôn nguôi...

Giang Nam – Lâm Tuấn Kiệt

Nếu như Giấc mơ một cuộc tình phiên bản tiếng Việt của Ưng Hoàng Phúc và Andy Quách đã làm say lòng giới trẻ, thì Giang Nam của Lâm Tuấn Kiệt mới chính là phiên bản gốc của ca khúc này. Đây là một ca khúc nằm trong album thứ 2 Second heaven năm 2004 của JJ.

Mang những âm hưởng đậm chất dân gian của vùng đất Giang Nam (Trung Quốc) – vùng đất của những mỹ nhân – ca khúc này cũng là một câu chuyện tình đầy lãng mạn và đượm buồn. Đứng trước vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” của cô gái vùng Giang Nam, chàng trai trẻ sẵn lòng chôn chân mình ở nơi đó để luôn được ở bên cô ấy.

Điều em không biết – Vương Lực Hoành

Đây là ca khúc chủ đề cho bộ phim điện ảnh Thông cáo tình yêu (2010) do Vương Lực Hoành thủ vai chính, cùng với nữ chính Lưu Diệc Phi. Trong phim, Vương Lực Hoành đã chơi piano và hát ca khúc này để nàng Tống Hiểu Thanh quay trở lại.

Đồng thoại – Quang Lương

Nhẹ nhàng với tiếng dương cầm cùng câu chuyện tình đậm chất phim ảnh, ca khúc Đồng thoại (2005) và cả MV đã lấy đi nước mắt của khá nhiều người xem. Không phải bài hát duy nhất của Quang Lương có những hình ảnh sướt mướt nhưng đây lại là ca khúc dễ gây xúc động nhất. Căn bệnh quái ác đã lấy đi tính mạng cô gái nhưng quá khứ tươi đẹp vẫn luôn ám ảnh chàng trai, bắt anh ta phải nghị lực, phải cố gắng để vượt qua nỗi đau này...

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.