10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới

Chúng có mặt trên các sản phẩm quen thuộc không chỉ đơn giản là để đẹp mắt mà còn mang tới sự hữu ích cho đời sống sinh hoạt và cứu bạn khi gặp phải hoàn cảnh khó khăn.

Có rất nhiều tính năng ẩn hoặc những thứ chúng ta không biết mục đích khi sử dụng các đồ vật thông thường hàng ngày. Những thứ như các hạt bông xốp của mũ len có vẻ bình thường, nhưng chúng có những lý do cụ thể để nhà sản xuất cho chúng xuất hiện trên sản phẩm của họ.

Dưới đây trang Bright Side sẽ chỉ ra cho bạn 10 công dụng ẩn giấu tài tình trong những đồ vật bạn thường sử dụng hàng ngày mà có thể bạn còn chưa biết.

1. Cái lỗ trên bồn rửa của bạn


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-1


Tất cả chúng ta đều có ít nhất một lần thắc mắc về cái lỗ này trong bồn rửa ở nhà và chúng ta có thể nghĩ rằng nó vô dụng. Nhưng thực chất nó phục vụ tới 2 mục đích.

Thứ nhất, nó ngăn tràn nước ra ngoài bồn rửa. Thứ hai là giúp không khí trong bồn rửa thoát ra ngoài.

2. Rãnh tăm


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-2


Một số loại tăm có rãnh nhỏ ở gần phần tay cầm, nhưng chúng không chỉ được làm để trông lạ mắt hơn. Mục đích thực sự của nó là dùng để giữ một chiếc tăm đã qua sử dụng. Bạn chỉ bẻ bỏ chiếc rãnh này và bạn có thể đặt phần đã sử dụng lên để đánh dấu cho người khác biết.

3. Xe đạp nữ


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-3

Bạn có thể nghĩ rằng khung hình xe đạp thấp hơn dành cho những phụ nữ có chiều cao thấp hơn, nhưng thực tế còn nhiều điều hơn thế.

Những chiếc xe đạp khung dưới được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mặc váy và đầm vì ở các thế hệ trước đó là thứ họ luôn mặc hàng ngày.

4. Ngăn kéo lò nướng


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-4


Rất nhiều người trong chúng ta có thể đặt những thứ như chảo và khay bên trong ngăn kéo nằm ở dưới cùng của lò nướng. Thậm chí trên một số kiểu máy, nó còn được sử dụng như một nơi lưu trữ. Nhưng rất nhiều người sử dụng ngăn kéo lò nướng để giữ ấm thức ăn trước khi vào bữa.

5. Hình vuông trên ba lô


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-5


Những mảng vuông trên ba lô được gọi là “mõm lợn”. Ban đầu, bạn có thể luồn một sợi dây qua chúng hoặc buộc chặt thiết bị vào đây khi đi bộ đường dài. Ngày nay, các công ty cung cấp nhiều loại ba lô khác nhau và những chiếc "mõm lợn" này cũng được cải tiến nhiều nhằm mang đến phong cách riêng và để có một cái nhìn mang tính đặc trưng hơn.

6. Móc treo áo khoác bằng gỗ tuyết tùng


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-6


Móc treo áo khoác bằng gỗ tuyết tùng không chỉ là một phiên bản lạ mắt, có mùi thơm hơn những chiếc móc treo bằng nhựa hoặc kim loại thông thường của bạn. Chúng có một công dụng vô cùng quan trọng đó là khả năng xua đuổi sâu bướm và các loài bọ khác nhờ hương thơm tự nhiên của cây tuyết tùng.

7. Gờ phím “F” và “J”


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-7


Hầu hết các bàn phím đều có những vết lồi nhỏ này trên các nút “F” và “J” và chúng được sử dụng để giúp chúng ta tìm vị trí của các phím, cho phép chúng ta nhập mà không cần phải liên tục nhìn vào bàn phím.

8. Vòng dây phía sau đôi giày


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-8


Các vòng dây ở phía sau ủng của bạn không chỉ ở ghi dấu ấn về mặt thời trang hoặc để giúp bạn kéo giày của mình. Bạn cũng có thể treo chúng lên móc nếu chúng cần phơi khô hoặc quấn dây buộc qua mắt cá chân của bạn, điều này rất hữu ích khi bạn đi bộ đường dài.

9. Còi trên khóa của ba lô


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-9


Rất nhiều ba lô, chủ yếu là những loại dành cho việc sử dụng ngoài trời hoặc đi bộ đường dài, có còi nằm ở phần khóa bảo vệ kết hợp ở dây đai ngực. Chúng có thể rất hữu ích nếu bạn thấy mình đang trong tình trạng khó khăn và cần được ai đó chú ý hoặc muốn được giải cứu. Còi sẽ được đánh những dấu hiệu nhỏ như thế này.

10. Đường "tà vẹt"


10 tính năng ẩn giấu trong những đồ vật thường sử dụng hàng ngày mà hiếm người biết tới-10


Những dải phân cách nhỏ này trên một số con đường và đường cao tốc là có lý do chính đáng. Chúng còn được gọi là "đường tà vẹt" và là một tính năng an toàn trên đường cảnh báo cho người lái xe về nguy cơ tiềm ẩn bằng một những chuyển động rung và tiếng xe vang lên thay vì đi trên con đường bằng phẳng. Chúng có thể được áp dụng để cảnh báo cho người lái xe nếu họ lệch khỏi làn đường của mình.


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/10-tinh-nang-an-giau-trong-nhung-do-vat-thuong-su-dung-hang-ngay-ma-hiem-nguoi-biet-toi-222021313104833914.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.