11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này

Chúng ta có thói quen để rất nhiều đồ đạc, vật dụng trong phòng tắm. Có những đồ dùng không thích hợp để ở khu vực ẩm ướt này, bạn nên biết để tạo sự thoải mái cho người sử dụng cũng như bền đẹp cho đồ dùng.

Căn phòng tắm của nhiều gia đình, bạn vẫn thường thấy vô số đồ dùng, đồ đạc, vật dụng. Có những đồ "hiển nhiên" là được để trong phòng tắm vì đó là đồ dùng phổ biến.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đưa ra lời khuyên, có rất nhiều đồ đạc không thích hợp đặt trong phòng tắm mà bạn nên biết để điều chỉnh thói quen tưởng như vô hại này.

1. Dao cạo râu

Lưỡi dao cạo làm bằng thép, đảm bảo cạo râu tốt và giữ được lâu. Tuy nhiên, ngay khi cạo râu trong phòng tắm, bạn sẽ có thói quen đặt dao cạo luôn ở khu vực thường dùng. Chúng sẽ dễ dàng tiếp xúc với không khí ẩm và nhanh bị gỉ hơn. Lưỡi dao cạo sẽ mất đi độ sắc bén, việc cạo râu cũng kém hiệu quả, thậm chí gây đau đớn.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-1

2. Khăn tắm

Bạn vẫn nghĩ khăn tắm cần để trong phòng tắm vì chúng được sử dụng với nhiều chức năng như lau tay, lau khô cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế không nên để chúng ở đây mọi lúc. Phòng tắm có nhiều nấm mốc do độ ẩm. Đặt khăn tắm sau khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn vì vi trùng tích tụ. Hãy bỏ khăn tắm vào phòng tắm khi cần sử dụng và bỏ vào máy giặt sau khi dùng xong, hoặc có thể treo bên ngoài để khăn được khô ráo.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-2

3. Thuốc

Việc lưu trữ và bảo quản thuốc trên kệ hoặc tủ của phòng tắm cũng là thói quen phổ biến của nhiều người. Cất giữ thuốc ở phòng tắm sẽ khiến thuốc bị ẩm, nóng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-3
 

4. Đồ trang sức

Đồ trang sức cũng không nên để trong phòng tắm, đặc biệt là các vị trí như bồn rửa, vòi hoa sen. Đây là sai lầm lớn của rất nhiều người khiến trang sức dễ bị xỉn màu do ẩm ướt.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-4
 

5. Kem chống nắng

Kem chống nắng được đặt ở kệ gần gương treo trong phòng tắm, một thói quen khá phổ biến. Độ ẩm trong phòng tắm có thể làm mất tác dụng và đặc tính của kem. Điều này gây nguy hiểm cho da trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, kem chống nắng còn có thể khiến sinh sôi nấm mốc.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-5

6. Nước hoa

Nước hoa cũng là sản phẩm phổ biến được đặt trong phòng tắm vì thói quen sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, chúng lại không phải là nơi phù hợp vì ảnh hưởng lớn đến chất lượng của nước hoa cũng như khiến mùi hương không còn đặc trưng.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-6

7. Sơn móng tay

Độ ẩm là yếu tố gây hại đến dụng cụ làm móng cũng như loại sơn móng. Phòng tắm cũng liên tục thay đổi nhiệt độ khi bạn sử dụng. Điều này gây ra nấm mốc ảnh hưởng đến sơn móng tay.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-7

8. Đồ điện

Đồ điện càng không phù hợp để trong phòng tắm. Sự ẩm ướt làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như sự an toàn của bạn khi sử dụng.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-8
 

9. Sản phẩm tẩy rửa

Sản phẩm tẩy rửa không nên lưu trữ trong phòng tắm, cũng không nên để trong phòng bếp. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà còn gây nguy hiểm khi nhà có trẻ em. Hãy chọn lựa nơi để xa tầm tay của trẻ em và tránh nơi ẩm ướt.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-9

10. Dụng cụ trang điểm

Dụng cụ trang điểm không thích hợp lưu trữ trong phòng tắm. Sự thay đổi độ ẩm và nhiệt độ khiến nấm mốc dễ sinh ra. Chúng sẽ dễ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Hãy đặt nơi khô ráo, sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên để chúng đảm bảo luôn được sạch sẽ

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-10

11. Bàn chải đánh răng

Nghe thì hơi hi lí nhưng chính những chiếc bàn chải đánh răng lại là đồ vật không nên để ở môi trường ẩm ướt như phòng tắm.

Không khí ẩm ướt bên trong phòng tắm là môi trường thuận lợi khiến vi khuẩn sinh sôi, đặt bàn chải đánh răng trong phòng tắm thì điều gì đến hẳn bạn cũng đoán được. Đừng nghĩ đến việc sử dụng hộp nhựa bọc đầu bởi bàn chải sẽ khó khô thoáng và vì thế mà vi khuẩn, nấm mốc dễ tấn công bàn chải hơn nữa.

Cách tốt nhất là đặt bàn chải ở bên ngoài phòng tắm, khu vực khô ráo cũng như tránh để lông bàn chải chạm vào nhau. Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3-4 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

11 món đồ không bao giờ nên đặt trong phòng tắm nhưng đến 80% người dùng mắc phải lỗi sai này-11

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/11-mon-do-khong-bao-gio-nen-dat-trong-phong-tam-nhung-den-80-nguoi-dung-mac-phai-loi-sai-nay-2220212312141326549.htm

phòng tắm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.