3 sai lầm khi sử dụng thẻ ATM khiến tiền của bạn ''không cánh mà bay'

'Khi sử dung thẻ ATM bạn nên thận trọng đừng bao giờ mắc những sai lầm này kẻo mất tiền không rõ lý do.

Bảo mật tài khoản lỏng lẻo dẫn đến bị “hack” tiền

So với két sắt hay ví tiền thì thẻ ATM với nhiều người là hình thức cất giữ tiền an toàn hơn hẳn. Thế nhưng, mọi người lại khá mơ hồ trong vấn đề bảo mật tài khoản. Chính sự chủ quan này đã biến người dùng thẻ trở thành mục tiêu của những kẻ trộm, nhanh tay đánh cắp thông tin tài khoản.

Ví dụ do bản tính chóng quên, chúng ta thường đặt mật khẩu là những dãy số dễ nhớ như “12345...” hay số ngày tháng năm sinh của bản thân hay người trong gia đình. Đây là những con số quá dễ đoán và khi vô ý để mất thẻ, không thường xuyên kiểm tra các giao dịch… thì việc bị mất tiền là chuyện đương nhiên.

Cây ATM công cộng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nhất, đặc biệt là khi chúng được đặt ở một nơi vắng vẻ. Những kẻ trộm cướp luôn rình rập, nhằm thời cơ để hành động. Chúng còn có những thủ đoạn tinh vi khác như gắn thiết bị ghi trộm trên khe đọc thẻ, trên bàn phím để ăn cắp số thẻ hay mã pin, dùng thẻ trắng để “nuốt” thẻ thật, ghi âm mật khẩu…. Đó là hàng loạt mối đe dọa rất kinh khủng mà người dùng khó có thể nhận ra.

3 sai lầm khi sử dụng thẻ ATM khiến tiền của bạn không cánh mà bay-1
Không cung cấp mã OTP cho người khác

Rủi ro khi dùng thẻ trực tuyến

Ngày nay, khi sử dụng thẻ tín dụng visa, khách hàng có thể mua sắm, giao dịch thoải mái trên khắp thế giới vô cùng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, nếu để lộ thông tin, dãy số thẻ và mật khẩu thì việc bị những tên trộm “xuyên quốc gia” lấy mất tiền là không thể tránh khỏi.

Chúng lập nên những trang web giả, những phi vụ mua bán ảo nhằm lừa lọc lấy được thông tin bảo mật của khách hàng. Do đó, việc để quá nhiều tiền trong thẻ và mua sắm trực tuyến để lại rất nhiều rủi ro. Hơn nữa, khi bị mất tiền rồi thì ngân hàng cũng không thể giải quyết hộ hay đòi họ bồi thường cho mình được.

3 sai lầm khi sử dụng thẻ ATM khiến tiền của bạn không cánh mà bay-2
Không nên rút tiền ở cây lạ nơi vắng vẻ

Không cho người khác mã OTP

Dù trong bất cứ tình huống nào bạn cũng không được cho người khác mã OTP của mình, cho dù người đó có tự xưng là công an, hay nhân viên ngân hàng thì cũng tuyệt đối không nên tin tưởng. Bởi, việc bạn để lộ mã OTP sẽ khiến cho tiền trong tài khoản của bạn không cánh mà bay vô cùng đơn giản.

Ngoài ra, bạn cũng không nên kích hoạt vào những đường link lạ tự nhận là đường link của ngân hàng. Bởi hiện này có nhiều kẻ gian lợi dụng những đường link lạ để lấy thông tin bảo mất của bạn, từ đó đánh cắp tiền trong thẻ ATM. 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-su-dung-the-atm-khien-tien-cua-ban-khong-canh-ma-bay-search/?id=298457

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.