Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ

Để chiếc tủ bếp luôn sáng bóng như mới, gia tăng tuổi thọ cũng như giúp cho chị em nội trợ luôn thoải mái vui vẻ thì việc vệ sinh nó thường xuyên là điều rất cần thiết.

Khi lựa chọn nội thất gia đình, các sản phẩm bằng gỗ vẫn luôn được ưa chuộng và chiếm ưu thế về độ sang trọng, tính thẩm mỹ cao. Trong gian bếp cũng vậy, tủ bếp bằng gỗ đẹp mắt có thể khiến không gian nấu nướng của gia chủ trở nên đẳng cấp hơn, tuy nhiên cách vệ sinh loại tủ này thế nào thì không phải ai cũng biết.

Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ-1

Thực tế, sau một thời gian sử dụng, tủ bếp gỗ sẽ bị bụi bẩn và dầu mỡ do nấu nướng bắn vào làm cho bẩn, xỉn màu mà mất đi vẻ đẹp vốn có của nó, trở nên cũ kỹ, thậm chí làm giảm hứng thú của các bà nội trợ. Vì vậy, để chiếc tủ bếp nhà mình luôn sáng bóng như mới, gia tăng tuổi thọ cũng như giúp cho chị em nội trợ luôn thoải mái vui vẻ thì việc vệ sinh nó thường xuyên là điều rất cần thiết.

Dưới đây là một số cách vệ sinh tủ bếp bằng gỗ đơn giản, dễ làm mà hiệu quả lại cực cao, Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo:

Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ-2

1. Vệ sinh tủ bếp gỗ bằng giấm trắng

Cách làm này rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho dung dịch giấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 vào bình xịt rồi phun lên toàn bộ bề mặt tủ. Nếu không có bình xịt thì bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển để thay thế. Sau đó đợi khoảng 5 – 10 phút để dung dịch thấm vào các vết bẩn rồi dùng khăn mềm lau lại cho thật sạch. 

2. Vệ sinh tủ bếp gỗ bằng giấm trắng kết hợp nước ấm

Bạn pha 100ml giấm trắng cùng với 2 lít nước ấm rồi lấy khăn mềm nhúng vào dung dịch đó. Vắt cho khô nước rồi lau các bề mặt bên trong và ngoài tủ bếp. Phương pháp này sẽ nhanh chóng đánh bay các vết bẩn, trả lại sự sáng bóng như mới cho tủ bếp gỗ nhà bạn.

Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ-3

3. Vệ sinh tủ bếp gỗ bằng bột baking soda

Bột baking soda vẫn luôn nổi tiếng với tác dụng làm sạch vết bẩn và các vết ố một cách nhanh chóng. Đối với tủ bếp gỗ cũng vậy, bạn chỉ cần lấy một ít bột baking soda trộn với nước thành hỗn hợp đặc sánh rồi bôi lên bề mặt tủ bếp. Sau đó, dùng khăn ẩm lau là tủ bếp nhà bạn đã sạch sẽ, sáng bóng rồi. Đối với một số vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể dùng bột baking soda rắc đều lên tấm bọt biển ẩm rồi lau lên bề mặt bám bẩn. Sau đó đợi khoảng vài phút thì dùng khăn mềm lau lại cho sạch.

Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ-4

4. Vệ sinh tủ bếp gỗ bằng sữa tắm trẻ em

Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu tắm của bé. Bạn chỉ cần pha loãng dầu tắm rồi xịt lên bề mặt cần làm sạch và lau đi là bạn đã có thể đánh bay vết bẩn trên bộ tủ bếp rồi. Sữa tắm trẻ em thường dịu nhẹ nên sẽ không ảnh hưởng xấu đến nước sơn của tủ bếp gỗ nên các bà nội trợ có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên nếu là tủ gỗ tự nhiên thì các bạn lưu ý không dùng vật cứng để chà xát bề mặt, tốt nhất hãy dùng khăn mềm làm sạch và lau khô khi đã vệ sinh xong.

5. Vệ sinh tủ bếp gỗ bằng nước xịt kính

Phương pháp làm sạch này khá hiệu quả nhưng chỉ nên sử dụng cho tủ bếp bằng gỗ công nghiệp, vừa đơn giản lại dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị nước xịt kính và khăn khô hoặc giấy báo. Sau khi xịt một lượt nước xịt kính lên khắp bề mặt tủ bếp, bạn sử dụng giấy báo hoặc khăn khô lau sạch là xong, rất nhanh chóng và sạch sẽ.

Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ-5

6. Vệ sinh tủ bếp gỗ bằng chất tẩy rửa nhẹ

Hiện nay, trên thị trường cũng bán sẵn nhiều loại nước tẩy rửa sử dụng cho nhà bếp. Tuy nhiên đối với tủ bếp bằng gỗ, bạn cần lựa chọn đúng loại chuyên dụng tránh nhầm lẫn vì nếu sử dụng sai có thể làm hỏng bề mặt của tủ gỗ, gây mất thẩm mỹ cho cả căn bếp. Tốt nhất, các bà nội trợ nên chọn những chất tẩy rửa nhẹ và không chứa chất độc hại để không ảnh hưởng tới da tay và cũng không làm mất màu sơn của tủ bếp gỗ.

7. Vệ sinh tủ bếp gỗ có mùi 

Nếu tủ bếp gỗ nhà bạn bị ám mùi thì cách khắc phục cũng khá đơn giản. Cách đơn giản và tự nhiên nhất là sau khi vệ sinh sạch sẽ xong, bạn có thể sử dụng vỏ cam, lát chanh có sẵn để ở trong góc tủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu chanh, cam để khử mùi hôi hiệu quả và mang đến cảm giác dễ chịu cho cả căn phòng.

Cách vệ sinh tủ bếp đơn giản mà hiệu quả, không chỉ sáng bóng như mới mà còn tạo hứng khởi cho chị em nội trợ-6

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.