Đừng vội thả ngay 5 loại rau củ này vào nồi luộc kẻo mất hết dinh dưỡng

Rau củ rất tốt với cơ thể và là một món ăn không thể thiếu. Thế nhưng, có những loại rau củ bạn không nên luộc mà có thể thay thế luộc bằng phương pháp hấp, xào, trộn salad để đảm bảo dinh dưỡng.

Rau súp lơ

Rau súp lơ là một loại rau rất nổi tiếng được coi là siêu thực phẩm có giá trị đối với sức khỏe con người. Súp lơ có rất nhiều dinh dưỡng nó chứa nhiều sắt, protein, canxi, crom và các vitamin A, vitamin C.

Đừng vội thả ngay 5 loại rau củ này vào nồi luộc kẻo mất hết dinh dưỡng-1

Súp lơ rất giàu chất dinh dưỡng như thế thì bạn nên bỏ thói quen luộc rau súp lơ ấy đi. Mà thay vào đó bạn có thể chế biến theo cách khác như xào hay hấp thì rất tốt.

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Rau cải bó xôi là một loại rau rất giàu dinh dưỡng, trong đó có chứa hàm lượng cao chất carotenoid, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi. Nếu không muốn vitamin trong cải bó xôi bị mất thì đừng nên sử dụng phương pháp luộc để ăn.

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa một hàm lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, hành tây.

Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau giúp mạch máu bền vững hơn. Ngoài ra nó còn chứa một số chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol… Nếu luộc rau bắp cải, hàm lượng vitamin, các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi, rất uổng phí.

Đậu Hà Lan

Theo các nhà nghiên cứu trong đậu Hà Lan có một loại dinh dưỡng thực vật là coumestrol. Nó có tác dụng chống ung thư rất cao đối với con người. Nếu ăn đậu Hà Lan liên tục sẽ có khả năng làm giảm ung thư dạ dày.

Đừng vội thả ngay 5 loại rau củ này vào nồi luộc kẻo mất hết dinh dưỡng-2

Nhiều bà nội trợ vẫn quen luộc đậu cho nhanh để không mất thời gian. Nhưng không phải vậy, xào mới là cách tốt nhất để giữ những chất dinh dưỡng có trong đậu. Nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất thì hãy bỏ thói quen luộc đậu Hà Lan.

Cải xoăn

Trong cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày của gia đình. Tuy nhiên, các bà nội trợ nên hạn chế sử dụng phương pháp luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất chứa ở trong rau.

Nếu trong trường hợp vẫn thích luộc rau, các bạn nên tuân thủ các quy tắc sau:

Luộc ít nước.

Tận dụng nước để ăn, làm món hầm hoặc nấu soup như thế sẽ đỡ lãng phí các vitamin có trong rau.

Rút ngắn thời gian nấu.

Rau luộc rất tốt cho sức khỏe, không chứa nhiều dầu mỡ và giúp thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, những loại rau trên đây chứa nhiều vitamin tan trong nước tuyệt đối không nên luộc mà thay vào đó là xào, hấp, trộn salad như vậy sẽ tận dụng được các chất dinh dưỡng trong rau hơn.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dung-voi-tha-ngay-5-loai-rau-cu-nay-vao-noi-luoc-keo-mat-het-dinh-duong-tac-dung-nguoc-den-suc-khoe-search/

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.