5 mẹo tẩy trắng đường ron trên sàn gạch bằng vật liệu có sẵn trong nhà

Đường ron trên sàn gạch dễ bị bẩn nhưng lại khó vệ sinh khiến bạn tốn nhiều thời gian. Áp dụng những mẹo này bạn có thể tẩy trắng đường ron gạch đơn giản và nhanh chóng.

Làm trắng ron gạch bằng baking soda

Baking soda là một chất tẩy rửa phổ biến và an toàn được nhiều người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào tẩy rửa đường ron với tỉ lệ pha baking soda và nước là 2:1, khuấy đều thành hỗn hợp sệt. Sau đó bạn bôi hỗn hợp này lên bề mặt đường ron, chờ 5-10 phút cho baking soda thấm vào. Cuối cùng bạn sử dụng bàn chải chà lên các vết bẩn đến khi đường ron trắng sạch.

5 mẹo tẩy trắng đường ron trên sàn gạch bằng vật liệu có sẵn trong nhà-1

Làm trắng ron gạch bằng giấm trắng

Nguyên liệu này luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ dùng trong nấu nướng, nó còn có tác dụng trong việc tẩy rửa nhà cửa. Nếu kết hợp giấm và nước rửa chén sẽ giúp tăng khả năng tẩy trắng đường ron trên sàn gạch.

Bạn trộn dung dịch theo tỉ lệ 1 chén nước giấm và 1 muỗng nước rửa chén, trộn đều dung dịch và cho vào bình xịt. Nếu không có sẵn bình xịt thì giữ nguyên trong chén. Tiếp đến bạn xịt hoặc thoa dung dịch lên bề mặt đường ron cần vệ sinh, chờ vài phút cho dung dịch thấm vào ron. Cuối cùng là dùng bàn chải chà lên những vết bẩn tối màu và bạn sẽ thấy hiệu quả.

5 mẹo tẩy trắng đường ron trên sàn gạch bằng vật liệu có sẵn trong nhà-2

Tẩy sạch ron gạch bằng chanh và muối

Chanh và muối đều có tính axit, có khả năng tẩy rửa nên hoàn toàn có thể áp dụng trong việc tẩy sạch đường ron trên sàn gạch.

Bạn dùng chanh vắt nước cốt và pha với muối theo tỉ lệ 1:1, thêm 1 chút nước vào và khuấy đều hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp lê đường ron rần tẩy trắng, chờ 10-15 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng và dùng khăn lau chùi lại 1 lần nữa. Cách này vừa hiệu quả vừa không gây hại cho sức khỏe.

Tẩy trắng đường ron trên sàn gạch bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chất làm trắng nên bạn có thể sử dụng để làm sạch đường ron. Bạn dùng bàn chải cứng và 1-2 tuýp kem đánh răng tùy thuộc vào độ rộng của căn phòng, sau đó chà lên đường ron trên sàn gạch đến khi đường ron trắng lên.

Để tăng thêm khả năng tẩy sạch trắng dễ dàng hơn, bạn có thể kết hợp với giấm ăn hoặc baking soda, tạo thành 1 hỗn hợp sệt rồi dùng bàn chải chà như trên, kết quả đem lại bất ngờ.

5 mẹo tẩy trắng đường ron trên sàn gạch bằng vật liệu có sẵn trong nhà-3

Làm trắng đường ron gạch bằng chất tẩy nhà vệ sinh

Để mang lại hiệu quả bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Vệ sinh sàn nhà sạch sẽ, sau khi lau bằng nước thì để sàn thật khô ráo.

- Bước 2: Chuẩn bị chất tẩy nhà vệ sinh, nước rửa chén, miếng rửa chén hoặc khăn lau và khẩu trang, bao tay cao su để bảo vệ da.

- Bước 3: Pha sẵn nước rửa chén và nước vào xô với 1 lượng vừa đủ. Tiếp đến, bạn đổ chất tẩy nhà vệ sinh theo đường ron, lưu ý đổ vừa phải tránh để chất tẩy tràn lan trên sàn gạch. Đổ đến đâu bạn dùng khăn lau hoặc miếng  rửa chén (bùi nhùi) chà đến đó.

Vì chất tẩy rửa có chứa hóa chất có thể gây ố vàng cho đường ron nên sau khi tẩy trắng bạn nên dùng thêm nước rửa chén pha sẵn để lau chùi lại thật sạch. Sau khi hoàn tất các bước trên thì ron gạch trong nhà bạn sẽ trắng sáng như mới.

Theo xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-meo-tay-trang-duong-ron-tren-san-gach-bang-vat-lieu-co-san-trong-nha.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.