5 nguyên tắc tiết kiệm tiền ngay cả người giàu cũng áp dụng, không biết là "phí cả đời"

Một kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm hợp lý sẽ giúp bạn tích lũy được một khối tài sản kha khá.

Trước khi mua bất cứ thứ gì, bạn đều cần thời gian để suy nghĩ và cân nhắc kỹ. Các triệu phú cũng phải làm như vậy. Từ lúc nhìn thấy món đồ muốn mua đến lúc chi tiền thường kéo dài một ngày nên gọi là nguyên tắc 24h.

Trong khoảng thời gian đó, bạn sẽ suy nghĩ xem món đồ đó có thật sự cần thiết hay không, bạn đang muốn hay đang cần chúng. Chỉ nên mua những món đồ mà mình thật sự cần, tránh lãng phí.

Sử dụng tiền mặt

Thời buổi hiện đại, sự xuất hiện của các loại thẻ thanh toán, app thanh toán khiến việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, nhưng đó lại là nguyên nguyên khiến bạn dễ "vung tiền quá trán".

Việc tiêu tiền mặt khiến bạn dễ kiểm soát và quản lý chi tiêu tốt hơn.
 

5 nguyên tắc tiết kiệm tiền ngay cả người giàu cũng áp dụng, không biết là phí cả đời-1

 

Mua những thứ phục vụ cho cả cuộc sống lẫn công việc

Một món đồ có thể phục vụ cho nhiều mục đích và sử dụng được trong thời gian dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này với các món đồ như giày dép, quần áo, xe cộ... Miễn là chúng phù hợp để sử dụng thường xuyên, không bị bỏ xó, gây lãng phí.

Đặt ra ngân sách phụ hợp

Ngay khi nhận lương, bạn nên tiền ra thành các khoản khác nhau. Việc này giúp bạn kiểm soát chi tiêu tốt hơn và không bị tiêu tiền quá giới hạn.

Nên tuân thủ nguyên tắc tài chính 50-30-20. Trong đó, 50% ngân sách dành cho những việc quan trọng như tiền nhà, ăn uống...; 30% dành cho các nhu cầu cá nhân; 20% để tiết kiệm.

Lên kế hoạch mua sắm trong các dịp giảm giá

Những ngày hội giảm giá như Black Friday, Cyber Monday luôn mang lại cho bạn cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm hấp dẫn với giá rẻ. Nhưng cũng vì thế mà bạn dễ rơi vào tỉnh cảnh "cháy túi" chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Hãy lập danh sách chi tiết những món đồ cần mua và chỉ mua những món thật cần thiết, tránh ham rẻ mà mua rồi bỏ phí.
 

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-nguyen-tac-tiet-kiem-tien-ngay-ca-nguoi-giau-cung-ap-dung-khong-biet-la-phi-ca-doi-d252642.html

cho tiêu đúng cách

mẹo chi tiêu tiền bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.