3 cách rã đông thịt hiệu quả thịt không mất chất dinh dưỡng

Với mẹo này bạn sẽ dễ dàng rã đông thịt giúp món ăn hoàn hảo hơn mà không tốn nhiều thời gian

Rã đông bằng nước chảy

Một trong những cách giúp bạn rã đông hiệu quả giúp thịt sẽ mềm, hương vị thơm ngon hơn, nhưng thời gian cần thiết để rã đông lại rất dài, dù bạn có chờ hàng tiếng đồng hồ cũng chưa đủ để tan băng.

Biện pháp hiệu quả tối ưu là bạn nên chuẩn bị 1 chậu hoặc bát tô nước, cho thịt vào, sau đó mở vòi nước cho nước chảy nhỏ vào bát. Bạn hãy cho nước trên vòi chảy từ từ vào bát, đầy nước xong thì chúng sẽ tràn ra và thay nước một cách tự nhiên hiệu quả.

3 cách rã đông thịt hiệu quả thịt không mất chất dinh dưỡng-1

Dùng nước rã đông đá tự nhiên

Rã đông bằng giấm

Khi ban muốn rã đông thịt hiệu quả bạn hoàn toàn có thể sử dụng một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt rã đông, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hiệu quả.

Trong thành phần của giấm có vị chua, nên không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Khi bạn chó những giọt giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon.

3 cách rã đông thịt hiệu quả thịt không mất chất dinh dưỡng-2

Rã đông thịt bằng lò vi sóng

Rã đông bằng lò vi sóng

Khi bạn hãy muốn rã đông thịt hiệu quả bạn cũng có thể đặt thịt đông lạnh vào lò vi sóng, chọn nút chức năng rã đông, cách này sẽ giúp bạn rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi bạn rã đông thịt bằng lò vi sóng, chú ý đến việc lựa chọn thời gian, nếu quá lâu, thịt sẽ gần như bị chín nửa vời. Trong khi rã đông nên chú ý thời gian phù hợp nhất để giúp cho thịt giữ được hương vị tươi ngon ban đầu sau khi rã đông.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-cach-ra-dong-thit-hieu-qua-thit-khong-mat-chat-dinh-duong-search/

thịt đông lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.