6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại

Vết ố bẩn do mồ hôi gây ra những phiền toái vì chúng để lại dấu vết trên quần áo của chúng ta. Nhưng đừng vội vứt bỏ quần áo hay đem đi giặt hấp tốn kém, sử dụng những mẹo dưới đây sẽ giúp quần áo của bạn trông như mới.

Amoniac lỏng

Amoniac lỏng rất tốt để giặt quần áo bị bẩn. Để loại bỏ vết ố màu trắng do chất chống mồ hôi, hãy trộn amoniac lỏng và nước theo tỷ lệ 50/50. Làm ướt vết bẩn với nó và rửa kỹ sau vài phút.

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại-1Cách đơn giản để loại bỏ vết bẩn do mồ hôi để lại.

Giấm

Làm ướt vết bẩn bằng giấm và để qua đêm. Vào buổi sáng, giặt quần áo như bình thường. Phương pháp này phát huy hiệu quả với quần áo màu. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh thoa giấm lên quần áo trắng vì nó có thể gây ố vàng.

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại-2

Nước chanh

Với sự trợ giúp của nước chanh, bạn có thể loại bỏ các vết bẩn do mồ hôi để lại. Vắt một vài giọt nước chanh ngay lên vết bẩn. Để yên trong vòng 5-10 phút, sau đó giặt tay trong nước ấm.

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại-3

Muối

Phương pháp này giúp loại bỏ các vết bẩn cũ bám trên vải. Nó an toàn cho cả quần áo trắng và quần áo màu. Lấy một chút muối, làm ướt phần vải bị ố vàng rồi rắc muối lên đó. Để nó ở đó trong 8-12 giờ hoặc qua đêm. Sau đó làm ướt một lần nữa và thêm một ít muối. Xoa nhẹ vải. Sau khi loại bỏ muối, hãy cho quần áo vào bên trong máy giặt.

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại-4

Nước rửa chén

Nước rửa chén có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, kể cả vết bẩn do mồ hôi. Cho một ít nước rửa bát lên vết bẩn, chà xát nhẹ và để nguyên trong 30 phút. Sau đó xả sạch quần áo.

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại-5

Vodka

Vodka thực sự rất tốt trong việc loại bỏ các vết ố trắng trên quần áo sẫm màu. Để loại bỏ vết bẩn, hãy cho một ít rượu vodka lên đó và đợi trong vài phút. Hiệu quả sẽ được nhìn thấy gần như ngay lập tức. Đôi khi nên để rượu vodka trên vải trong thời gian lâu hơn nhưng không quá một giờ.

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại-6

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-meo-don-gian-de-loai-bo-vet-ban-tren-quan-ao-do-mo-hoi-de-lai-118472.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.