7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi

Cằm đôi (nọng cằm hay cằm ngấn mỡ) là sự xuất hiện lớp mỡ dưới cằm, chảy xệ xuống trông như một chiếc cằm thứ hai, khiến bạn rất tự ti trong cuộc sống.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cằm đôi (nọng cằm) xuất hiện nhưng thường là do các nguyên nhân: Tuổi tác, chế độ ăn - cân nặng, di truyền, tư thế xấu. Để làm giảm lớp nọng cằm, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân và có chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với việc tập luyện các bài tập để đạt hiệu quả cao nhất. 

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-1

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về các bài tập giúp giảm mỡ nọng cằm

1. Làm nóng các cơ

Với bất kỳ bài tập nào, việc đầu tiên là khởi động để tránh làm tổn thương các cơ. Tương tự, khi thực hiện động tác với cằm thì trước hết bạn hãy tập luyện một chút để làm nóng các cơ vùng mặt. Cụ thể, hãy di chuyển hàm dưới của bạn về phía trước và phía sau, sau đó di chuyển sang 2 bên. Tất cả các chuyển động nên được thực hiện chậm và mượt mà để không bị giật đột ngột. Lặp lại bài tập 8 - 10 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-2

2. Động tác xúc nước bằng hàm dưới
 
Mở miệng và cuộn môi dưới lên răng dưới. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang xúc nước bằng hàm dưới. Di chuyển đầu của bạn xuống theo chuyển động hất hàm và ngậm miệng khi ngẩng đầu lên. Trong khi thực hiện bài tập này, hãy đảm bảo rằng khóe môi của bạn được thư giãn hoàn toàn. Lặp lại 5-7 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-3

3. Chạm vào mũi của bạn
 
Cằm đôi cũng có liên quan đến sự suy yếu của các cơ hyoid. Đó là lý do tại sao các cơ này cũng cần được tăng cường. Cách thực hiện: Thè lưỡi ra xa nhất có thể và cố gắng đưa đầu lưỡi vào mũi. Giữ cho đôi môi của bạn được thư giãn. Lặp lại 5 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-4

4. Khuôn mặt trái xoan hoàn hảo
 
Nếu bạn muốn có lại hình dáng khuôn mặt trẻ trung và thon gọn hơn, hãy thực hiện bài tập sau: Quay đầu sang trái và kéo hàm dưới về phía trước, làm căng các cơ ở cổ. Bạn sẽ cảm thấy các cơ bên trái của cổ căng ra. Sau đó quay đầu sang phải và thực hiện động tác tương tự. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-5

5. "Hôn hươu cao cổ"
 
Để dễ hình dung động tác này bạn hãy tưởng tượng mình cần hôn một con hươu cao cổ (hoặc một người rất cao). Cách thực hiện: Ngẩng mặt lên và nhìn lên trần nhà. Hơi đưa hàm dưới về phía trước và chu môi như thể bạn sắp hôn ai đó. Nếu thực hiện bài tập đúng cách, bạn sẽ cảm thấy căng cứng ở cổ. Giữ nguyên tư thế trong 5 đến 8 giây và thả ra. Lặp lại 5 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-6

6. Kháng cự
 
Đối với bài tập này, bạn cần tạo tay thành hai nắm đấm và đặt chúng ngay dưới cằm. Sau đó, bắt đầu di chuyển nhẹ hàm dưới xuống nắm đấm, đồng thời căng cơ cố gắng vượt qua lực cản. Lực nhấn nên tăng dần. Khi bạn đạt đến mức kháng cự tối đa, hãy giữ trong 3 giây. Sau đó, thư giãn và lặp lại bài tập 5-7 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-7

7. Nụ cười
 
Cắn chặt răng và ngậm miệng lại, cố gắng kéo căng khóe môi càng rộng càng tốt. Sau đó đẩy lưỡi của bạn vào vòm miệng, tăng dần lực nhấn. Nếu cảm thấy cơ cằm căng mạnh, tức là bạn đã thực hiện đúng bài tập. Giữ tư thế này trong 5 giây, và sau đó thư giãn trong 3 giây. Lặp lại 5-8 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-8

8. Phồng má
 
Hít sâu bằng miệng và nạp đầy không khí. Mím miệng lại và phồng má. Bây giờ, hãy ấn lòng bàn tay vào má để bạn cảm thấy căng cơ. Giữ trong 3-5 giây, sau đó thả không khí ra và thư giãn. Lặp lại bài tập 5 - 6 lần.

7 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.