7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới

Dùng giấm, kem massage cho bé hay bọt cạo râu để dọn nhà nghe có vẻ hoang đường, nhưng hóa ra lại đem lại hiệu quả bất ngờ.

Đánh bay lớp mỡ dày đáy chảo

7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới-1

Không có gì mệt mỏi hơn việc phải ngồi cọ sạch một chiếc chảo rán dính đầy vết cặn dầu mỡ cháy ở dưới đáy. Tuy nhiên, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với một viên rửa chén. Bạn chỉ cần cho một viên vào chảo, thêm chút nước sôi, ngâm trong 30 phút, sau đó đổ nước bẩn đi và rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước. Các cặn bẩn còn sót lại sẽ theo dòng nước mà trôi ngay chỉ sau vài giây.

Ly thủy tinh sáng choang như mới

7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới-2

Có một thực tế là dù có cố gắng rửa nhiều đến đâu, những chiếc cốc thủy tinh vẫn có vệt nước khi đã khô. Việc bạn cần làm để lấy lại vẻ sáng bóng ban đầu cho chiếc cốc đó là ngâm nó trong nước nóng, thêm một chút giấm trắng và để trong vài phút (lưu ý nước phải ngập cốc). Sau đó, bạn rửa sạch cốc bằng nước ấm và lau khô ngay bằng khăn vải sợi nhỏ.

Làm bồn rửa bát sáng bóng 

7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới-3

Bồn rửa bát bằng kim loại trong nhà bếp thường không thể tránh khỏi những vệt xước, cặn bẩn trong quá trình sử dụng. Đây là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên vẫn có cách để bồn rửa sáng bóng trở lại. Bạn dùng miếng vải sợi nhỏ mềm, thấm chút dầu massage trẻ em và lau bồn rửa 2 tuần một lần để bề mặt bồn luôn sáng bóng, sạch bong.

Lau sạch cửa lò vi sóng

7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới-4

Đổ nước ấm vào bát, cho một viên nước rửa chén vào trong vài giây, sau đó cầm viên này xoa theo chuyển động tròn lên cửa lò vi sóng. Lau sạch bề mặt bằng vải hoặc khăn giấy để loại bỏ lớp cặn bẩn.

Một số người đã thử mẹo này cho biết, họ chỉ mất hơn 2 phút để làm sạch cửa lò vi sóng.

Làm sạch những nơi khó tiếp cận

7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới-5

Những vị trí khó tiếp cận là rắc rối thực sự cho những ai muốn ngôi nhà của mình sạch sẽ hoàn hảo. Nhưng ngay cả những khe hở hẹp nhất cũng có thể được làm sạch nếu bạn biết cách tận dụng mặt cùn của con dao nhỏ. Hãy bọc lưỡi dao bằng giấy hoặc khăn ăn bằng vải, có thể xịt một ít chất tẩy rửa hoặc chất tẩy vết dầu mỡ vào mặt cùn của lưỡi dao rồi dùng nó để làm sạch những chỗ hẹp.

Tận dụng con lăn bụi

7 mẹo cọ rửa nhàn tênh: Đánh bay vết đen đáy chảo, ly thủy tinh sáng như mới-6

Cây lăn bụi không chỉ làm sạch quần áo mà còn có thể nhanh chóng loại bỏ bụi trên những đồ vật khác mà không để lại vệt, đặc biệt là ở bề mặt bảng điều khiển, loa hay TV. Cây lăn bụi còn giúp làm sạch những nơi khó tiếp cận, chẳng hạn như ngăn kéo bàn.

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/7-meo-co-rua-nhan-tenh-danh-bay-vet-den-day-chao-ly-thuy-tinh-sang-nhu-moi-ar663971.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.