Nhà vệ sinh cáu bẩn, bốc mùi hôi: Chỉ cần dùng cách này sẽ sạch bóng, thơm ngát cả tuần dài

Nếu nhà tắm/nhà vệ sinh nhà bạn bị cáu bẩn và có mùi hôi, hãy sử dụng 7 mẹo khử trùng giúp căn phòng sạch tinh như mới.

Mỗi khi vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp nhà vệ sinh là công việc được ưu tiên hàng đầu, vì đó nơi ẩm thấp không thoáng rất dễ sinh vi khuẩn nếu không cẩn thận nên phải vệ sinh thật kỹ. Nếu nhà tắm/nhà vệ sinh nhà bạn bị cáu bẩn và có mùi hôi, hãy sử dụng bảy mẹo khử trùng giúp căn phòng sạch tinh như mới.

1. Làm sạch vòi nước

Nhà vệ sinh cáu bẩn, bốc mùi hôi: Chỉ cần dùng cách này sẽ sạch bóng, thơm ngát cả tuần dài-1

Vết nước đọng lại trên vòi nước rất xấu xí. Để đánh bay vết cặn bẩn đó, bạn hãy trộn bột baking soda (muối nở) với giấm trắng, ngâm một lúc vào giấy vệ sinh rồi thấm ướt trên vòi. Sau đó đợi từ nửa giờ đến một giờ đồng hồ rồi bóc giấy vệ sinh ra, rửa lại bằng nước sạch, như vậy vết bẩn bị đánh bay, trả lại màu sắc tươi sáng như ban đầu. 2. Làm sạch vòi hoa sen

Sau khi tắm vòi hoa sen lâu ngày, cặn đóng sẽ làm tắc đường thoát nước của vòi, bạn sẽ có cảm giác nước chảy ra không được mạnh như lúc ban đầu. Vậy làm thế nào để vệ sinh vòi hoa sen. Cách đơn giản nhất chúng ta có thể cho giấm trắng vào túi ni lông, sau đó dùng dây chun quấn lại đầu vòi hoa sen, cố định lại, ngâm khoảng 1 tiếng là có thể phân hủy hết chất bẩn bên trong.

3. Dọn bồn cầu

Nhà vệ sinh cáu bẩn, bốc mùi hôi: Chỉ cần dùng cách này sẽ sạch bóng, thơm ngát cả tuần dài-2

Bồn cầu có nhiều vết ố vàng, và đây cũng là thủ phạm mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh nhà bạn. Vết ố này rất cứng đầu và khó tẩy rửa. Khi đó bạn cần rắc bột baking soda vào bên trong bồn cầu và ủ với nước nóng trong nửa giờ. Sau đó nhúng dung dịch baking soda vào giấy vệ sinh, đậy nắp lỗ thoát nước trong bồn cầu và tẩy các vết bẩn theo các hướng. Ngoài ra, bạn cần cho giấm trắng vào bình chứa nước, khử trùng, có thể loại bỏ cặn bẩn còn sót lại trong đó.

4. Bồn tắm và gạch lát

Nhà vệ sinh cáu bẩn, bốc mùi hôi: Chỉ cần dùng cách này sẽ sạch bóng, thơm ngát cả tuần dài-3

Các chất bẩn còn lại trên bồn tắm có thể được loại bỏ dễ dàng bằng chanh và muối ăn. Cho chanh và một ít muối chà lên bồn tắm, các vết bẩn bám trên đó nhanh chóng bị tẩy bay. Đối với các đường ron gạch nhà vệ sinh bị ố vàng, đen trông rất xấu, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng nhúng bột giặt, kem đánh răng, baking soda,… lau đi lau lại, cuối cùng dùng giẻ khô lau lại.

5. Vệ sinh quạt hút gió

Quạt thông gió trong nhà vệ sinh có thể đuổi mùi hôi và giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo nhưng khi vệ sinh thì chúng ta thường bỏ quên. Hãy cởi nắp không khí của quạt hút, cho vào nước xà phòng, rửa kỹ, tráng lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên. Sau đó nhúng giẻ vào nước xà phòng và cẩn thận cọ rửa sạch sẽ các lỗ thông hơi và cánh quạt.

6. Làm sạch gương

Những chỗ trên gương trông rất lem mực, chúng ta có thể dùng túi trà còn lại lau nhẹ, sau đó dùng giẻ sạch lau lại, chúng sẽ ngay lập tức sáng đẹp không tì vết. Đặc biệt không lau kính bằng giẻ ướt, nó sẽ trông có vẻ bẩn hơn lúc ban đầu.

7. Làm sạch vết rỉ sét

Nhà vệ sinh cáu bẩn, bốc mùi hôi: Chỉ cần dùng cách này sẽ sạch bóng, thơm ngát cả tuần dài-4

Nếu bồn cầu bị rỉ sét và vết rỉ sét rõ ràng, chúng ta có thể lấy nửa quả chanh vắt nước cốt chanh lên vết rỉ sét, sau 10 phút thì dùng bàn chải lau sạch, xả lại với nước là xong, được giải quyết một cách hoàn hảo. Để tránh bị rỉ sét trở lại, chúng ta cũng có thể lấy sơn móng tay chưa sử dụng ra và quét một lớp lên những chỗ dễ bị rỉ sét, nó giống như lớp sơn chống rỉ cho thiết bị trong phòng vệ sinh nhà bạn.

Trên đây là bảy mẹo làm sạch nhà vệ sinh rất thiết thực, bạn hãy thu thập nó ngay bây giờ để dọn dẹp nhà vệ sinh nhanh nhất mà hiệu quả bất ngờ.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nha-ve-sinh-cau-ban-boc-mui-hoi-chi-can-dung-cach-nay-se-sach-bong-thom-ngat-ca-tuan-dai.html

bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.