Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng

Tấm lưới bọc hoa quả có rất nhiều công dụng hữu ích, vậy nên bạn đừng vứt đi. Hãy cất chúng vào phòng tắm, bạn có thể tận dụng hiệu quả và tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Lưới bọc trái cây là vật dụng quá quen thuộc với mọi người. Bạn có thể thường thấy lưới bọc trái cây ở các cửa hàng hoặc rạp bán các loại trái cây. Chức năng của nó là bảo vệ các loại hoa quả, hạn chế bị va đập gây dập nát, hư thối. Đa số chúng ta sẽ vứt bỏ loại lưới che này đi, thực tế nó vẫn có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày, dưới đây là một vài công dụng của chúng.

Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-1

Công dụng đầu tiên: Lau dọn

Bạn làm ướt lưới bọc trái cây, nhỏ một ít chất tẩy rửa lên đó là bạn có thể dùng trực tiếp để lau. Các khu vực như bồn rửa mặt và vòi nước thường có dính cắn nước và vết bẩn, bạn có thể sử dụng ngay lưới bọc trái cây để lau các khu vực bị dính bẩn trong nhà tắm.

Lực ma sát của lưới bọc trái cây tương đối lớn, khi chúng ta lau sẽ dễ dàng loại bỏ một số vết bẩn trên bề mặt. Mặt khác, kết cấu của lớp lưới bọc này tương đối mềm nên sẽ không làm đau tay bạn cũng như không làm xước bề mặt của các vật dụng. Chúng có thể coi là vật liệu bạn nên thử khi làm vệ sinh khu vực nhà tắm bởi quá rẻ tiền, dễ sử dụng lại đạt hiệu quả cao.

Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-2

Sau khi vệ sinh bồn rửa vòi sen xong bạn chỉ cần rửa lại bằng nước là có thể làm sạch lưới bọc dễ dàng và có thể tái sử dụng lần sau. Còn nếu bạn không muốn giữ lại thì chỉ cần vứt nó đi, rất thuận tiện để sử dụng.

Mục đích thứ 2: Kê xà phòng

Thông thường, xà phòng trong nhà tắm rất dễ bị dính nước ướt. Khi xà phòng bị ướt, nếu không lọc nước kịp thời sẽ trở nên mềm và bị mủn nhớt, khiến việc sử dụng kém hiệu quả. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể sử dụng bộ lưới đựng hoa quả để trợ giúp.

Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-3

Ta đặt tấm lưới đựng hoa quả lên thành bồn rửa, sau đó cho xà phòng vào. Khe hở trên tấm lưới bọc hoa quả tương đối lớn nên khi đặt xà phòng ướt lên trên, nước có thể thoát ra nhanh chóng, trả lại sự khô ráo cho xà phòng. Sử dụng phương pháp này để bảo quản xà phòng, sẽ rất bền và có thể sử dụng lâu dài.

Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-4

Mục đích thứ ba: Lọc rác

Chúng ta có thể đặt tấm lưới bọc trái cây lên trên miệng cống thoát nước sàn để ngăn vật lạ trôi xuống cống. Thông thường, trong đường cống nhà tắm thường có một số sợi tóc, dị vật rơi xuống, nếu tích tụ nhiều tạp chất trong cống, lâu ngày đường ống sẽ dễ gây tắc nghẽn.

Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-5

Bây giờ chúng ta lắp thêm tấm lưới bọc hoa quả vào lỗ thoát sàn, tấm lưới sẽ có tác dụng lọc hai lớp, không làm ảnh hưởng đến dòng nước chảy bình thường, đồng thời có thể làm ngăn một số sợi tóc, dị vật lọt xuống dưới cống. Tuy cách làm đơn giản nhưng khá hiệu quả, rất đáng thử.

Mục đích thứ 4: Chống trơn trượt

Thông thường, sàn nhà tắm luôn ẩm ướt, trơn trượt, nếu khả năng chống trơn trượt của dép không tốt sẽ rất dễ khiến chúng ta bị ngã. Để khắc phục tình trạng trơn trượt, chúng ta có thể dùng băng dính hai mặt hoặc keo 502 dán lưới bọc trái cây vào đáy dép để tăng độ ma sát. Với thiết kế mới này, dù gạch lát nền nhà tắm có trơn trượt thì chúng ta cũng có thể đi lại thoải mái mà không bị trượt ngã, thật thiết thực phải không nào.

Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-6Đặt một tấm lưới bọc trái cây trong phòng tắm cực kỳ thông minh, biết lý do, ai cũng muốn cất ngay để dùng-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.