Khăn có mùi hôi và nhớt khi sử dụng lâu ngày, dạy bạn cách làm sạch hiệu quả gấp mười lần giặt thông thường

Cách làm sau đây sẽ giúp bạn giặt sạch khăn sử dụng lâu ngày trở nên như mới.

Khăn là vật dụng được sử dụng nhiều trong gia đình. Nhưng nếu dùng lâu ngày, khăn sẽ bị có mùi hôi và cảm giác nhớt. Một số người sẽ vứt đi mua khăn mới nhưng bài viết sau sẽ dạy bạn cách vệ sinh cực thơm tho, sạch sẽ.

Nguyên nhân khiến khăn có mùi hôi và nhớt là do mồ hôi, dầu vớt, vết bẩn tích tụ lâu ngày. Giặt theo cách thông thường thì khó mà hiệu quả được.

Khăn có mùi hôi và nhớt khi sử dụng lâu ngày, dạy bạn cách làm sạch hiệu quả gấp mười lần giặt thông thường-1

Bạn nên chuẩn bị một chậu nước, sau đó nhỏ vài giọt giấm trắng vào nước, ngâm khăn vào chậu trong vài phút, như vậy sẽ không có vấn đề gì. Giấm trắng có tác dụng khử trùng và cũng có thể làm sạch khăn.

Khăn có mùi hôi và nhớt khi sử dụng lâu ngày, dạy bạn cách làm sạch hiệu quả gấp mười lần giặt thông thường-2

Nước vo gạo đừng vội đổ đi, để dành rồi dùng nước vo gạo để ngâm khăn cũng có thể làm cho khăn rất bông và mềm. Sử dụng nước vo gạo rửa mặt cũng có tác dụng làm da trắng hơn.

Khăn có mùi hôi và nhớt khi sử dụng lâu ngày, dạy bạn cách làm sạch hiệu quả gấp mười lần giặt thông thường-3

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước nóng để giặt khăn. Nhiệt độ của nước nóng rất cao, giặt khăn bằng nước nóng có thể tiêu diệt vi khuẩn trong khăn. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần đun sôi khăn trong nước là được.

Sau một thời gian sử dụng khăn nếu thấy có mùi hôi hoặc có cảm giác nhớt thì phải giặt sạch ngay để không ảnh hưởng đến làn da nhé.

Khăn có mùi hôi và nhớt khi sử dụng lâu ngày, dạy bạn cách làm sạch hiệu quả gấp mười lần giặt thông thường-4

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/khan-co-mui-va-nhot-sau-khi-su-dung-lau-ngay-cac-chuyen-gia-ve-sinh-day-ban-cach-lam-sach-hieu-qua-gap-muoi-lan-giat-thong-thuong-369001.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.