Luộc dạ dày thâm đen, kém giòn là do thiếu thứ quan trọng này

Dạ dày là món ăn yêu thích của rất nhiều người Việt nhưng khi cho vào luộc dạ dày rất dễ thâm đen lại dai như kẹo kéo. Đầu bếp cho rằng, đó là do người nấu chỉ rửa sạch dạ dày rồi cho vào luộc dạ dày với nước không. Muốn dạ dày trắng, giòn, thơm cần có thêm bí quyết nữa.

Chọn dạ dày

Trước tiên, để có dạ dày luộc như ý thì bạn cần phải chọn được dạ dàu ngon. Một cái dạ dày thường có kích cỡ từ 600-800g. Bạn nên chọn những cái có kích cỡ vừa phải nhưng sờ vào thấy nặng, chắc tay thì cái đó dày và sẽ giòn hơn.

Còn những cái trông to mà sờ vào có cảm giác không chắc tay chứng tỏ nó mỏng, không ngon bằng. Nên chọn dạ dày có màu trắng đồng đều, không có các vết thâm tím, không có ung nhọt, vết loét, không bị cǎng phồng, đầy hơi, tức khí. Lưu ý, nên đi chợ sớm để mua được dạ dày tươi nhất.

Làm sạch dạ dày

Sau khi mua được dạ dày ngon, bạn cần phải sơ chế sạch sẽ. Sơ chế đúng cũng giúp dạ dày trắng và giòn hơn khi luộc.

Dùng dao sắc lọc sạch các phần mỡ thừa bám xung quanh dạ dày, rửa sạch phần bề mặt với nước. Sau đó, cho 1 thìa bột mì vào, dùng tay bóp đều dạ dày. Vì bột mì gồm nhiều hạt bột nhỏ li ti nên có thể giúp làm sạch các chất nhờn bên của dạ dày. Bạn cũng có thể thêm bột mì nếu muốn rồi bóp cho đến khi toàn bột chất nhờn của dạ dày sạch hoàn toàn.

Luộc dạ dày thâm đen, kém giòn là do thiếu thứ quan trọng này-1

Lộn mặt trong của dạ dày, thêm 1 thìa bột mì, tiếp tục bóp rồi thêm 3 muỗng canh dấm vào, bóp rồi để yên từ 1-2 phút, sau đó rửa sạch lại hoàn toàn với nước. Sau 2-3 lần rửa với nước, dạ dày heo đã sạch hoàn toàn. Giờ bạn chỉ việc dùng dạ dày để nấu món mình thích. Dạ dày đảm bảo trắng giòn, không còn mùi hôi.

Cách luộc dạ dày

Có 2 cách đơn giản giúp bạn luộc dạ dày ngon và giòn:

Cách 1:

- Đầu tiên bạn cho dạ dày đã được làm sạch vào nồi, đổ ngập nước. Để dạ dày thơm và ngon hơn bạn nhớ cho một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa dấm, một ít rượu vào cùng để gia vị thấm vào dạ dày trong quá trình đun.

Luộc dạ dày thâm đen, kém giòn là do thiếu thứ quan trọng này-2

- Sau đó đậy vung lại đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để dạ dày giòn và ngon hơn.

Cách 2:

- Đun nước sôi trước rồi sau đó mới thả dạ dày vào, tiếp tục luộc cho đến khi nước lăn tăn thì vớt ra rồi nhúng vào bát nước lạnh.

- Trong lúc nhúng dạ dày vào bát nước lạnh vẫn đun nước trong nồi cho sôi. Sau đó tiếp tục cho dạ dày vào nồi luộc đến khi sôi lăn tăn thì vớt ra nhúng vào bát nước lạnh.

Luộc dạ dày thâm đen, kém giòn là do thiếu thứ quan trọng này-3

- Tiếp đến lần thứ 3 cũng vậy, nhưng nên thay bát nước khác, cho ít đá và vắt vài giọt chanh nhé. Đảm bảo dạ dày sẽ trắng và giòn hơn rất nhiều.

Như vậy chỉ với các bước đơn giản trên là bạn đã có thể chế biến được món dạ dày vừa ngon vừa giòn mà lại rất an toàn. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món dạ dày luộc này nhé!

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-da-day-tham-den-kem-gion-la-do-thieu-thu-quan-trong-nay.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.