Bạn đặt cục phát wifi ở vị trí nào trong nhà? 5 lưu ý giúp wifi mạnh hơn 3 lần mà không tốn tiền

Việc đặt cục phát wifi ở vị trí không thuận lợi trong nhà sẽ khiến tốc độ wifi yếu đi nhiều lần, chủ nhà cần chú ý.

Có thể bạn không biết một trong những yếu tố quyết định chất lượng sóng internet trong quá trình sử dụng chính là vị trí đặt cục phát wifi. Việc đặt wifi không đúng vị trí sẽ khiến tốc độ mạng chậm đi nhiều. Vậy đâu là vị trí tốt nhất để đặt cục phát wifi trong nhà. Liệu bạn đã đặt đúng vị trí chứ? Dưới đây là 5 lưu ý về cục phát wifi để sóng nhanh gấp 3 lần.

1. Đặt wifi ở trung tâm nhà

Bộ định sóng wifi không chỉ phát sóng theo một hướng duy nhất truyền đi về mọi hướng. Vì vậy, nếu đặt cục phát wifi ở góc nhà thì sóng internet sẽ không thể bao phủ toàn bộ căn nhà. Không chỉ vậy, sóng wifi còn có thể bị cản bởi các vách ngăn, bị các thiết bị khác gây nhiễu, từ đó làm giảm chất lượng sóng wifi.

Bạn đặt cục phát wifi ở vị trí nào trong nhà? 5 lưu ý giúp wifi mạnh hơn 3 lần mà không tốn tiền-1

Bạn nên đặt cục phát wifi ở vị trí trung tâm nhà như phòng khách, phòng sinh hoạt chung hoặc ở nơi thoáng mát ít vật cản như tường, tủ, cửa.. để sóng wifi được truyền đều. Lưu ý, bạn không nên đặt bộ định tuyến trong tủ kính, bởi các mặt kính sẽ đóng vai trò như những tấm gương phản lại sóng wifi, khiến đường truyền bị triệt tiêu một phần. Chính vì vậy, khi đặt ở vị trí này, sóng wifi sẽ bị yếu đi gấp nhiều lần so với đặt bên ngoài.

2. Không đặt cục phát wifi trên sàn nhà

Hầu hết sóng wifi được phát qua ăng-ten và có xu hướng đi xuống. Nếu đặt cục phát wifi trên sàn nhà thì chắc chắn bạn sẽ không tận dụng được hết khả năng truyền tín hiệu của bộ phát wifi. Thậm chí, lúc này sóng wifi còn bị cản bởi các vật cản như bàn ghế, tủ…

Bạn đặt cục phát wifi ở vị trí nào trong nhà? 5 lưu ý giúp wifi mạnh hơn 3 lần mà không tốn tiền-2
 

3. Tách biệt với các thiết bị điện tử khác

Nhiều gia đình có thói quen đặt cục phát wifi gần tivi, nhưng đây là một việc sai lầm. Các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng, loa bluetooth... cũng tạo ra sóng điện từ băng tần, tương tự như sóng wifi. Nếu đặt cục phát wifi gần những thiết bị này thì wifi sẽ bị nhiễu sóng, kết nối mạng yếu do 2 thiết bị cùng tần số sẽ triệt tiêu các bước sóng của nhau. Để tránh tình trạng này, bạn nên đặt cục phát wifi tách biệt với các thiệt bị điện tử thì hơn.

4. Chú ý ăng-ten của cục phát wifi

Khá nhiều bộ phát wifi có 2 ăng-ten. Cách tốt nhất là bạn nên đặt chúng như hình dưới. Cụ thể, một ăng-ten đặt thẳng đứng và ăng-ten còn lại nằm ngang. Đặt ăng-ten như thế này sẽ giúp khả năng nhận sóng wifi từ các thiết bị tốt hơn, tốc độ mạng cải thiện đáng kể.

Bạn đặt cục phát wifi ở vị trí nào trong nhà? 5 lưu ý giúp wifi mạnh hơn 3 lần mà không tốn tiền-3

5. Rút phích cắm bộ phát wifi khi không sử dụng

Nhiều gia đình có thói quen bật wifi 24/7, cả năm cả tháng không bao giờ rút ổ cắm ra. Nhưng như vậy thì bộ phát wifi sẽ phải hoạt động liên tục, không được nghỉ ngơi và điều này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt, gây lãng phí điện năng và có thể làm giảm tốc độ mạng. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng trước khi đi làm thì bạn rút phích cắm ra để bộ phát wifi được nghỉ ngơi. Ít nhất 1 lần 1 tuần bạn nên làm việc này để tốc độ đường truyền ổn định.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ban-dat-cuc-phat-wifi-o-vi-tri-nao-trong-nha-5-luu-y-giup-wifi-manh-hon-3-lan-ma-khong-ton-tien.html

wifi

mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.