Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà

Bạn có thể đuổi côn trùng bằng những cách cực đơn giản mà không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Các loại côn trùng như ruồi muỗi có thể gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn. Nếu không muốn dùng hoá chất độc hại để đuổi chúng đi, hãy thử các phương pháp hoàn toàn tự nhiên dưới đây.

1. Gián

Loài gián thường đi ra ngoài tổ để kiếm nước uống và thức ăn. Vì vậy để hạn chế gián xuất hiện, hãy giữ nhà cửa, bếp núc luôn khô ráo và sạch sẽ. Nếu chúng vẫn xuất hiện, hãy tạo ra một cái bẫy gián.

Dùng một chai nhựa rỗng, cắt phần trên cùng là lắp ngược lại như hình để tạo ra một cái phễu. Dán chặt phần nối xung quanh vành bằng băng dính. Đổ vào chai một ít nước và đặt vào nơi gián xuất hiện. Gián sẽ chui vào bình để lấy nước nhưng không thoát ra được.

Phương pháp này tuy an toàn nhưng chỉ bắt được gián riêng lẻ, không ảnh hưởng đến tổ của gián.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-1


2. Ruồi giấm

Bạn có thể tạo ra một cái bẫy dành riêng cho ruồi giấm bằng cách đổ nửa cốc giấm táo vào lọ thủy tinh, cắt một vài miếng trái cây chín hoặc thối, cuộn một tờ giấy để làm phễu và đặt nó vào lọ. Đặt bẫy trong khu vực bị ruồi xuất hiện nhiều và để nó qua đêm.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-2


3. Muỗi

Tinh dầu sả là loại thuốc chống muỗi vô cùng hiệu quả. Sử dụng một ngọn nến có chứa tinh dầu sả hoặc sử dụng đèn đốt tinh dầu để khuếch tán dầu sả vào không khí. Đám muỗi sẽ tránh xa.

Một cách khác là trộn dầu dừa và tinh dầu sả lại với nhau rồi bôi lên da như một loại kem chống muỗi tự nhiên. Hãy nhớ đừng bao giờ bôi trực tiếp tinh dầu lên da mà không pha với dầu nền nhé.

4. Ruồi

Hãy nhớ rằng lũ ruồi ghét hoa oải hương. Vì thế, hãy lấy một miếng vải hoặc bông nhỏ, nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương nguyên chất vào đó rồi đặt miếng bông đó vào một góc trong nhà. Nhà bạn sẽ có mùi oải hương thật thư giãn và lũ ruồi thì tránh xa. Bạn cũng có thể tạo ra một bình xịt với dầu hoa oải hương bằng cách thêm khoảng 30 giọt tinh dầu oải hương vào một chai xịt nhỏ với nước. Hãy nhớ không để tinh dầu pha loãng tiếp xúc trực tiếp với da.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-3


5. Kiến

Để đuổi kiến, trộn một muỗng cà phê rượu trắng, một muỗng cà phê nước rửa chén và một cốc nước, và đổ nó vào một chai xịt nhỏ. Lắc cho đến khi nó bắt đầu sủi bọt, và phun vào khu vực mà bạn đã tìm thấy dấu vết kiến. Nhờ có rượu, kiến ​​sẽ tránh xa.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-4


6. Ong

Một tổ ong xuất hiện trong nhà có thể trở nên nguy hiểm nếu bạn vô tình đụng trúng. Tuy nhiên, bạn có thể khiến ong rời tổ bằng cách sử dụng tinh dầu cam quýt. Đun nước sôi 15 phút với cái loại vỏ cam, quýt, chanh bưởi…, đổ nước vào bình xịt và phun vào tổ ong. Lũ ong thợ không thích tinh dầu cam quýt chút nào.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-5
 

7. Ong bắp cày

Nếu thấy ong bắp cày làm tổ trong nhà bạn, hãy trộn hai muỗng canh nước rửa chén với nước và cho vào chai xịt, phun trực tiếp vào tổ. Các chuyên gia nói rằng cách này giết chết chúng ngay lập tức.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-6


8. Nhện

Nhện ghét mùi dầu cây trà nên để đuổi nó, hãy trộn 1 cốc nước, 1/2 chén giấm và thêm vài giọt tinh dầu tràm trà. Sau đó, xịt nó vào bất kỳ góc tường và tủ quần áo nào trong nhà bạn.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-7


9. Rệp giường

Muốn loại bỏ rệp giường, hãy thêm 10 giọt tinh dầu khuynh diệp vào cốc nước, lắc đều, đổ vào chai và xịt vào nệm, giường của bạn.

Nếu là người thường xuyên đi du lịch, nên mang theo dầu khuynh diệp trong túi xách của mình. Trong trường hợp có rệp, hãy đặt một vài giọt dầu trên khăn giấy và lau nệm trong phòng khách sạn của bạn.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-8


10. Bọ xít

Cách dễ nhất và an toàn nhất để loại bỏ bọ xít là dùng nước tỏi. Trộn 2 cốc nước với 4 muỗng cà phê bột tỏi, lắc đều và phun bất kỳ loại cây và khu vực nào xung quanh cửa sổ của bạn để bọ xít tránh xa.

Mẹo vặt giúp diệt trừ 10 loại côn trùng nguy hiểm này trong nhà-9

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/meo-vat-giup-diet-tru-10-loai-con-trung-nguy-hiem-nay-trong-nha-2202166215244953.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.