Điều hòa bị chảy nước phải làm sao? Biết những nguyên nhân này, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa mà không cần gọi thợ

Vào mùa hè, tần suất sử dụng điều hòa rất cao, cũng vì thế tình trạng bị lỗi hay hỏng hóc cũng rất thường xảy ra, điển hình là sự cố điều hòa bị chảy nước.

Mùa hè với những đợt nắng nóng cao điểm khiến nhiều người vô cùng mệt mỏi và đuối sức. Lúc này, điều hòa chính là thiết bị cứu cánh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên do tần suất sử dụng quá cao, trình trạng điều hòa bị lỗi, có vấn đề hay hỏng hóc xảy ra khá thường xuyên.

Nếu không biết cách tự khắc phục, chúng ta sẽ phải gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp không những tốn kém mà có thể còn phải chờ đợi lâu, đồng nghĩa với việc phải chịu cảnh nắng nóng thêm. Vì vậy, việc nắm bắt được nguyên nhân và cách khắc phục đối với những lỗi cơ bản của điều hòa là rất cần thiết.

Điều hòa bị chảy nước phải làm sao? Biết những nguyên nhân này, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa mà không cần gọi thợ-1

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân điều hòa treo tường bị chảy nước và cách giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu qủa nhất.

Điều hòa mất cân bằng

Ngay khi phát hiện điều hòa bị rò rỉ nước trước tiên bạn cần kiểm tra xem nó có cân bằng hay không. Về cơ bản, điều hòa phải được lắp đặt trên mặt phẳng nhưng trong quá trình sử dụng sau đó, do công trình hoặc thân máy rung lắc liên tục nên điều hòa có chuyển động nhẹ, cuối cùng dẫn đến các phụ kiện bên trong hoặc cửa thoát nước bị vênh, lệch rất dễ gây ra tình trạng rò rỉ nước. Lúc này, bạn chỉ cần điều chỉnh lại điều hòa cho cân bằng và chắc chắn trở lại từ trong ra ngoài là căn bản sẽ khắc phục được vấn đề.

Điều hòa bị chảy nước phải làm sao? Biết những nguyên nhân này, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa mà không cần gọi thợ-2

Ống thoát nước điều hòa có thể bị vỡ hay bị nghẽn

Một số thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió hay bị gấp khúc khiến nước không lưu thông kịp. Những điều này gây nên hiện tượng rò rỉ nước, kể cả các dòng điều hòa đời mới.  

Hoặc điều hòa sử dụng lâu ngày, do ảnh hưởng của môi trường nên bên trong đường ống thoát nước cũng có thể bị nhiễm bẩn, nhiều bụi bẩn bay vào. Nếu không được vệ sinh kịp thời, đường ống thoát nước sẽ bị tắc, khả năng dẫn nước không kịp thời sẽ đi qua thân máy lạnh, rò rỉ ra ngoài dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước trong phòng máy lạnh. Cách xử lý là bạn cần thông tắc bằng cách xịt, thổi thông ống bên trong.

Một tình huống khác là đường ống thoát nước có thể bị lão hóa và hư hỏng, cũng có thể gây rò rỉ nước. Vì vậy, khi xảy ra hiện tượng rò rỉ nước ở điều hòa, hãy lưu ý kiểm tra đường ống thoát nước trước để điều chỉnh hoặc thay mới.

Điều hòa bị chảy nước phải làm sao? Biết những nguyên nhân này, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa mà không cần gọi thợ-3

Điều hòa thiếu gas

Điều hòa thiếu ga hay còn gọi là non gas sẽ dẫn đến hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh cũng sẽ dẫn đến tình trạng chảy nước. Chính điều này đã không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn trong quá trình máy chảy qua máng hứng. Trong trường hợp này bạn cần gọi thợ kĩ thuật đến để nạp gas điều hòa cho máy.

Dàn lạnh không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ

Nếu không được vệ sinh định kỳ, điều hòa nhà bạn sẽ có nhiều khả năng bị chảy nước. Bởi sau khoảng thời gian hoạt động lâu dài, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài. Khi đó, bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch nó là tình trạng chảy nước sẽ được khắc phục.

Có thể nói điều hòa là một thiết bị gia dụng tương đối phức tạp, nếu không nắm được nguyên nhân và biết cách sửa chữa, bạn không được tự ý tháo lắp vì có thể sẽ gây ra những sự cố lớn hơn. Khi đó, tốt nhất, bạn hãy nhờ thợ bảo trì chuyên nghiệp đến để giúp bạn giải quyết vấn đề.

Theo V.K - Vietnamnet


điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.