Tiết kiệm điện gấp 10 lần khi dùng điều hòa nhờ áp dụng 5 mẹo cực đơn giản này

Áp dụng những mẹo cực đơn giản này, bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian mát lạnh từ điều hòa mà vẫn tiết kiệm được kha khá tiền điện.

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu tại các gia đình trong thời tiết nắng nóng, tuy nhiên việc sử dụng điều hòa ra sao để tiết kiệm điện nhất thì không phải ai cũng biết.

Dùng chế độ “Dry” (làm mát)

Nhiều người dùng có thói quen chọn chế độ “Cool” (biểu tượng hình bông tuyết) thay vì chế độ “Dry” (biểu tượng hình giọt nước) mà không biết rằng chế độ “Cool” gây tốn năng lượng hơn, khiến mức điện năng tiêu thụ tăng lên, kéo theo tiền điện tăng.

Chế độ “Dry” giúp điều hòa hút hơi ẩm ra khỏi phòng, mang lại không khí khô ráo và trong lành. Trong khi đó, chế độ “Cool” lại lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, từ đó giảm nhiệt độ và làm mát không khí trong phòng. Hoạt động này tốn khá nhiều điện năng.

Vì vậy, bạn nên chuyển từ chế độ “Cool” sang chế độ “Dry”. Thao tác này giúp công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần và hạn chế xảy ra hiện tượng sốc nhiệt. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ nên bật chế độ “Dry” khi nhiệt độ bên ngoài không chênh lệch quá nhiều so với nền nhiệt trong nhà.

Tránh bật tắt điều hòa liên tục

Điều hòa khi khởi động tiêu hao rất nhiều điện năng để bật máy nén, động cơ quạt và làm lạnh không khí tới mức nhiệt độ yêu cầu. Mỗi lần bạn tắt điều hòa rồi bật lại, thiết bị phải khởi động lại từ đầu, gây tốn điện. Hành động này cũng vô tình làm giảm “tuổi thọ”, độ bền của điều hòa.

Tiết kiệm điện gấp 10 lần khi dùng điều hòa nhờ áp dụng 5 mẹo cực đơn giản này-1
Những mẹo đơn giản như hẹn giờ tắt điều hòa, không bật tắt liên tục, không bật 24/24... sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng và tiền điện nhưng vẫn thoải mái tận hưởng không khí mát lạnh trong cái nóng mùa hè. Ảnh minh họa

Để tiết kiệm điện năng, tăng độ bền, bạn nên bật điều hòa và tắt thiết bị trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút. Sau đó, hãy ngắt cả Aptomat (công tắc ngồn điện vào máy) vì trên thực tế, điều hòa vẫn tiêu thụ điện ngầm ngay cả khi đã tắt bằng điều khiển.

Hẹn giờ tắt điều hòa

Bạn nên sử dụng chế độ hẹn giờ được tích hợp trên điều hòa để đặt thời điểm tắt thiết bị cho phù hợp, đặc biệt là vào ban đêm. Nhờ vậy, bạn sẽ có giấc ngủ thoải mái và dễ chịu, không bị lạnh về đêm nhưng vẫn tiết kiệm điện tiêu thụ cũng như tiền điện trong tháng.

Tránh bật điều hòa 24/24

Ngay cả khi ở vào những thời điểm nắng nóng nhất, bạn cũng không nên để điều hòa chạy liên tục suốt cả ngày dài. Việc này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn do không khí không được lưu thông, độ ẩm trong phòng cũng giảm đi nhiều.

Hãy tắt điều hòa và sử dụng quạt thay thế vào những thời gian không quá nóng trong ngày, không chỉ khiến phòng thông thoáng hơn mà còn tiết kiệm điện năng.

Kiểm tra các khe hở trong phòng

Nếu căn phòng có kẽ hở, điều hòa sẽ không thể làm mát nhanh, không khí lạnh dễ bị lọt ra ngoài. Đối với những điều hòa dùng đã lâu, tình trạng không khí lạnh thoát ra ngoài sẽ khiến thiết bị phải luôn hoạt động với công suất cao. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ các khe cửa sổ, cửa ra vào, đồng thời có thể lắp thêm rèm để hỗ trợ việc giảm nhiệt độ của căn phòng, tránh không khí mát trong nhà lọt ra ngoài.

Nghi bạn trai phản bội, cô gái kiểm tra giường ngủ của anh ta, thứ tìm được đã chứng minh tất cả

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-kiem-dien-gap-10-lan-khi-dung-dieu-hoa-nho-ap-dung-5-meo-cuc-don-gian-nay-a363176.html

điều hòa

tiết kiệm điện

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.