Chế độ Cool, Dry trên điều hòa là gì? Mùa hè nên bật cái nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện?

Làm sao để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm.

Điều hoà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, cách sử dụng điều hòa ra sao cho tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe thì chưa hẳn ai cũng biết. Trên thực tế, điều hòa có hai chế độ làm lạnh: Cool và Dry. Mỗi chế độ đều có một tác dụng riêng, phù hợp với thời tiết khác nhau. 

Chế độ Dry 

Chế độ Dry có hình ảnh biểu thị là giọt nước. Về cơ bản, chức năng Dry có nghĩa là làm giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách giảm độ ẩm, chứ không có khả năng làm lạnh. 

Chế độ Cool, Dry trên điều hòa là gì? Mùa hè nên bật cái nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện?-1

Do chỉ hút ẩm nên chế độ Dry không sử dụng nhiều máy nén và quạt, sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn, giảm thiểu tiếng ồn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chế độ Dry sẽ làm cho khô da, nứt nẻ tay chân, thậm chí mắc các bệnh về hô hấp…

Chế độ Cool

Chế độ Cool có hình ảnh biểu thị là bông tuyết. Về cơ bản, chế độ Cool là hút không khí nóng trong phòng và đưa qua dàn lạnh để biến thành không khí lạnh giúp giảm nhiệt độ phòng. Ở chế độ này, nhiệt độ trong phòng sẽ được duy trì ở mức ổn định như thiết lập ban đầu.

Chế độ Cool, Dry trên điều hòa là gì? Mùa hè nên bật cái nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện?-2

Nhưng do chế độ Cool tận dụng công suất máy nén cao và quạt nhiều nên sẽ rất tốn điện, gây tiếng ồn lớn hơn.

Vậy nên để chế độ Dry hay Cool khi dùng điều hòa?

Theo các chuyên gia công nghệ, chế độ Dry chỉ thật sự hiệu quả khi trời không quá nóng mà bạn cảm thấy oi bức do độ ẩm quá cao. Ví dự như trời chuẩn bị mưa hoặc đầu đông với độ ẩm trong phòng cao từ 60% trở lên. 

Chế độ Cool, Dry trên điều hòa là gì? Mùa hè nên bật cái nào để vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện?-3

Chế độ Cool phù hợp sử dụng với thời tiết nắng nóng, hanh khô, ngày hè oi bức. Nếu bạn cảm thấy phòng quá nóng và muốn làm mát thật nhanh, Cool sẽ là chế độ mà bạn nên chọn.

Tuy nhiên, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ các chuyện gia khuyên bạn không nên tắt bật liên tục sẽ làm tiêu thụ rất nhiều điện năng. Nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định và chênh lệch nhiệt độ lý tưởng giữa nhiệt độ phòng điều hòa và nhiệt độ bên ngoài là khoảng 7 độ C.

Để tiết kiệm điện năng hiệu quả, trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn cũng nên thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ. 

Minh Minh - (TH)
Theo Vietnamnet.vn


điều hòa nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.