Chỉ dùng 3 phút biết ngay nguồn nước có nhiễm độc hay không? Đừng dại mà dùng

Làm theo cách này, 3 phút chỉ bằng mắt thường nhìn rõ nguồn nước đang dùng rất bẩn, nhiễm đầy hóa chất.

Nước máy nhiễm Clo, Amoni

Ở đô thị, người dân chủ yếu dùng nước máy. Khi mở nước máy, hoặc đun sôi nước, thấy có mùi Clo nồng. Chắc chắn với bạn là nguồn nước máy gia đình bạn đang dùng đã bị nhiễm Clo, Amoni.

Nước bị nhiễm Mangan

Chỉ dùng 3 phút biết ngay nguồn nước có nhiễm độc hay không? Đừng dại mà dùng-1


Để bạn nhận biết hiện tượng nước bị nhiễm Mangan khá đơn giản. Các dụng cụ, đồ dùng bạn sử dụng trong nhà như: vật liệu từ sành sứ, bồn rửa mặt, bình nước nóng… đều sẽ bị bám cặn đen dưới đáy, thành bồn… Hoặc là khi nấu nướng, nước nhiễm mangan sẽ làm nguyên liệu lâu chín hơn bình thường.

Nước bị nhiễm phèn, sắt

Khi nguồn nước sinh hoạt gia đình nghi ngờ bị nhiễm phèn, sắt . Muốn kiểm tra chất lượng nước. Bạn hãy quan sát các vật dụng trong nhà. Hiện tượng xuất hiện các vết hoen ố vàng hay gỉ sét trên đồ dùng.

Không chỉ vậy, nước còn có mùi tanh, có vẩn đục và có màu vàng đậm hơn bình thường.

Cách khác, bạn có thể kiểm tra bằng cách cho nước chè khô hoặc mủ cây chuối vào nước và chờ trong vài giây. Nếu nước bị chuyển màu thành màu tím thì chứng tỏ nước sinh hoạt gia đình bạn đã bị nhiễm bẩn.

Ngửi mùi

Chỉ dùng 3 phút biết ngay nguồn nước có nhiễm độc hay không? Đừng dại mà dùng-2


Nếu nước có mùi thuốc tẩy thì có thể được thêm clo vào cho an toàn. Tuy thói quen này là vô hại nhưng bạn cần mua thêm bộ lọc để loại bỏ mùi. Nếu nguồn nước bạn có mùi mốc, thối thì có nghĩa là đang có vi khuẩn, tuyệt đối không nên dùng để bảo đảm sức khỏe.

Nếm thử

Ngậm nước vào miệng nhưng không nuốt mà nhổ ra. Nếu thấy có vị hôi, lợ thì nguồn nước đã bị nhiễm kim loại, nồng độ pH thấp hoặc dư thừa lượng khoáng chất trong nguồn nước. Mặt khác, đường ống bị gỉ hay nước có nhiều hóa chất cũng gây ra hiện tượng này.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-dung-3-phut-biet-ngay-nguon-nuoc-co-nhiem-doc-hay-khong-dung-dai-ma-dung-search/?id=268649

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.