Cho 1 bát nước vào tủ lạnh vừa tiết kiệm một nửa tiền điện lại giúp rau tươi ngon như mới mua về

Nhiều chuyên gia về ngành điện cho biết vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng, để bát nước vào ngăn đá giúp nước làm lạnh nhanh hơn và bảo quản thực phẩm hiệu quả.

Đặt bát nước vào tủ lạnh như thế nào?

Trước khi ngủ, bạn lấy một bát nước đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Mọi người lưu ý phải thực hiện đúng thời gian là ban đêm thì mới có tác dụng.

Vào sáng ngày hôm sau, bạn hãy lấy bát nước đó ra rồi cất xuống ngăn mát. Nhớ lặp lại cách này mỗi ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Cho 1 bát nước vào tủ lạnh vừa tiết kiệm một nửa tiền điện lại giúp rau tươi ngon như mới mua về-1

Quá trình rã đông sẽ giúp cung cấp khí mát cho toàn bộ phần ngăn mát mà không cần dùng đến điện. Cách làm này giúp tủ lạnh bớt tiêu hao điện năng một cách đáng kể. Bên cạnh đó, quá trình rã đông trong ngăn mát, bát nước sẽ cung cấp thêm hơi nước giúp thực phẩm thêm tươi, khiến rau quả không bị héo nhanh, duy trì được độ tươi ngon, đồng thời kéo dài thêm thời gian bảo quản.

Một số cách giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh:

Hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần, mở trong thời gian dài khiến tủ mất nhiều hơi lạnh. Để hoạt động ổn định lại cần nhiều điện năng để duy trì. Mở tủ nhiều cũng khiến thực phẩm nhanh bị hỏng hơn do mất đi hơi lạnh, nhiệt độ không ổn định.

Không để tủ quá trống hoặc tủ quá nhiều đồ. Khi không có đồ, tủ vẫn chạy bình thường gây hao phí điện. Khi quá nhiều đồ, tủ chạy hết công suất cũng gây tốn điện, thậm chí quá tải.

Để tủ chạy ổn định chỉ nên bỏ khoảng 70 - 80% đồ bên trong.

Không nên đặt tủ sát tường vì dàn nóng cần xả nhiệt hiệu quả. Đặt sát tường gây cản trở lưu thông không khí giúp tủ hoạt động mạnh hơn, làm lạnh lâu hơn.

Không để đồ nóng trong tủ khiến tủ phải làm việc nhiều hơn, gây hao tổn điện năng.

Kiểm tra gioăng hay dàn lạnh để chắc chắn không bị hỏng hóc làm tốn điện.

Tránh để gioăng cửa bị hỏng gây thoát khí mát, đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tiêu hao điện năng.

Thường xuyên dọn vệ sinh các ngăn tủ định kỳ, đặc biệt là kiểm tra ngăn đá giúp xử lý kịp thời hiện tượng đóng tuyết, đóng đá nhiều vì có thể bộ phận xả đá trong dàn lạnh bị hư hỏng, gây hao tốn điện năng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cho-1-bat-nuoc-vao-tu-lanh-vua-tiet-kiem-mot-nua-tien-dien-lai-giup-rau-tuoi-ngon-nhu-moi-mua-ve-search/

mẹo tiết kiệm điện

tủ lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.