Cho thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn sẽ tự động bong ra, không mất công cọ rửa

Với những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể làm sạch ấm đun nước một cách nhanh chóng.

Ấm đun nước dùng lâu ngày sẽ đọng lại các cặn bẩn. Để làm sạch chúng, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Cho thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn sẽ tự động bong ra, không mất công cọ rửa-1

Sử dụng chanh hoặc giấm trắng

Chanh và giấm trắng là những chất làm sạch tự nhiên. Nó có chứa axit có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn mà không gây độc hại. Đây cũng là hai nguyên liệu có giá thành rẻ và hầu như nhà nào cũng có sẵn.

Cho thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn sẽ tự động bong ra, không mất công cọ rửa-2

Để làm sạch ấm nước, bạn cần đổ nước sạch vào trong ấm. Sau đó, thêm vài thìa giấm trắng hoặc ắt vài lát chanh tươi bỏ vào trong ấm. Bật ấm lên và đun cho nước sôi. Khi ấm ngắt điện thì cứ để nước ở bên trong ấm cho nguội hản. Tiếp đến, bạn chỉ cần đem ấm nước tráng lại bằng nước sạch là được. Chỉ cần làm những bước đơn giản này, ấm nước sẽ sạch bong.

Dùng baking soda

Cho thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn sẽ tự động bong ra, không mất công cọ rửa-3

Thành phần chủ yếu của cặn nước là canxi carbonate. Baking soda có thể phản ứng với chất này và làm chúng biến mất. Bạn chỉ cần cho baking soda vào ấm và đổ nước. Đun sôi nước rồi đem ấm đi rửa sạch là được. Đây là cách làm hết các vết bẩn đơn giản mà lại hiệu quả.

Dùng khoai tây hoặc vỏ khoai tây

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có công dụng thần kỳ trong việc làm sạch đồ dùng.

Cách sử dụng khoai tây này sẽ có tác dụng tốt với những ấm nước mới. Khi mới mua ấm về, bạn cho đầy vỏ khoai tây và nước vào trong ấm. Đun cho nước sôi rồi đổ nước và vỏ khoai ra ngoài. Làm cách này sẽ ngăn chặn được tình trạng cặn nước đọng lại trong ấm.

Đối với những chiếc ấm đã cũ và bị bám cặn bẩn, bạn hãy cho vỏ khoai tây hoặc cắt nhỏ khoai tây rồi bỏ vào trong ấm. Đổ thêm nước và đun sôi. Làm cách này, các mảng bám trong ấm sẽ bong ra và dễ dàng làm sạch hơn.

Vỏ trứng

Khi nấu các món với trứng, bạn có thể giữ lại phần vỏ. Vỏ trứng đem rửa sạch rồi phơi khô. Sau đó, đập vỏ trứng thành các vụn nhỏ và cho vào ấm nước. Đổ một lượng nước vừa đủ khoảng nửa ấm và đun sôi. Thỉnh thoảng lại dùng đũa khuấy đều. Sau khi đun khoảng 5-10 phút thì bạn đem ấm rửa lại với nước sạch cho đến khi hết cặn bẩn.

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cho-thu-nay-vao-am-sieu-toc-roi-dun-soi-can-ban-se-tu-dong-bong-ra-khong-mat-cong-co-rua.html

ấm siêu tốc

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.