Chuột tung hoành, cắn phá đồ đạc, chỉ cần 1 thìa dầu nhớt đảm bảo chuột chạy té khói, không dám trở lại

Ít ai biết được dầu nhớt, dầu máy có khả năng đuổi chuột cực tốt!

Bạn đã từng đau đầu vì có quá nhiều chuột trong nhà? Bạn có từng lo ngại việc chuột sinh sản quá nhanh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống gia đình? Chuột không chỉ là loài gặm nhấm có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh mà nó còn sống theo bày đàn ở những nơi chật hẹp ẩm mốc nên chúng rất bẩn và ô nhiễm. Không những vậy, chuột còn là nguyên nhân chính lây lan những dịch bệnh vô cùng nguy hiểm cho con người điển hình là dịch hạch.

Hơn nữa, ở Việt Nam với khí hậu ẩm ướt tạo điều kiện rất thuận lợi cho loài chuột phát triển vậy nên đa số người dân đều đau đầu với vấn nạn chuột. Thường chúng ta sử dụng những loại bẫy như bả chuột, bẫy dập, bẫy kẹp hay bẫy lồng chuột. Tuy nhiên những cách này chỉ giúp chúng ta bẫy được 1 số lượng ít chuột, mà đối với những gia đình có trẻ nhỏ những kiểu bẫy này rất nguy hại. Vậy nên dạo gần đây có rất nhiều kiểu bẫy chuột sinh học được nhiều nhà áp dụng, ưa chuộng.

Dầu máy dầu nhớt thường dùng để sửa quạt, sửa xe máy, nói chung là đồ điện, cơ khí trong nhà nên nó rất dễ kiếm. 

Chuột tung hoành, cắn phá đồ đạc, chỉ cần 1 thìa dầu nhớt đảm bảo chuột chạy té khói, không dám trở lại-1

Chuẩn bị:

- 1 thìa to dầu nhớt hoặc dầu máy đều được

- 1 chiếc chổi quét sơn loại nhỏ

- Gạo, lạc, đỗ đều được

- Dầu điều, dầu vừng hoặc dầu lạc

Cách làm:

Bước 1: Bắc 1 cái chảo thật nóng, cho gạo, lạc hoặc đỗ đều được nhà có sẵn hạt khô nào dùng cũng được. Cho vào chảo nóng rang qua thật đều tay rồi tắt bếp để nguội.

Chuột tung hoành, cắn phá đồ đạc, chỉ cần 1 thìa dầu nhớt đảm bảo chuột chạy té khói, không dám trở lại-2

Bước 2: Sau khi gạo lạc rang đã nguội thì mang trộn với 1 lượng nhỏ dầu điều, dầu vừng hoặc dầu lạc để tạo mùi thơm hấp dẫn cho bầy chuột. Sau đó cho hết phần dầu máy, dầu nhớt vào hỗn hợp trộn đều để hỗn hợp keo lại. 

Chuột tung hoành, cắn phá đồ đạc, chỉ cần 1 thìa dầu nhớt đảm bảo chuột chạy té khói, không dám trở lại-3

Bước 3: Để hỗn hợp tại những nơi chuột hay lui tới. Đồng thời lúc này sử dụng cọ sợ quét 1 đường dầu máy, dầu nhớt ở trên mặt đất nhằm khiến dính dầu vào chân chuột.

Theo như đặc tính của loài chuột, khi sống bầy đàn chúng thường ngửi liếm lưng con còn lại vậy nên khi liếm phải dầu nhớt, dầu máy có đặc tính cực đắng, "nhớt" sẽ khiến chúng sợ "mất mật" mà nối đuôi nhau chạy đi không còn 1 con. Chúng ăn lạc gạo tẩm dầu nhớt cũng sẽ thấy đắng, từ đó sẽ không giám quay trở lại để "vụng trộm" nữa. 

Các mẹ nên thử ngay các này nhé, bởi nó vô cùng hiệu quả đấy!

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/chuot-tung-hoanh-can-pha-do-dac-chi-can-1-thia-dau-nhot-dam-bao-chuot-chay-te-khoi-khong-dam-tro-lai.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.