Công dụng của đường phèn và giấm trắng, áp dụng ngay để giải quyết những rắc rối của nhiều người

Giấm trắng và đường phèn là gia vị khá quen thuộc trong nhà bếp. Ngoài tác dụng tăng hương vị cho món ăn, hai nguyên liệu này còn có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống. Cùng tìm hiểu ngay những công dụng của giấm trắng và đường phèn trong cuộc sống nhé.

Nước đun sôi và giấm có thể điều trị táo bón

Công dụng của đường phèn và giấm trắng, áp dụng ngay để giải quyết những rắc rối của nhiều người-1Công dụng của đường phèn và giấm trắng, áp dụng ngay để giải quyết những rắc rối của nhiều người-2

Thông thường nếu bị táo bón, chúng ta có thể chuẩn bị một cốc nước lọc có pha chút giấm, cứ thế mỗi sáng uống một cốc, vài ngày sau sẽ thấy tình trạng táo bón thuyên giảm hẳn.

Tẩy sạch quần áo

Với những chiếc quần áo không may bị dính bùn đất, hay sơ ý bị cà phê rớt vào. Làm thế nào để tẩy sạch mà không cần dùng hóa chất? Bạn chỉ cần tưới một muỗng nhỏ giấm lên phần vết bẩn trên quần áo, vò nhẹ, sau đó giặt như bình thường. Và như vậy vết bẩn sẽ biến mất.

Không chỉ tẩy sạch vết bẩn, giấm còn có tác dụng khử mùi thuốc lá bám trên quần áo. Hãy cho một muỗng giấm nhỏ vào trong nước giặt quần áo, sau đó xả sạch bằng nước để đảm bảo giấm không còn vương trên quần áo khi chúng đã được phơi khô.

Giấm trắng và đường phèn có thể làm dịu cơn say

Công dụng của đường phèn và giấm trắng, áp dụng ngay để giải quyết những rắc rối của nhiều người-3Công dụng của đường phèn và giấm trắng, áp dụng ngay để giải quyết những rắc rối của nhiều người-4

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cốc nước ấm, sau đó cho đường phèn và một ít giấm trắng vào, đợi đến khi đường phèn tan hết rồi mới uống, hỗn hợp nước này có thể làm dịu cơn say rất hiệu quả.

Trị vết muỗi đốt

Công dụng của đường phèn và giấm trắng, áp dụng ngay để giải quyết những rắc rối của nhiều người-5

Công dụng của giấm trắng giúp kháng khuẩn và giảm cảm giác bỏng rát. Nếu chỉ có một vài vết đốt bạn có thể nhỏ trực tiếp vài giọt giấm trắng lên da. Còn khi bị rất nhiều vết đốt thì bạn có thể ngâm da vào trong nước ấm có pha giấm trắng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cong-dung-cua-duong-phen-va-giam-trang-ap-dung-ngay-de-giai-quyet-nhung-rac-roi-cua-nhieu-nguoi-108977.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.