Hãy cẩn thận khi chọn cam canh để cúng Khai Hạ, muốn biết mẹo hay đọc ngay bài viết này cũng chưa muộn

Dưới đây là một số cách chọn cam canh ngon, ngọt mà các bà nội trợ cần biết trước khi lựa mua.

Tết đã gần trôi qua, hôm nay là lễ Khai Hạ, nhiều chị em chọn cam canh là món hoa quả dâng lên tổ tiên. Cam canh vốn nhiều đường, lượng nước dồi dào, vị ngọt "như mật" nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú ý lựa chọn cam canh để tránh phải tình trạng mất tiền oan vì mua những quả không ngon.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua cam canh:

Hãy cẩn thận khi chọn cam canh để cúng Khai Hạ, muốn biết mẹo hay đọc ngay bài viết này cũng chưa muộn-1

Đầu tiên, không mua những cành cam héo khô

Thông thường nếu để ăn, nhiều chị em sẽ chọn mua những quả cam canh không có cành lá. Nhưng khi mua để cúng hay thờ, một quả cam canh có cành lá là sự lựa chọn tốt nhất. Đối với một quả cam canh có cành lá, nếu cành lá tươi thì quả cam sẽ tươi và ngược lại.

Hãy cẩn thận khi chọn cam canh để cúng Khai Hạ, muốn biết mẹo hay đọc ngay bài viết này cũng chưa muộn-2

Thứ hai, không mua cam canh quá mềm hoặc quá cứng

Nếu là cam đường ngon, sẽ có vỏ ngoài đầy đặn, khi sờ vào có độ mềm vừa phải và hơi cứng. Nếu quả cam mềm, rất có thể nó đã bị dập nát trong quá trình vận chuyển hoặc cùi đã bị dính vào vỏ, như vậy cam không ngọt và ăn không ngon. Nếu quả cam quá cứng có nghĩa là vỏ quá dày, thịt nhạt không nên mua.

Thứ ba, quả cam quá to, bề mặt quá nhẵn

Nhiều người nghĩ rằng một quả cam canh to sẽ có nhiều "thịt" hơn, nhưng điều này không hề đúng. Đa phần những quả cam canh này khi bóp sẽ thấy rỗng ruột, "thịt" ít và không ngọt. Loại quả này nhìn chung kém chất lượng. Khi mua bạn cũng cần quan sát bề mặt của cam canh có đốm đen hay không, sờ vào có cảm giác mịn và chắc tay hay không.

Hãy cẩn thận khi chọn cam canh để cúng Khai Hạ, muốn biết mẹo hay đọc ngay bài viết này cũng chưa muộn-3

Ngọc T.G - Theo Vietnamnet


cam canh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.