5 món đồ vẫn ngốn điện dù không sử dụng, hãy cẩn thận kẻo "méo mặt" khi nhìn hoá đơn

Hãy rút ổ cắm của các thiết bị này để tránh hoá đơn tiền điện tăng cao.

Dù không dùng nhưng nếu vẫn kết nối với nguồn điện, các đồ điện tử như TV, điện thoại, laptop vẫn sẽ ngốn điện như thường. Nhiều người nghĩ rằng con số hao tổn này không đáng kể, tuy nhiên qua 1 thời gian, con số này có thể khiến bạn phải "giật mình đấy".

1. Bộ sạc điện thoại di động

1 bộ sạc đang được cắm vào ổ điện vẫn hoạt động cho dù có kết nối với điện thoại hay không. Dù mức công suất này khá thấp, chỉ khoảng 1,2 W nhưng với thực tế gia đình nào cũng sở hữu nhiều hơn 1 chiếc smart phone, con số cuối cùng chắc chắn không hề nhỏ đâu.

5 món đồ vẫn ngốn điện dù không sử dụng, hãy cẩn thận kẻo méo mặt khi nhìn hoá đơn-1


2. Đầu kỹ thuật số của TV

Nếu chỉ tắt mà không rút điện, đầu kỹ thuật số của TV vẫn sẽ hoạt động và tiêu tốn mức năng lượng tương đương 12 USD (hơn 276.000 VNĐ). Hầu hết mọi người đều không chú ý đến việc này, cho rằng chỉ tắt ti vi là đủ và nó dẫn đến việc bạn sẽ tốn tiền gấp 5.

5 món đồ vẫn ngốn điện dù không sử dụng, hãy cẩn thận kẻo méo mặt khi nhìn hoá đơn-2


3. TV

Nếu nhấn nút tắt nguồn thì chỉ chuyển TV vào trạng thái chờ chứ không phải tắt máy hoàn toàn. Vì vậy, mức tiêu thụ điện năng của một chiếc TV trong một năm có thể tăng thêm khoảng 25 USD, tương đương hơn 576.000 VNĐ.

5 món đồ vẫn ngốn điện dù không sử dụng, hãy cẩn thận kẻo méo mặt khi nhìn hoá đơn-3


4. Máy tính hoặc laptop

Thậm chí dù đã tắt, máy tính cá nhân và máy tính xách tay trên thực tế vẫn hoạt động. Đó là lý do tại sao người dùng nên rút phích cắm của chúng ra, để có thể tiết kiệm đến 100 USD (hơn 2,3 triệu) mỗi năm.

Với những người hay để máy của mình ở chế độ chờ, họ có thể nhân số tiền này lên 1,5 lần.

5 món đồ vẫn ngốn điện dù không sử dụng, hãy cẩn thận kẻo méo mặt khi nhìn hoá đơn-4


5. Các thiết bị có màn hình hiển thị giờ

Chi tiết nhỏ này thường bị mọi người bỏ qua nhưng việc bộ đếm thời gian còn hoạt hoạt động chứng tỏ rằng thiết bị còn chưa tắt. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn có thể tiết kiệm được tới 114 USD (hơn 2,6 triệu) một năm.

5 món đồ vẫn ngốn điện dù không sử dụng, hãy cẩn thận kẻo méo mặt khi nhìn hoá đơn-5

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/5-mon-do-van-ngon-dien-du-khong-su-dung-hay-can-than-keo-meo-mat-khi-nhin-hoa-don-161212304032315463.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.