Hết rét nàng Bân mà "ban công quá nhỏ" thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô

Đối với những gia đình có ban công nhỏ hẹp, diện tích phơi phóng ít thì mẹo nhỏ dưới đây chính là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn dễ dàng xử lý vấn đề giặt và phơi khô chăn, ga mùa đông để cất đi.

Chúng ta đều biết rằng chăn ga gối đệm ở nhà cần được thay và giặt thường xuyên, nhưng khi trời mưa, việc phơi ngoài ban công ở các căn hộ chung cư sẽ rất phiền phức, vì không gian ngoài ban công quá nhỏ, chăn ga gối đệm lại nhiều. Cách phơi chăn thông thường khá dễ dàng vì bạn chỉ cần trải đều nó lên dây phơi là xong, thế nhưng với gia đình có khu vực phơi hạn chế thì cách phơi như vậy tốn quá nhiều diện tích và cơ bản sẽ không thể treo quần áo khác được.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-1

Để khắc phục yếu điểm của ban công nhỏ hẹp, bạn vừa muốn phơi chăn hay ga trải giường vừa muốn phơi thêm quần áo hay vật dụng khác thì những mẹo nhỏ dưới đây chính là những giải pháp rất hữu ích. Tintuconline mời bạn cùng tham khảo:

Cách 1: Sử dụng móc treo quần áo và kẹp

- Nếu tấm ga trải giường hoặc chăn mỏng đã giặt được treo trực tiếp trên dàn ban công để phơi khô, chúng sẽ dễ bị dính vào nhau và rất lâu khô. Vì vậy chúng ta cần sử dụng dụng cụ là móc treo để khắc phục điều đó. Cụ thể, chúng ta chỉ cần chuẩn bị hai móc treo và hai chiếc kẹp, sau đó mắc 2 đầu tấm ga trải giường vào 2 móc treo rồi dùng kẹp để kẹp lại như hình.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-2

- Sau khi mắc và kẹp 2 đầu tấm ga trải giường vào 2 chiếc móc treo, bạn treo hai chiếc móc đó lên dàn phơi nhưng cần cách nhau một khoảng rộng như ví dụ bên dưới. Như vậy, tấm ga trải giường không cần phải trải dài chiếm hết vị trí trên dàn phơi mà vẫn đảm bảo tính thông thoáng, không bị áp sát vào nhau và có khoảng trống để không khí trong các các mặt của tấm trải giường được lưu thông, giúp chăn ga nhanh khô mà không bị hôi.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-3

Hơn nữa, bạn vẫn có thể tận dụng khoảng trống giữa 2 đầu tấm ga trải giường để phơi quần áo, rất thiết thực và tiện dụng. Tuy nhiên cách này thường chỉ thích hợp với loại chăn, ga mỏng và không quá nặng.

Cách 2: Tận dụng dàn phơi và móc treo quần áo

Đây thực chất tương tự như phương pháp phơi truyền thống là dàn đều chăn trên dây phơi. Đối với ban công nhỏ hẹp, bạn cũng dàn chăn, ga giường trên dàn phơi và kết hợp với móc quần áo treo bên dưới dàn phơi.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-4

Cách làm là bạn hãy đặt một vài chiếc móc treo lên dàn phơi quần áo trước, sau đó mới trải chăn lên. Sau đó căn chỉnh sao cho móc treo nằm ở vị trí nằm ngang kẹp giữa 2 mặt của chăn như hình bên dưới. Cách này để 2 mặt của tấm chăn ướt không bị dính vào nhau, tạo được khoảng trống cho không khí lưu thông, giúp chăn nhanh khô hơn và có thể áp dụng cho cả những loại chăn ga dày và nặng.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-5

Cách 3: Sử dụng móc phơi dạng hình tròn xoắn ốc

Đây là loại móc phơi thông minh dành riêng cho các loại chăn, ga, màn có diện tích rộng đã được bày bán khá phổ biến trên thị trường. Loại móc mơi này được làm bằng thép không gỉ chắc chắn, vừa tiện vừa gọn lại không tốn quá nhiều diện tích.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-6

Sau khi giặt chăn, bạn chỉ cần gập đôi tấm chăn và kéo dần vào móc phơi cho đến hết vòng.

Hết rét nàng Bân mà ban công quá nhỏ thì làm thế nào để khô chăn bông? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ không tốn diện tích lại còn nhanh khô-7

Cách phơi này rất thích hợp với những gia đình sống tại chung cư có ban công nhỏ hẹp, kể cả các gia đình ở nhà đất cũng rất tiện dụng vì nó hạn chế được tình trạng bay chăn và không tốn diện tích phơi. Thông thường trọng lượng mà chiếc chăn phơi được mỗi lần là 10kg và kích thước vòng tròn phơi được chăn lên tới 2,2m.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.