Cửa máy giặt nên mở hay đóng khi không dùng là tốt nhất: 90% chị em không biết câu trả lời đúng

Khi sử dụng máy giặt có một câu hỏi đặt ra là: Sau khi lấy đồ trong máy giặt ra nên mở hay đóng cửa máy giặt, cách nào tốt hơn?

Với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại, sức lao động của con người được giải phóng. Trong đó phải kể đến là máy giặt, giúp ích rất nhiều cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi sử dụng có một câu hỏi đặt ra, sau khi lấy đồ trong máy giặt ra nên mở hay đóng cửa máy giặt, cách nào tốt hơn?

1. Nên mở hay đóng cửa máy giặt sau khi lấy đồ

Máy giặt là thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình, giúp giải phóng sức lao động con người. Tuy nhiên, sau khi lấy quần áo ra khỏi máy giặt, nhiều người lại hiểu nhầm về thao tác tiếp theo. Một số đóng lại luôn để tránh bụi bẩn lọt vào, số khác lại luôn mở cửa máy giặt, đón nắng gió nhằm tránh ẩm mốc. Tuy nhiên, cả hai cách này đều chưa chính xác.

Cửa máy giặt nên mở hay đóng khi không dùng là tốt nhất: 90% chị em không biết câu trả lời đúng-1

Máy giặt vừa sử dụng, phải mở cửa để thông gió và khô. Nếu nhìn qua lớp kính cửa máy sau khi giặt, sẽ thấy những giọt nước nhỏ bao phủ. Nếu không lau khô kịp thời, phần máy bên trong dễ bị ẩm ướt, gây ẩm mốc, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.

Điều đúng đắn nhất sau khi sử dụng là hãy dùng giẻ sạch có tính thấm nước tốt, nhanh chóng lau khô thùng bên trong máy giặt, đặc biệt ở màng bao và lót cao su của máy giặt lồng ngang. Đây là bộ phận chắn khiến nước trong lồng giặt không bị tràn ra ngoài.

Tuy vậy, lớp lót cao su sẽ cản trở không khí lưu thông, hơi nước vì thế không thoát ra ngoài được. Nếu không lau sạch, hơi nước cộng với cặn bột giặt bị kẹt trong lớp cao su của máy sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Hậu quả là quần áo sẽ có mùi hôi, thậm chí vi khuẩn có thể bám vào quần áo sau mỗi lần giặt, dễ gây kích ứng da hoặc ngứa ngáy.

Sau khi lau khô, mở cửa máy giặt để thông gió hai tiếng trước khi đóng lại. Bằng cách này, nước còn lại bên trong sẽ bay hơi, do đó có thể ngăn ngừa nấm mốc.

Tại sao không mở cửa máy giặt nhiều 2 giờ sau khi giặt. Lý do rất đơn giản, để tránh bụi bẩn bên ngoài sẽ lọt vào máy. Ngoài ra, khi mở càng lâu, lực tác động lên điểm kết nối giữa cửa và máy giặt càng lớn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Cửa máy giặt nên mở hay đóng khi không dùng là tốt nhất: 90% chị em không biết câu trả lời đúng-2

Với những gia đình có không gian chật hẹp, nếu mở hết cỡ cửa máy giặt sẽ khó khăn trong việc di chuyển. Có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mở hé vừa đủ cho không khí lưu thông.

Một số nghiên cứu đã chứng minh máy giặt sử dụng trong ba tháng sẽ xuất hiện vi khuẩn cứng đầu. Nếu mở máy giặt ngửi thấy mùi khó chịu, có nghĩa đã đến lúc bạn nên làm sạch máy. Bằng không vi khuẩn sẽ bám vào quần áo, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

2. Cách vệ sinh máy giặt cửa trên (máy giặt lồng đứng)

Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng hộ gia đình mà mỗi loại máy giặt sẽ có chu kỳ vệ sinh định kỳ khác nhau cụ thể sẽ là 3 -4 tháng/lần. Nếu việc vệ sinh được thực hiện đúng chu kỳ sẽ đảm bảo được hiệu suất làm việc và hạn chế xảy ra những sự cố máy móc khi đang sử dụng. Đối với máy giặt phải sử dụng với tần suất cao như tiệm giặt ủi thì thời gian cần thiết sẽ là từ 1-2 tháng.

Cửa máy giặt nên mở hay đóng khi không dùng là tốt nhất: 90% chị em không biết câu trả lời đúng-3

- Trước hết bạn cần đảm bảo đã lấy hết quần áo trong máy giặt ra, chỉnh chế độ xả nước ấm đầy lồng giặt hoặc tự đổ nước vào nếu máy nhà bạn không có chức năng này. Ngoài ra, chúng ta cần kiểm tra xem máy giặt nhà bạn đang sử dụng chịu được mức nhiệt bao nhiêu. Vì một số lồng giặt bằng nhựa có thể bị biến dạng, hư hỏng nếu dùng nước nóng, trường hợp này, bạn có thể thay bằng nước máy.

- Tiếp đến cho 2 chén giấm vào ngâm trong 1 giờ và nhớ đậy nắp lại.

- Chọn thời gian giặt dài nhất rồi cho máy hoạt động như bình thường. Sau đó, dùng miếng mút sạch đã nhúng vào giấm ăn chà lồng giặt.

- Cho nước ấm đã pha nước tẩy Javen vào lồng giặt, đậy nắp lại và ngâm 1 giờ. Trong thời gian này, bạn dùng khăn mềm lau bên ngoài máy giặt.

- Cuối cùng, bạn cho máy chạy chu trình giặt bình thường.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cua-may-giat-nen-mo-hay-dong-khi-khong-dung-la-tot-nhat-90-chi-em-khong-biet-cau-tra-loi-dung.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.