Cuộc sống sẽ "dễ thở" hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẹo vặt đơn giản nhưng siêu hiệu quả khi ở nhà thì đây chính là những gợi ý không tồi. Đối diện với hàng loạt những rắc rối tại gia nhưng nếu chúng ta biết cách giải quyết chúng, bạn sẽ không phải lo lắng hay tốn thời gian quá nhiều.

1. Sử dụng nước nóng và nước lạnh

Hai sản phẩm bằng chất liệu kính có thể bị dính vào nhau khi bạn đặt chúng chồng lên nhau. Khi bạn cố gắng kéo nó ra, đôi khi sẽ để lại vết xước.

Sau khi loay hoay một thời gian dài mà bạn vẫn không thể tách kính ra, giải pháp đơn giản là rót nước lạnh vào ly trên và đặt cốc phía dưới lên trên một cái bát với nước nóng. Hơi nước sẽ giúp bạn tách kính ra một cách dễ dàng.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-1

2. Sử dụng chai nhựa cho nhà vệ sinh bị tắc

Một thảm họa nhỏ nếu nhà vệ sinh của bạn bị tắc thì một giải pháp đơn giản sẽ vừa tiết kiệm được thời gian lại khiến bạn bớt đau đầu đó chính là sử dụng một chai nhựa lớn. Bạn chỉ việc cắt bỏ đáy của chai nhựa, đeo găng tay và đổ nước qua chai nhựa đó. Nước chảy xuống bồn vệ sinh sẽ giúp bồn vệ sinh khỏi tắc nghẽn.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-2

3. Sử dụng kẹp tóc để giữ mối băng dính

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời bạn phải vật lộn để tìm ra phần mối của cuộn băng dính. Và việc tìm kiếm này có thể ngốn của bạn tới hàng chục phút đồng hồ oan uổng. của cuốn băng. Lấy kẹp tóc hoặc  kẹp giấy và cố định nó ở đầu băng. Bây giờ việc tìm các mối để sử dụng đã trở nên dễ dàng hơn.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-3

4. Dùng nĩa cho những chai dầu nhỏ

Nếu bạn vẫn thường lấy nắp ra khỏi đỉnh chai dầu thì lời khuyên dành cho bạn là nên dừng lại. Chỉ cần lấy một cái nĩa hoặc tăm và tạo ra một số lỗ nhỏ. Nó sẽ giúp bạn đổ dầu trơn tru hơn và tránh cảnh lấy quá nhiều so với nhu cầu sử dụng.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-4

5. Làm lạnh đồ uống của bạn một cách nhanh chóng

Nếu bạn muốn đồ uống của mình lạnh nhanh nhất, thì mẹo nhỏ này là dành cho bạn. Bọc đồ uống của bạn bằng khăn ăn ướt hoặc khăn giấy và đặt vào tủ lạnh. Để nó trong 15 phút. Cách làm này giúp tiết kiệm thời gian và đồ uống của bạn sẽ lạnh nhanh hơn.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-5

6. Sử dụng đũa khi ăn khoai tây chiên

Bạn đã bao giờ cảm thấy bàn tay mình lấm bẩn, mặn và dính sau khi ăn khoai tây chiên. Đã đến lúc kết thúc điều này. Sử dụng đũa thay vì cầm khoai tây chiên bằng tay của bạn. Trước hết, quá trình ăn uống của bạn sẽ chậm lại, thứ hai, tay bạn sẽ sạch sẽ.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-6

7. Đặt một chiếc vớ trên đầu máy hút bụi để giúp bạn tìm thấy một món đồ nhỏ

Thật khó chịu khi bạn mất một chiếc khuyên tai nhỏ hoặc mặt dây chuyền mini yêu thích, nhưng nó quá nhỏ đến mức không thể tìm thấy.

Lấy máy hút bụi và đặt một chiếc vớ lên trên đầu máy hút. Nó có ích, đặc biệt đối với các vật nhỏ lăn dưới gầm giường.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-7

8. Gỡ sáp nến từ đồ nội thất nhờ cục đá lạnh 

Lãng mạn là tuyệt vời, nhưng hậu kết thúc, nó để lại dấu sáp trên bàn của bạn rất xấu xí. Tin tốt là chúng ta có thể thoát khỏi điều này nhờ một cách dễ dàng với các cục nước đá.

Lấy một viên đá và để nó tại sáp nến. Sáp sẽ bong ra dễ dàng.

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-8

9. Sử dụng một khung vẽ cũ để trang trí cho ngôi nhà

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-9

Tất cả chúng ta đôi khi mệt mỏi với không gian nhà đã quá cũ. Nhưng bạn cũng đừng chi tiền để mua một món đồ mới. Bạn có thể sử dụng một bức tranh cũ và tự vẽ một cái gì đó mới lên nó. Nó có thể là trừu tượng hoặc bất cứ điều gì bạn cảm thấy yêu thích vào lúc này. Nó sẽ là phương pháp trang trí nghệ thuật đơn giản, độc lạ mà khách tới chơi nhà phải bất ngờ đấy. 

10. Sử dụng giấy vệ sinh để giảm tiếng ồn khi xả nước

Cuộc sống sẽ dễ thở hơn nếu bạn nắm được hàng loạt mẹo vặt nhỏ nhưng có võ dưới đây-10

Nếu chúng ta ở trong nhà vệ sinh của nhà hàng hoặc ở nhà bạn trai, đôi khi chúng ta cảm thấy ngại khi tạo ra quá nhiều tiếng ồn.

Chỉ cần đặt giấy vệ sinh lên phía trên, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi nước văng ra và giúp giảm tiếng ồn khi xả nước. Nhưng đừng lạm dụng quá. Không cần đặt nhiều giấy tới mức bạn có thể làm tắc đường ống.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-song-se-de-tho-hon-neu-ban-nam-duoc-hang-loat-meo-vat-nho-nhung-co-vo-duoi-day-22202028320536634.htm

Mẹo hay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.