Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn

Chăn, khăn tắm, thậm chí máy pha cà phê... tưởng sạch nhưng chứa đựng nhiều vi khuẩn mà khách thuê phòng nên lưu ý khi sử dụng.

Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn-1

Không phải vật dụng nào trong phòng khách sạn cũng sạch sẽ và sẵn sàng để sử dụng ngay. Ảnh: Roberto Nickson/Unsplash.

Nhân viên vệ sinh khách sạn thường phụ trách dọn dẹp 15-20 phòng trong 8 tiếng làm việc, tức trung bình mỗi phòng có 20-30 phút. Trong thời gian đó, họ dọn dẹp phòng, thay khăn trải giường, khăn tắm, bổ sung đồ đạc, dọn rác...

Với rất nhiều đầu việc trong quãng thời gian eo hẹp, buộc lòng một vài phần việc sẽ bị lược bớt, dẫn đến nhiều vật dụng không sạch sẽ như ta nghĩ.

Đó là lý do một vài khách lưu trú, điển hình như Lisa Rinna, người nổi tiếng với vai diễn trong Real Housewives of Beverly Hills (tạm dịch: Những bà nội trợ đích thực của Beverly Hills), có thói quen lau chùi mọi bề mặt bằng giấy khử trùng ngay khi đặt chân vào khách sạn.

Nhiều người từng chế nhạo thói quen này của cô, nhưng theo lời của Tara Richardson, một cựu nhân viên vệ sinh khách sạn, quả thật có 5 món đồ nên lưu ý sử dụng khi thuê phòng vì ít được làm sạch sâu.

1. Máy pha cà phê

Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn-2
Ảnh: Hilman Luthfi/Unsplash.

"Máy pha cà phê thường chỉ được làm sạch trên bề mặt, vì hầu hết khách sạn chỉ quan tâm đến tốc độ làm việc của nhân viên và vẻ ngoài của món đồ, chứ không ưu tiên độ sạch sẽ. Không được làm sạch sâu đồng nghĩa với việc bên trong máy pha cà phê có thể ẩn chứa vi khuẩn, thậm chí là nấm mốc do nước đọng lại lâu ngày", Tara tiết lộ.

2. Xô đá

Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn-3
Ảnh: Monique Carrati/Unsplash.

Bạn có thể nghĩ rằng xô đá an toàn về mặt vệ sinh do được lót một lớp ni lông mỏng. Tuy nhiên, Tara cho rằng không phải ai cũng sử dụng món đồ theo cách này.

Cô chia sẻ: "Xô đá thường chỉ được làm sạch qua loa bằng giẻ lau cùng với một bình xịt chất tẩy rửa đa năng, sau đó tái sử dụng cho lượt khách kế tiếp".

3. Chăn và duvet

Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn-4
Ảnh: Andrew Neel/Unsplash.

Duvet là loại chăn dày, bên trong được nhồi lông vũ hoặc bông, có phần vỏ và ruột dễ tách rời. Duvet được sử dụng nhiều tại các khách sạn vì dễ dàng tháo rời để vệ sinh, giặt giũ.

Vào mùa lạnh, chăn mền và duvet là vật dụng thiết yếu. Thế nhưng, Tara cảnh báo rằng đây là một trong những loại vật dụng ít được chú ý vệ sinh.

"Tại nơi tôi làm việc, trừ khi các vết bẩn quá rõ ràng và bắt mắt, nếu không chăn mền, ga trải giường và duvet chỉ được mang đi giặt mỗi năm một lần. Tần suất này tương tự đối với nệm, gối, hay rèm cửa", Tara nói.

4. Khăn và áo choàng tắm

Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn-5
Ảnh: Vije Vijendranath/Unsplash.

Theo lời Tara, một số khách sạn yêu cầu "không thay thế khăn và áo choàng tắm cho lượt khách mới nếu chúng trông sạch sẽ". Điều này nhằm ngăn chúng bị giặt giũ quá nhiều và phòng giặt bị quá tải.

Nếu có nhu cầu sử dụng đồ sạch, bạn nên hỏi xin nhân viên vì khả năng cao đó là đồ mới hoặc vừa được vệ sinh sạch sẽ.

5. Các đồ thuỷ tinh

Cựu nhân viên vệ sinh lưu ý 5 món đồ tránh dùng ở khách sạn-6
Ảnh: Julia Zolotova/Unsplash.

"Ở nơi tôi làm việc, ly uống nước và cốc cà phê chỉ được rửa sạch và lau sơ ngay tại bồn rửa trong phòng tắm. Chúng không được rửa bằng xà phòng, cũng không được thu gom và mang đi rửa đúng cách trong máy rửa chén", Tara tiết lộ.

Cựu nhân viên vệ sinh này khuyên khách lưu trú nên mang theo sản phẩm tẩy rửa khi thuê phòng. Cô nói: "Tôi luôn mang theo khăn khử trùng để lau nhanh các vật dụng, đặc biệt là công tắc đèn, điều khiển từ xa, điện thoại, mặt bàn và tay nắm cửa".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuu-nhan-vien-ve-sinh-luu-y-5-mon-do-tranh-dung-o-khach-san-post1405232.html?fbclid=IwAR2nrUxOT3z2jCn_nU9bA1KJntK_NMezFr250QnmRmVY7Xt-PeprYC5BG9g

Khách sạn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.