Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới

Trong cuộc sống, nhiều người sử dụng 2 con dao làm bếp khi thái rau, thái thịt riêng, điều này có tác dụng ngăn ngừa lây nhiễm chéo rất hiệu quả.

Vì rau rất dễ thái nên chúng ta không bao giờ quan tâm đến dao bếp có sắc không, nhưng thái thịt thì lại khác, nếu dao không đủ sắc, không những rất mất công mà còn có thể khiến bị xê dịch dễ cứa vào tay khi dùng lực quá mạnh.

Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới-1

Vì vậy, ở nhà, chúng tathường phải mài dao bếp để thái thịt, nhưng không phải nhà nào cũng có đá mài, mài dao bếp cũng phiền phức. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để mài dao làm bếp đơn giản, tiết kiệm sức lao động và không cần đến đá mài. Hãy cùng tham khảo nhé!

Phương pháp nhỏ này được chia thành hai bước.

Bước 1: Tẩy vết dao làm bếp

Trước hết, chúng ta muốn làm cho bề mặt của dao nhà bếp sạch hơn, để chúng ta có thể chà nhám.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm một chiếc đĩa, đổ lượng muối nở (baking soda) và giấm trắng vừa đủ rồi ngâm dao làm bếp trong đó khoảng 3-5 phút. Baking soda có tác dụng tẩy sạch vết dầu, còn giấm trắng có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu, quan trọng nhất, cả hai đều là nguyên liệu thường được sử dụng trong nhà bếp và không gây hại cho cơ thể chúng ta.

Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới-2

Sau khi ngâm chúng ta lấy miếng cọ thép ra lau lại nhiều lần, quá trình này chỉ để loại bỏ các vết ố và vết rỉ sét bám trên đó chứ không có tác dụng đánh bóng dao làm bếp. Miếng cọ thép có thể đóng một vai trò tốt trong ma sát.

Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới-3

Bước 2: Mài dao làm bếp

Dao bếp sau khi được làm sạch sẽ bước vào công đoạn mài, nếu có đá mài ở nhà là tốt nhất, không có thì cứ kiếm bát, đĩa. Hãy úp ngược và sử dụng điểm nhám ở phía dưới để mài dao nhà bếp.

Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới-4

Lúc này, chúng ta có thể rắc một ít muối ăn xuống đáy đĩa, rồi thoa kem đánh răng lên dao làm bếp. Muối ăn ở dạng hạt, và kem đánh răng có chứa chất mài mòn, cả hai chất này đều làm tăng ma sát và cho phép chúng ta đánh bóng tốt hơn. Với cách này, chúng ta mài trong khoảng 5 phút, con dao làm bếp sẽ trở nên rất sắc bén, thậm chí y như dao vừa mua.

Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới-5Dao thái thịt nên được mài thường xuyên, tôi sẽ dạy bạn một mẹo, không cần đá mài, con dao làm bếp vẫn có thể sắc bén như mới-6

Tốt hơn, chúng ta cũng nên chú ý đến phương pháp và trình tự mài dao làm bếp, không nên mài bừa bãi.

①Trước hết, chúng ta cần mài phần bên trong của dao làm bếp trước, sau đó mài mặt ngoài của dao làm bếp. Bên trong là gì? Nếu chúng ta đã quen với việc cắt thịt bằng tay phải, hãy mài mặt trái của con dao bếp trước và ngược lại.

② Thứ hai, khi mài bên trong của dao làm bếp, góc nên tốt nhất là từ 3 ° đến 5 °, và khi mài bên ngoài, nó phải lớn hơn, ở một góc từ 5 ° đến 8 °.

Cuối cùng, chúng ta mài cho đến khi dao bếp sáng bóng, và về cơ bản chúng ta đã hoàn thành.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dao-thai-thit-nen-duoc-mai-thuong-xuyen-toi-se-day-ban-mot-meo-khong-can-da-mai-con-dao-lam-bep-van-co-the-sac-ben-nhu-moi-119288.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.