Đặt cuộn băng dính lên bệ cửa sổ, giải quyết những rắc rối lớn của mọi hộ gia đình

Băng dính là vật dụng thường thấy trong mỗi gia đình và sẽ thật tiếc nếu bạn chỉ dùng nó để dán đồ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dạy bạn 5 mẹo nhỏ liên quan đến cuộn băng dính. Hãy nhanh tìm hiểu để có thể giải quyết những rắc rối trong gia đình mình.

Công dụng 1: Làm sạch bụi trong khe hở bệ cửa sổ

Cửa sổ nếu lâu ngày không vệ sinh sẽ bị bám một lớp bụi bẩn dày. Trên bề mặt cửa thì bạn có thể dễ dàng làm sạch nhưng còn khe nhỏ phía dưới thì thường rất khó lau sạch. Chỉ cần cắt một đoạn băng dính và quấn thành hình như phía dưới rồi đặt vào khe hở của bệ cửa sổ là bạn có thể hút sạch bụi rồi. Vậy nên, bạn hãy hình thành thói quen đặt một cuộn băng dính phía dưới bệ cửa sổ để dễ dàng vệ sinh khu vực này nhé!

Đặt cuộn băng dính lên bệ cửa sổ, giải quyết những rắc rối lớn của mọi hộ gia đình-1

Công dụng 2: Làm sạch tóc gãy rụng trong nhà

Nhiều người gặp rắc rối với đám tóc rụng mỗi khi dọn dẹp nhà cửa. Vì tóc nhẹ nên rất dễ bị gió thổi bay, dù quét nhiều lần cũng không thể làm sạch, có khi còn quấn quanh chổi trông rất ghê. Lúc này, bạn chỉ cần bạn dùng một đoạn băng dính là giải quyết được ngay.

Đặt cuộn băng dính lên bệ cửa sổ, giải quyết những rắc rối lớn của mọi hộ gia đình-2

Cách làm: Hãy cắt một đoạn băng dính bằng chiều rộng phần lông chổi, sau đó dán một nửa băng dính vào một bên lông chổi, 1 nửa băng dính để tự do. Khi quét nhà, băng dính sẽ có tác dụng gom lại các sợi tóc ở trên sàn lại để chúng không bị bay lung tung nữa. Vậy là tóc sẽ được thu hết lại vào băng dính, sau khi quét xong, bạn chỉ cần vứt bỏ đoạn băng dính ấy đi là xong.

Công dụng 3: Loại bỏ những sợi tóc dính trên quần áo

Rất nhiều dị vật thường dính vào quần áo của chúng ta, nhất là vào mùa đông. Áo len bám đầy lông trông thật khó coi, dùng tay lấy ra thì phiền phức quá mà cũng không hết được. Lúc này, bạn hãy dùng một miếng băng dính và quấn ngược lại xung quanh chiếc chai nhựa. Vậy là một miếng dán tóc đã sẵn sàng, chỉ cần cuộn chai nhựa lên áo vài lần là có thể làm sạch hết lông, tóc dính trên đó.

Đặt cuộn băng dính lên bệ cửa sổ, giải quyết những rắc rối lớn của mọi hộ gia đình-3

Công dụng 4: Tạo màng bảo vệ cho điều khiển từ xa

Nếu điều khiển tivi, điều hòa ở nhà không có màng bảo vệ thì rất dễ bị bám bụi bẩn, nhất là khi bụi bám vào các kẽ nhỏ ở các phím thì việc vệ sinh còn khó khăn hơn nhiều. Thực tế, bạn có thể tự làm một lớp màng bảo vệ để ngăn bụi bám vào điều khiển bằng cách rất đơn giản: Dán băng dính vào một đầu điều khiển, kéo thẳng xuống, rồi vòng ra mặt sau. Cuối cùng, bạn dùng tay miết băng dính xuống để bám chắc vào điều khiển, lớp băng dính này sẽ đóng vai trò bảo vệ điều khiển rất tốt.

Đặt cuộn băng dính lên bệ cửa sổ, giải quyết những rắc rối lớn của mọi hộ gia đình-4

Công dụng 5: Lưu trữ chìa khóa

Vì mục đích sử dụng khác nhau nên ai cũng có một vài chiếc chìa khóa bên người. Một số chiếc lại có hình dạng giống nhau nên rất khó phân biệt. Lúc này, bạn có thể sử dụng một đoạn băng keo để cất giữ và dán chúng lại với nhau. Không những không dễ bị mất chìa khóa mà bạn có thể dùng bút dạ để viết ghi chú lên từng loại cho đỡ bị nhầm lẫn.

Đặt cuộn băng dính lên bệ cửa sổ, giải quyết những rắc rối lớn của mọi hộ gia đình-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.