Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết

Những chiếc tất da cũ, có thể bị rách hoặc xù lông do sử dụng lâu ngày nên thường bị chúng ta lãng quên. Tuy nhiên, đừng vứt bỏ chúng đi bởi ngoài việc đeo trên chân thì tất da chân cũ có thể trở thành vật dụng rất hữu ích trong những trường hợp dưới đây.

Những công dụng hay ho của tất da chân cũ

Công dụng đầu tiên: Ngăn tắc đường ống thoát nước

Tất da chân rất thiết thực khi đặt trong phòng tắm, nhất là công dụng ngăn tắc đường ống thoát nước. Bạn chỉ cần luồn tất qua nắp thoát sàn. Sau khi đeo tất vào, chỉ cần thắt nút và cố định lại, tiếp theo là đậy trực tiếp nắp thoát sàn lên miệng cống sẽ có tác dụng tránh tắc đường ống dẫn nước rất tốt. Thường thì chúng ta gội đầu, tắm gội sẽ không tránh khỏi một số sợi tóc bị rụng, lúc này tất sẽ bị bít các lỗ nhỏ trên nắp thoát sàn lại và ngăn tóc không bị rơi xuống đường ống. Vì vậy sẽ không gây ra bít tắc và ảnh hưởng đến việc thoát nước.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-1

Công dụng thứ hai: Vệ sinh các góc khuất hoặc trên cao khó làm sạch

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đôi tất da cũ, cắt bỏ phần cuối của chiếc tất  

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-2

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc móc treo quần áo cũ và kéo thành một đường thẳng.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-3

Sau khi móc áo vào nếp, bạn chuẩn bị một chiếc khăn và quấn vào móc áo, nhớ quấn thật chặt.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-4

Sau khi quấn xong, chúng ta sẽ đặt chiếc tất đã cắt lên khăn.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-5

Cuối cùng, chúng ta thắt nút ở cuối khăn và cố định lại. Vậy là bạn đã tạo ra một thiết bị rất hữu ích cho việc dọn dẹp nhà cửa.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-6Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-7
Tất cả chúng ta đều biết rằng nóc tủ rất cao, hơn nữa tủ quần áo tương đối rộng, tay không đủ dài để với tới và lại có rất nhiều bụi bặm bám vào. Để vệ sinh tủ quần áo thuận lợi hơn, bạn hãy dùng dụng cụ tự chế ở trên. Sau khi được quét, ma sát của tất tạo ra tĩnh điện và tĩnh điện này sẽ hút hết các hạt bụi, vì vậy nó có thể được làm sạch nhanh chóng. Hơn nữa, nó cũng rất linh động, bạn có thể gấp 90 độ, sau đó làm sạch các cạnh và góc khó vệ sinh trong nhà một cách thuận tiện.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-8

Vật dụng này không chỉ dùng để vệ sinh trên cao mà còn có thể dùng để làm sạch các vết bẩn ở góc chết như gầm giường, gầm ghế sofa,… một cách nhanh chóng.  

Công dụng thứ ba: Bảo vệ giày không bị bẩn và biến dạng. 

Những đôi giày không đi đến, nếu cất trực tiếp trong tủ thì chỉ sau một thời gian ngắn chúng sẽ bị bám đầy bụi bẩn, nhìn trông cũ hơn và còn bị mất phom dáng nữa. Nhưng chỉ cần xỏ tất da chân cũ vào giày là có thể bảo quản giày hiệu quả. Tất có tác dụng chống tĩnh điện tốt, nên có thể ngăn ngừa bụi bám vào giày, giúp giày không bị bẩn. Đồng thời, khi nhét giày vào trong tất, chiếc tất bị kéo dãn căng ra nên có thể giúp giày không bị biến dạng một cách hiệu quả. Dù có bảo quản trong hai năm, giày vẫn rất mới khi mang ra ngoài. Nếu muốn bảo quản giày thật tốt, bạn không nên bỏ qua phương pháp này.

Đeo tất vào nắp cống thoát sàn phòng tắm có tác dụng thật hữu ích nhưng nhiều người không biết-9

Có lẽ sau bài viết này, bạn sẽ rất bất ngờ khi biết những chiếc tất da cũ lại có nhiều công dụng đến vậy. Nếu gặp những đôi tất cũ ở nhà, đừng vứt đi nhé, biết đâu chúng sẽ trở thành vật cứu cánh cho bạn trong trường hợp cấp thiết. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.