Đừng chỉ rửa dép bằng nước, hãy làm theo mẹo này, dép bám bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch bóng như mới

Để đôi dép sạch tinh tươm, bạn hãy thực hiện theo 2 cách đơn giản sau đây.

Dép là món đồ "phải có" trong bất cứ gia đình nào. Đặc biệt vào mùa hè, chúng ta sử dụng dép thường xuyên hơn cho việc đi lại, đi tắm... Nhưng khi đi dép cũng gặp một vấn đề đó là sau một thời gian dài, bụi bẩn dễ bám trên bề mặt dép khiến chúng bị đen, xỉn màu và rất khó để làm sạch. Một số người chỉ đơn giản là cọ dép bằng nước thường nhưng điều này thực sự không hiệu quả. Hãy làm theo 2 cách đơn giản sau đây, dép bẩn đến mấy cũng sạch bong kin kít.

Đừng chỉ rửa dép bằng nước, hãy làm theo mẹo này, dép bám bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch bóng như mới-1

Sử dụng kem đánh răng

Trước tiên hãy chuẩn bị một chậu nước sạch để làm ướt dép. Bóp một ít kem đánh răng bôi lên những vết bẩn cứng đầu, sau đó dùng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng để chà.

Đừng chỉ rửa dép bằng nước, hãy làm theo mẹo này, dép bám bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch bóng như mới-2Đừng chỉ rửa dép bằng nước, hãy làm theo mẹo này, dép bám bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch bóng như mới-3

Bởi vì kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa và làm trắng nên khả năng làm sạch của nó rất tốt, đặc biệt chất mài mòn có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn. Nếu bụi bẩn cứng đầu, bạn cần sử dụng thêm kem đánh răng và chà nó nhiều lần để làm sạch. Sau khi chà, hãy rửa sạch dép bằng nước thường.

Sử dụng sữa kết hợp dầu cây Rum

Trên thực thế, bạn có thể sử dụng sữa kết hợp dầu cây Rum để loại bỏ những vết bẩn lâu ngày trên dép. Trước tiên, đổ sữa vào bát rồi thêm dầu cây Rum vào. Tỷ lệ dầu cây Rum với sữa là 1: 3, nghĩa là ba phần sữa và một phần dầu cây Rum, khuấy đều bằng đũa để khoảng 5 phút. Tiếp tục dùng một miếng giẻ, nhúng nó vào dung dịch này rồi chà lên dép. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, dép sẽ trở nên sạch như mới.

Đừng chỉ rửa dép bằng nước, hãy làm theo mẹo này, dép bám bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch bóng như mới-4Đừng chỉ rửa dép bằng nước, hãy làm theo mẹo này, dép bám bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch bóng như mới-5

Ngoài việc làm sạch dép, phương pháp này có thể được sử dụng "đá bay" vết bẩn trên một số món đồ như giày thể thao, túi da, ghế sofa...

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.