Điện thoại bất ngờ bốc cháy trong túi quần: Trời nắng nóng càng nguy hiểm, thấy có dấu hiệu này cần đi sửa ngay

Một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một chiếc smartphone bất ngờ bốc cháy khi đang nằm trong túi quần của người dùng đã khiến người xem hoảng hồn, tranh cãi.

Điện thoại bất ngờ bốc cháy trong túi quần của nam thanh niên

Theo đó, sự việc xảy ra tại một công ty nằm trên địa bàn Hà Nội, được camera giám sát ghi lại. Vào thời điểm đó, một nam nhân viên đang ngồi làm việc thì dường như cảm thấy sức nóng tỏa từ chiếc điện thoại nên đã nhanh chóng rút thiết bị ra khỏi túi quần.

Ngay khi chiếc điện thoại vừa được rút ra ngoài, khói đã bất ngờ bốc lên nghi ngút rồi ngay sau đó ngọn lửa đã lập tức bùng lên. Nam nhân viên này đã nhanh chóng vứt chiếc điện thoại xuống sàn khiến cho những người đang ngồi làm việc xung quanh có một phen hốt hoảng.

May mắn, nam nhân viên đã nhanh chóng dùng chân để dập tắt ngọn lửa bùng lên từ chiếc điện thoại nên vụ cháy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nào.

Điện thoại bất ngờ bốc cháy trong túi quần: Trời nắng nóng càng nguy hiểm, thấy có dấu hiệu này cần đi sửa ngay-1
Khoảnh khắc điện thoại phát nổ khiến mọi người hoảng hốt


Hiện vẫn chưa rõ thông tin về thương hiệu của chiếc smartphone gặp sự cố trong tình huống này.

Chỉ ít phút sau khi đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Cư dân mạng bày tỏ những ý kiến trái chiều xung quanh sự việc. Nhiều ý kiến cho rằng sự việc xảy ra do nhiệt độ môi trường quá nóng, khiến chiếc điện thoại bị quá nhiệt nên đã tự bốc cháy, nhất là khi Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị phản bác, khi nhiều người khác cho rằng nhân viên văn phòng thường làm việc trong môi trường điều hòa mát mẻ nên không thể có tình trạng điện thoại phát nổ do quá nóng.

Một vài ý kiến khác cho rằng có thể nam nhân viên đã quên không tắt màn hình hoặc vô tình bật đèn flash khi bỏ smartphone trong túi quần, điều này khiến nhiệt độ trên máy tăng cao nên đã gây ra vụ cháy.

Tuy nhiên, phần lớn ý kiến của cư dân mạng cho rằng nguyên do của vụ cháy bắt nguồn từ lỗi pin trên smartphone. Có khả năng, pin trên thiết bị đã bị phồng hoặc hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng, khiến cho pin bị rò rỉ và bốc cháy khi tiếp xúc với không khí ở bên ngoài.

Những năm gần đầy, có không ít trường hợp thương tâm và đáng tiếc xảy ra do điện thoại bất ngờ bốc cháy, phát nổ mà nguyên nhân chủ yếu xảy khi smartphone đang được cắm sạc.

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến smartphone bốc cháy và phát nổ thường bắt nguồn từ pin. Nếu pin lithium-ion bị hư hại và rò rỉ sau một thời gian dài sử dụng, khi tiếp xúc với oxy trong không khí có thể gây cháy nổ.

Đừng chủ quan, điện thoại có thể phát nổ bất cứ lúc nào!

Điện thoại là vật bất ly thân với nhiều người, song đừng chủ quan trong mọi tình huống. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, smartphone hoạt động ổn định và hiệu quả nhất trong khoảng từ 0-35 độ C. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng quá lâu dưới trời nắng nóng, đặc biệt là chơi game nặng. Điều đó sẽ khiến cho thiết bị nóng lên rất nhanh.

Hơn nữa, cần tránh tuyệt đối không nên để điện thoại gần cửa sổ hoặc những nơi có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào. Nếu nhiệt độ lên quá cao, rất có thể smartphone sẽ bị phồng pin hoặc màn hình cháy sáng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ.

Trong quá trình sạc pin, nếu có cảm giác bị giật điện khi chạm vào thiết bị di động, bạn cần lập tức ngắt nguồn sạc điện để tránh tai nạn cháy nổ, đồng thời mang thiết bị đến các cửa hàng điện thoại có uy tín để kiểm tra. Việc sử dụng smartphone trong lúc cắm sạc cũng là một thói quen nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn chết người, đặc biệt nếu smartphone bị rò điện hoặc bị quá nhiệt trong lúc sạc khiến pin phát nổ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dien-thoai-bat-ngo-boc-chay-trong-tui-quan-troi-nang-nong-cang-nguy-hiem-thay-co-dau-hieu-nay-can-di-sua-ngay-search/?id=292394

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.