"Điên tiết" vì kiến bâu đầy lọ đường, hãy dùng ngay 4 cách cực hay này để đuổi chúng đi

Nếu bạn lỡ sơ ý đậy nắp không kín hay buộc túi lỏng lẻo để lũ kiến xâm nhập vào thì hãy dùng ngay 4 mẹo dưới đây để đuổi chúng đi.

1. Dùng đũa

Điên tiết vì kiến bâu đầy lọ đường, hãy dùng ngay 4 cách cực hay này để đuổi chúng đi-1Khi phát hiện có kiến chui vào lọ đường bạn nên lấy vài que đũa cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến.

Đợi để lúc kiến sẽ bám đầy lên đó thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến. Làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết.

Hoặc bạn có thể cắm cây đũa tựa vào một vật nào đó để kiến bò theo hướng khác mà bạn muốn.

2. Dùng muỗng inox

Điên tiết vì kiến bâu đầy lọ đường, hãy dùng ngay 4 cách cực hay này để đuổi chúng đi-2Cách này cũng gần như tương tự dùng đũa. Chỉ cần dùng muỗng inox dài, cắm sâu xuống hũ đường cho chạm đáy rồi đợi một khoảng thời gian để kiến bò đầy lên muỗng. Nhẹ nhàng nhấc muỗng ra khỏi hũ đường và đem ra chỗ khác.

Nếu vẫn còn kiến thì bạn cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi không còn con nào bên trong.

3. Dùng tờ báo

Điên tiết vì kiến bâu đầy lọ đường, hãy dùng ngay 4 cách cực hay này để đuổi chúng đi-3Bạn đổ đường 1 tờ báo sạch để ở nơi khô thoáng rồi gõ cho kiến bò ra ngoài rồi xử lý kiến. Sau khi hết kiến thì đổ đường vào lọ trở lại.

4. Hơ lửa lọ đường

Điên tiết vì kiến bâu đầy lọ đường, hãy dùng ngay 4 cách cực hay này để đuổi chúng đi-4Đây có lẽ là cách đa số các mẹ thường dùng mỗi khi có kiến chui đầy vào hũ đường trong căn bếp.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần mở nắp lọ đường rồi đặt kế bên bếp ga. Bạn mở lửa ở mức nhỏ vừa đủ lan nóng sang hũ đường. Đợi vài phút là lũ kiến sẽ lần lượt bò ra ngoài vì bị nóng đấy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên để lửa thật nhỏ, đủ sức làm nóng hũ đường là được, đừng để lửa vừa hoặc lớn sẽ khiến đường bị cháy và kiến bỏ mạng bên trong lọ.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/an/dien-tiet-vi-kien-bau-day-lo-duong-hay-dung-ngay-4-cach-cuc-hay-nay-de-duoi-chung-di-20210302174934686.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.