Đổ giấm vào chậu cây, bạn sẽ bất ngờ vì thấy điều này xảy ra

Không phải ai cũng biết về các công dụng và lợi ích tuyệt vời của giấm. Hãy cùng bài viết này khám phá những điều thú vị về giấm trong quá trình trồng và chăm sóc cây nhà bạn.

Mọi người có thể rất quen thuộc với việc sử dụng giấm trong chế biến các món ăn thường ngày. Giấm cũng có công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch nhà.

Tuy nhiên, không nhiều người biết về việc sử dụng giấm trong quá trình trồng và chăm sóc khu vườn của gia đình mình. Những lợi ích tuyệt vời của giấm sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Nhờ vài đặc tính trong giấm, khi biết sử dụng, bạn sẽ biết rằng đây là loại khó thay thế trong việc chăm sóc mọi khu vườn.

Cách sử dụng giấm trong vườn

Nếu bạn muốn thưởng thức thực phẩm sạch do chính mình trồng, hãy ngưng chi tiền cho các loại hóa chất khi muốn loại bỏ các loại sâu bệnh, cỏ dại. Thay vào đó, bạn có thể thử đổ giấm lên cỏ dại. Axit axetic trong giấm có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại và đặc biệt là không làm hỏng đất.

Hỗn hợp một phần giấm với một phần nước sẽ ngăn kiến và các loại gặm nhấm ra khỏi khu vườn của bạn. Bạn cũng có thể cho hai thìa giấm và một thìa đường vào nước để đảm bảo hoa được tươi lâu hơn.

Đổ giấm vào chậu cây, bạn sẽ bất ngờ vì thấy điều này xảy ra-1
Giấm có tác dụng diệt cỏ dại cho khu vườn hay những chậu cây của bạn.

Giấm không chỉ có thể thay thế các loại hóa chất độc hại, đắt tiền góp phần bảo vệ khu vườn mà còn được sử dụng thay thế các sản phẩm tẩy rửa và khử trùng cho không gian sống.

Cách sử dụng giấm tại nhà

Cách đơn giản nhưng được nhiều người áp dụng trong việc làm sạch phòng tắm một cách an toàn chính là sử dụng giấm. Để làm sạch bụi bẩn bên ngoài và khử trùng bồn cầu bằng giấm, bạn sẽ cần chuẩn bị:

Một ly giấm 9%

Baking soda hoặc dung dịch iốt

Đổ giấm vào chậu cây, bạn sẽ bất ngờ vì thấy điều này xảy ra-2
Kết hợp giấm với baking soda mang lại hiệu quả trong việc làm sạch nhà.

Sử dụng với soda để có tác dụng làm sạch triệt để

Đun nóng một cốc giấm đến 40 độ C, sau đó trộn với soda (iốt). Đối với 200 gram giấm, bạn sẽ cần 1 muỗng canh soda. Nếu sử dụng iốt, tỉ lệ thường là 1:1. Bạn có thể đổ hỗn hợp thu được vào bồn cầu trong vài giờ. Tốt hơn hết bạn nên làm việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ để dung dịch làm sạch bồn cầu suốt đêm. Để cải thiện việc làm sạch, bạn có thể lặp lại quy trình vài lần.

Đổ giấm vào chậu cây, bạn sẽ bất ngờ vì thấy điều này xảy ra-3


Giấm làm sạch bồn cầu.

Nếu không có soda, bạn có thể đổ hết nước vào thùng và đóng vòi. Tiếp tục lau bề mặt bên trong của bể bằng vải khô và dùng khăn thấm giấm bôi lên vùng bị ố. Sau 2 – 6 giờ, bạn có thể làm sạch bụi bằng các chất liệu khác nhau nhưng lưu ý không dùng kim loại.


Đổ giấm vào chậu cây, bạn sẽ bất ngờ vì thấy điều này xảy ra-4
Bạn có thể khám phá nhiều tác dụng của giấm.

Tác dụng của giấm thường làm tan biến limescale, làm sạch các bộ phận kim loại khỏi rỉ sét, tự bay hơi và loại bỏ mùi khó chịu, tiêu diệt vi khuẩn… Vì thế, hãy nghiên cứu thật kỹ và sử dụng triệt để loại nguyên liệu an toàn này trong quá trình làm sạch nhà, bảo vệ khu vườn của gia đình bạn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/do-giam-vao-chau-cay-ban-se-bat-ngo-vi-thay-dieu-nay-xay-ra-2220217623303815.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.