Đổ một ít muối vào máy giặt tưởng vô bổ nhưng 5 phút sau nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần

Hãy đổi một ít muối vào máy giặt, qua 5 phút bạn sẽ nhận lại lợi ích bất ngờ, ai biết cũng vội học theo vì công dụng tuyệt vời nhà nào cũng cần.

Đổ một ít muối vào máy giặt tưởng vô bổ nhưng 5 phút sau nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần-1

Nói đến muối biển ai cũng nghĩ đến đó là một gia vị không thể thiếu trong hầu hết các căn bếp trên thế giới, giúp món ăn có hương vị đậm đà hơn. Ngoài ra, khoáng chất này còn được sử dụng cho nhiều việc khác, ví dụ như làm cho máy giặt của bạn sáng bóng hoặc trả lại chất chống dính cho chiếc chảo cũ.

Để làm máy giặt của bạn trông như mới, bạn chỉ cần tiến hành như sau:

Chuẩn bị:

+ Muốn biển (muối ăn)

+ Giấm ăn

+ Bàn chải

Thực hiện:

Đổ một ít muối biển và một ít giấm ăn vào bên trong máy giặt. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải chà toàn bộ bên trong. Khi hoàn thành, hãy lau khô và bạn sẽ thấy mọi thứ trông sáng bóng hơn. Nếu chưa đạt độ sáng bóng như mong muốn, bạn có thể lặp lại toàn bộ quy trình trên cho đến khi máy giặt của bạn trông giống như mới xuất xưởng.

Ngoài ra, muối còn rất nhiều công dụng mà ít người biết đến

1. Loại bỏ vết bẩn trên đồ gỗ

Đổ một ít muối vào máy giặt tưởng vô bổ nhưng 5 phút sau nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần-2

Sử dụng hỗn hợp muối và dầu ô liu, bạn có thể làm cho đồ gỗ trông như mới. Cho một chút muối, một ít dầu vào một miếng vải, chà xát trong vài phút. Sau đó lau qua bằng một miếng vải ẩm khác và lau khô bề mặt.

2. Làm sạch và thông tắc đường ống

Đổ một ít muối vào máy giặt tưởng vô bổ nhưng 5 phút sau nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần-3

Nếu điều bạn muốn là thông tắc đường ống một cách nhanh chóng và hiệu quả thì việc bạn phải làm là sử dụng muối và baking soda. Cố gắng làm điều này vào ban đêm, khi bạn không còn sử dụng bồn rửa. Trộn nửa cốc muối và một cốc muối nở vào nước sôi, sau đó đổ hỗn hợp xuống cống. Vào buổi sáng, đổ nước nóng và vấn đề sẽ được giải quyết.

3. Kéo dài tuổi thọ của chổi

Chổi của bạn dùng nhanh hỏng đó là bạn chưa nắm được một bí kíp. Khi bạn mua một cái mới, hãy làm điều này trước khi sử dụng nó lần đầu tiên. Chuẩn bị một dung dịch nước muối trong một cái xô và nhúng phần lông chải của chổi vào đó trong vài phút. Điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của chiếc chổi.

4. Làm mát đồ uống nhanh chóng

Đổ một ít muối vào máy giặt tưởng vô bổ nhưng 5 phút sau nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần-4

Trong khi nóng nực mà bạn muốn có chai nước giải khát yêu thích lạnh. Một giải pháp để đẩy nhanh quá trình làm lạnh là sử dụng nước, đá và muối. Cho ba thứ này vào một hộp đựng, để chai đồ uống vào trong 5 phút là bạn có thể thưởng thức đồ uống mát lạnh.

5. Phủi bụi hoa giả

Khi bó hoa giả của bạn bị bùi phủ mà không muốn thời gian để giặt bạn có thể dùng cách đơn giản sau. Chuẩn bị hai thứ là một túi nhựa và muối thô. Đặt hoa vào trong túi, thêm một lượng muối vừa đủ và lắc cẩn thận. Phần lớn bụi bám trên hoa sẽ bị muối giữ lại.

6. Khôi phục chất chống dính của chảo

Đổ một ít muối vào máy giặt tưởng vô bổ nhưng 5 phút sau nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần-5

Nếu bạn không muốn thức ăn dính vào chảo làm mất tác dụng của lớp chống dính thì cũng không quá khó. Đầu tiên làm sạch chảo bằng xà phòng và nước; lau khô. Sau đó, cho một lượng muối vừa đủ lên chảo và để lửa lớn trên bếp. Khi muối chuyển sang màu nâu, đó là lúc bạn nên lấy ra. Chảo của bạn sẽ như mới.

7. Loại bỏ vết mồ hôi

Chỉ với 1 thìa muối và các nguyên liệu giặt thông thường, bạn có thể làm mới quần áo nhiễm vết ố do mồ hôi của mình. Bạn chỉ cần làm ẩm vải và đổ muối lên toàn bộ vết bẩn. Cho quần áo vào ngâm và để trong 12 giờ. Sau đó hãy chà xát vải để muối thẩm thấu tốt hơn và giặt như bình thường.

8. Chữa chuột rút

Những người chơi thể thao chuyên nghiệp bật mí bí quyết nhanh chóng thoạt khỏi cơn chuột rút khi vận động ở cường độ cao. Khi cơ thể xuất hiện những cơn chuột rút, anh ấy uống một ít nước có pha muối loãng. Nó không phải lúc nào cũng là giải pháp, nhưng sẽ giúp ích cho bạn nếu do thay đổi chế độ ăn uống hoặc do đổ nhiều mồ hôi, cơ thể bạn mất đi lượng muối cần thiết để hoạt động bình thường.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/do-mot-it-muoi-vao-may-giat-tuong-vo-bo-nhung-5-phut-sau-nhan-duoc-loi-ich-bat-ngo-nha-nao-cung-can.html

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.