Đóng cửa kín mít khi bật điều hòa ai cũng tưởng là đúng nhưng chuyên gia lắc đầu: "Tất cả đều sai hết”

Sử dụng điều hòa trong ngày hè bạn nên tránh mắc phải 3 sai lầm này kẻo vừa gây tốn điện vừa hại sức khỏe.

Để nhiệt độ điều hòa quá thấp

Thói quen của nhiều gia đình là bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp, nếu nhiệt độ trong nhà chênh lệch với ngoài trời quá cao thì rất hại sức khỏe. Để điều hòa nhiệt độ quá thấp khiến cho bạn cũng như các thành viên trong nhà dễ bị cảm lạnh. Nhất là với trẻ dễ bị cảm do chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoài nhà.

Đóng chặt cửa khi sử dụng điều hòa

Khi mở điều hòa ai cũng nghĩ rằng cần phải đóng chặt cửa để khí lạnh không thoát ra ngoài. Sau khi đã làm lạnh căn phòng họ sẽ tắt điều hòa đi và sử dụng hơi lạnh còn sót lại để tiết kiệm điện năng. Nhưng dây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khi dùng điều hòa. Khi bạn đóng cửa sau khi tắt điều hòa không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại gấp 2-5 lần không khí ngoài trời. Chính vì vậy, hoặc là bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm máy lạnh có chức năng lọc khí để thanh lọc khí. Hoặc sử dụng 2-3 tiếng rồi tắt đi mở cửa ra một thời gian nhất định mới tiếp tục dùng điều hòa.

Đóng cửa kín mít khi bật điều hòa ai cũng tưởng là đúng nhưng chuyên gia lắc đầu: Tất cả đều sai hết”-1
Không nên đóng cửa kín mít khi bật điều hòa


Thay đổi nhiệt độ điều hòa đột ngột

Một trong những sai lầm khi sử dụng điều hòa là bạn thường xuyên thay đổi nhiệt độ đột ngột, không nên cho trẻ bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa từ ngoài nắng về hay vừa vận động mạnh ra nhiều mồ hôi. Chính vì vậy, trước khi ra khỏi phòng, bạn nên cho trẻ đứng ở cửa mở to một vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí nóng bên ngoài.

Cách sử dụng điều hòa trong ngày hè tiết kiệm điện

Không bật tắt liên tục và nhớ ngắt aptomat: Khi bạn có thói quen để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt điều hòa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc thì bạn nên dừng lại. Bởi thực tế, đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy.

Đóng cửa kín mít khi bật điều hòa ai cũng tưởng là đúng nhưng chuyên gia lắc đầu: Tất cả đều sai hết”-2
Không nên bật điều hòa liên tục


Chọn chế độ “dry”: Theo chia sẻ của TS Trần Văn Thịnh, Bộ môn Thiết bị điện, điện tử - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, khi hoạt động ở chế độ cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng nên điện năng tiệu thụ cần khá nhiều. Khi bạn bật điều hòa ở chế độ dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn nên tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.

Nên hẹn giờ tắt máy: Khi sử dụng điều hòa bạn nên sử dụng chế độ hẹn giờ của máy điều hòa để lựa chọn thời gian tắt, nhất là vào ban đêm. Việc bạn hẹn giờ tắt điều hòa không chỉ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ thật ngon, không bị lạnh về đêm, mà còn có thể tiết kiệm điện rất hiệu quả.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dong-cua-kin-mit-khi-bat-dieu-hoa-ai-cung-tuong-la-dung-nhung-chuyen-gia-lac-dau-tat-ca-deu-sai-het-search/?id=290670

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.