Dù chăm chỉ làm vệ sinh mỗi lần đun xong nhưng nhà bếp vẫn bốc mùi? Hướng dẫn bạn mẹo này, mùi hôi trong bếp sẽ biến mất nhanh chóng

Khử mùi hôi nhà bếp không khó nhưng nếu bạn không biết những mẹo này thì cũng khá chật vật và mất thời gian.

Nhà bếp là nơi chị em thường xuyên sử dụng hàng ngày để nấu nướng, chế biến món ăn cho gia đình nhưng đây cũng là khu vực rất dễ sinh ra mùi hôi. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao chúng ta lau dọn nhà bếp hàng ngày rất vất vả nhưng nơi đây vẫn có nhiều mùi khác nhau? Những mùi này đến từ đâu? Làm thế nào để loại bỏ các mùi  này, khiến căn bếp thoáng đãng và thơm mát hơn? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Tintuconline, bạn sẽ có câu trả lời.

Dù chăm chỉ làm vệ sinh mỗi lần đun xong nhưng nhà bếp vẫn bốc mùi? Hướng dẫn bạn mẹo này, mùi hôi trong bếp sẽ biến mất nhanh chóng-1

Nguyên nhân khiến phòng bếp bốc mùi

- Mùi từ thùng rác, tủ lạnh

Bếp là nơi phát sinh rác thải hàng ngày và thường xuyên. Đây cũng là không gian chứa các loại thực phẩm trong trạng thái dễ phát sinh mùi. Vì thế, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bếp có mùi hôi.

- Mùi từ đồ ăn vừa chế biến

Sau khi chế biến, mùi thức ăn sẽ phát tán rất nhanh trong không khí và khiến không gian trở nên bí bách, ngột ngạt.

- Mùi từ đường ống cống thoát nước

Nước thải chứa nhiều vi khuẩn và có mùi hôi, hơn nữa hệ thống nước thải lại xuất phát từ gian bếp. Vì vậy, bếp của bạn có mùi lạ là điều dễ hiểu.

Cách xử lý khi bếp có mùi hôi

Đầu tiên, dùng chất tẩy rửa tự chế để loại bỏ dầu mỡ

Bếp nấu ăn lâu ngày, bồn rửa và đường ống rất dễ tích tụ các vết dầu mỡ, lâu ngày sẽ có mùi đặc trưng. Lấy bột baking soda đổ xung quanh bồn rửa mặt hoặc lỗ thoát nước, sau đó cho giấm trắng vào trộn đều, để khoảng 10 phút rồi đổ từ từ nước sôi vào. Sau khi xả “chất tẩy rửa” vào lỗ thoát nước, nó có thể nạo vét đường ống thoát nước và loại bỏ mùi hôi đặc biệt của bồn rửa một cách hiệu quả. Nếu tình trạng ô nhiễm dầu nghiêm trọng, bạn cũng có thể mua một bộ chế hòa khí mạnh cho đường ống thoát nước của nhà bếp và thả vào đường ống để hòa tan cặn dầu.
 
Thứ hai, vệ sinh và thay thế thường xuyên đường thoát sàn

Đường thoát sàn là điểm tiếp giáp quan trọng giữa nội thất phòng bếp và đường ống thoát nước, có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các chất ô nhiễm, ngăn côn trùng bay, vi khuẩn và mùi hôi phát tán. Trước hết, chúng ta cần chọn loại cống thoát sàn phù hợp với phòng bếp, nên sử dụng loại thoát sàn tự bịt kín từ tính, có thể mở ra khi có nước và đóng lại khi không có nước, khi có nước thì sẽ thải ra ngoài một cách nhanh chóng.

Thứ hai, đảm bảo đường ống thoát nước phù hợp với đường ống thoát sàn, nếu có hiện tượng hao mòn cần thay thế ngay. Cuối cùng, nên làm sạch các cặn bẩn bám trên vách ngăn, tháo rời ống thoát nước sàn. Cần cọ rửa cống thoát sàn bằng bàn chải, khử trùng đường cống, lắp đặt lại đường thoát sàn sau khi xử lý mùi hôi.

Dù chăm chỉ làm vệ sinh mỗi lần đun xong nhưng nhà bếp vẫn bốc mùi? Hướng dẫn bạn mẹo này, mùi hôi trong bếp sẽ biến mất nhanh chóng-2

Thứ ba, dùng bã cà phê để khử mùi

Thành bồn rửa chén rất dễ tích tụ các vết dầu ăn, mùi hôi thối do khí sinh ra do vi khuẩn phân hủy thức ăn và vết dầu. Khi uống cà phê bạn hãy giữ lại bã, than hoạt tính chứa trong nó có thể hút nhiều bụi bẩn li ti. Đổ bã cà phê vào bồn rửa có thể khử sạch mùi dầu mỡ. 

Trong điều kiện nhiệt độ cao, bếp rất dễ trở thành lò hấp, nhiều nơi nhìn sạch sẽ nhưng lại bị hấp hơi nước, sau khi khô sẽ sinh ra mùi, vì vậy những chi tiết bếp ngày thường chúng ta không để ý thì càng phải chú ý hơn. 

Thứ tư, khử mùi bằng hành tây

Hành tây là một trong những nguyên liệu giúp bạn khử mùi nhà bếp triệt để. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt mỏng hành tây đặt vào trong một chậu nước hoặc giấm trắng, đặt vào giữa nhà bếp, mùi hành tây sẽ ngay lập tức đánh bật những mùi hôi khó chịu từ những nguyên liệu khác, trả lại cho bạn một căn bếp thông thoáng.

Dù chăm chỉ làm vệ sinh mỗi lần đun xong nhưng nhà bếp vẫn bốc mùi? Hướng dẫn bạn mẹo này, mùi hôi trong bếp sẽ biến mất nhanh chóng-3

Thứ năm: Làm sạch thùng rác

Lau bên trong thùng rác mỗi khi bạn lấy rác ra, cho ít vỏ cam hoặc chanh vào bên trong sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả. 

Thứ sáu: Đun sôi nước và giấm để khử mùi nhà bếp

Đặt một cái chảo lên bếp rồi đổ một cốc nước với khoảng ba muỗng canh giấm vào đun. Đun sôi nước và để sôi trong vài phút cho hơi nước từ nồi không đậy nắp có thể tỏa ra khắp mặt bếp và giúp trung hòa các mùi khó chịu.

Dù chăm chỉ làm vệ sinh mỗi lần đun xong nhưng nhà bếp vẫn bốc mùi? Hướng dẫn bạn mẹo này, mùi hôi trong bếp sẽ biến mất nhanh chóng-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.