Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ '2 không mua 5 nên mua', người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia

Không phải loại thịt rẻ nào cũng mua được. Thịt lợn được chia thành nhiều phần, một số phần có chất lượng thịt không ngon, mùi vị kém nhưng giống nhau về màu sắc, hình dáng… nhiều người bị nhầm lẫn, rất dễ bị lừa.

2 loại thịt không nên mua

Thịt cổ lợn

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-1

Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, cổ lợn là một trong những bộ phận không nên ăn. Khi lợn bị giết, vùng cổ là nơi chọc tiết vì vậy có rất nhiều máu tích tụ lại ở vùng này. Ngoài ra, vùng cổ cũng là nơi mà lợn thường được tiêm thuốc.

Bên cạnh đó, cổ lợn thường có chứa một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đây là nơi trú ngụ của nhiều virus, vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh vì vậy chuyên gia khuyên khi đi mua thịt lợn, cần phải tránh mua phần thịt ở bộ phận này.

Thịt xay sẵn

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-2

Bởi vì thịt xay sẵn ngoài chợ có nguyên liệu không đảm bảo. Nó có thể trộn nhiều loại thịt thừa, thịt khó bán, thịt mẩu vụn, thịt để lâu qua ngày, không còn tươi ngon.

Chưa kể, thịt xay sẵn đa phần đều không hợp vệ sinh do không được rửa cẩn thận. Thêm vào đó, máy xay thịt do người bán sử dụng cũng không thường được vệ sinh sạch sẽ. Nhìn chung, không nên mua thịt xay sẵn ngoài chợ.

5 loại nên lợn nên mua

Thịt thăn

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-3

Miếng thịt thăn gần với thịt vai ở trên lưng lợn. Mỗi con lợn chỉ có 1 miếng thăn dài, cũng là miếng thịt được xem là đắt nhất trên thân con lợn. Đứng ở vị trí số 2 về chất lượng thịt.

Thịt thăn thuần nạc, thớ nhỏ, đặc thịt, có độ kết dính cao, mùi thịt thơm ngon, khô ráo. Cách phù hợp nhất để chế biến là luộc, hấp, xào, nấu kiểu ninh nhừ, cắt lát mỏng để cuốn. Đây cũng là miếng thịt có thể nấu dạng nướng bỏ lò nguyên miếng, rán hoặc băm nhỏ nấu canh.

Thịt bắp chân sau

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-4

Miếng thịt này gọi là thịt đùi hoặc thịt bắp, giáp với thịt mông sấn vùng sát chân giò. Miếng thịt này thường nạc đặc, mùi thơm, mềm, có nhiều nước, vị thịt đậm. Cách ngon nhất để chế biến món này chính là nhúng lẩu, hấp, luộc, cắt thành miếng mỏng để xào.

Nạc vai

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-5

Thịt nạc vai nằm ở vai trên của lợn, thịt này mềm, béo và nạc nhưng không béo ngậy và không khô, kết cấu tinh tế. Phần thịt nạc vai thích hợp cho món thịt nướng hoặc chiên, xay nhỏ… Mỗi con heo chỉ có khoảng 2-3 kg nạc vai vì vậy rất đáng để bạn mua.

Thịt ba chỉ

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-6

Thịt ba chỉ là phần thịt có các lớp thịt nạc xem lẫn các lớp thịt mỡ, vị mềm, không ngấy, được nhiều người thích ăn. Thịt ba chỉ thích hợp để nấu các món kho, rim, rang, nướng…

Đây cũng là phần thịt được nhiều người yêu thích nhất.

Sườn lợn

Đừng ham mua thịt lợn rẻ, hãy nhớ 2 không mua 5 nên mua, người bán thịt không dám lừa, còn khen bạn là chuyên gia-7

Sườn là một trong những phần ngon nhất của con lợn, sườn non là phần xương nhỏ dẹt, nhiều thịt, có sụn, được dùng để nướng, rim, rang sả ớt, xào chua ngọt ... sườn cục là phần có xương to, rất ít thịt, có tủy, dùng để hầm lấy nước ngọt nấu canh.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-ham-mua-thit-lon-re-hay-nho-2-khong-mua-5-nen-mua-nguoi-ban-thit-khong-dam-lua-con-khen-ban-la-chuyen-gia-120950.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.